5 Cách để tự TẠO ĐỘNG LỰC cho bản thân của những người thành công

Cách để tự TẠO ĐỘNG LỰC cho bản thân

Mỗi chúng ta nếu muốn đạt được mục tiêu của cá nhân mình thì bao giờ cũng phải xây dựng cho bản thân một động lực mạnh mẽ và tinh thần chiến đấu bất diệt.

Chúng ta phải chắc chắn rằng bản thân sẽ vẫn hành động và tiến lên cho dù gặp phải bất cứ một khó khăn nào đi chăng nữa.

Trong bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những phương pháp chủ yếu để tạo động lực cho bản thân để đạt được bất cứ một mục tiêu nào chúng ta mong muốn.

1. Lý do bạn đắt đầu là gì?

Đừng nói với tôi rằng bạn chẳng biết lý do vì sao mà bạn lại chọn “điều đó” là ước mơ của mình!
Bất cứ ai khi muốn trở thành người nào đó hoặc đạt được một điều gì đó cũng đều phải có một lý do.
Năm tôi học mẫu giáo, cô giáo của tôi có hỏi các bạn ở trong lớp về ước mơ sau này của họ. Có một bạn rất nhanh nhảu và hào hứng trả lời với cô giáo rằng bạn ấy muốn trở thành một người quét rác.
Cả lớp cười ồ lên trong khoảnh khắc đó và mọi người thi nhau chế diễu bạn ấy. Mặc dù thời gian trôi đi quá nhanh và tôi cũng chẳng còn liên hệ gì với cậu bé trước đây nữa nhưng tôi vẫn nhớ câu trả lời mà cậu ấy nói với cả lớp.

- Tớ muốn trở thành một người giống như mẹ tớ vậy.

Đó là lý do của cậu bạn tôi lúc đó. Một lý do rất thơ ngây và ngờ nghệch nhưng dù sao đó cũng là một lý do để cho cậu ta muốn trở thành một công nhân quét rác. Thế còn bạn thì sao? Bạn muốn trở thành một người như thế nào, ước mơ của bạn là gì? Và lý do gì để bạn bắt đầu thực hiện ước mơ ấy? Tôi sẽ cho bạn 5 phút để suy nghĩ điều mà bạn đang mong muốn

Có thể bạn nên đọc bài viết "Cách tạo động lực cho nhân viên"

2. Hãy bơm đầy quả bóng bay ấy

Nếu bạn muốn trở thành một triệu phú, thì tôi khuyên bạn nên suy nghĩ một chút về ước mơ của mình, “làm đầy quả bóng bay” là cách mà rất nhiều người đã áp dụng.

Phương pháp này rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần nghĩ về điều mà bạn đang hướng tới, sau đó chi tiết và cụ thể hóa những lợi ích, những điều mà ước mơ đó mang lại cho bạn. Ví dụ như sự nể trọng của mọi người, sự tán dương của cha mẹ, sự giàu sang của bạn, cảm giác được mọi người đề cao, được mọi người yêu quý, đi đến đâu cũng được biết tới, hoặc có nhiều bạn gái bu xung quanh^^ càng nhiều những hình ảnh hiện lên, bạn sẽ lại càng cảm thấy phấn chấn hơn bao giờ hết với ước mơ hiện tại của bạn.

Động lực sẽ được nhân lên gấp nhiều lần nếu như bạn khiến cho những hình ảnh ấy rõ nét, thực tế hơn bao giờ hết.

Logic đưa chúng ta từ A đến B, còn trí tưởng tượng sẽ đưa ta đi bất cứ đâu

Câu nói nổi tiếng của Anh-xtanh đã chắp nên ngọn lửa nhiệt huyết cho biết bao nhiều người trẻ tuổi và tôi hy vọng rằng nó cũng sẽ có tác dụng đối với bạn.

Có thể bạn nên đọc bài viết "Hiểu bản thân để thành công hơn"

3. Lên kế hoạch

Một bản kế hoạch chi tiết và rõ ràng sẽ là cách rất tốt để bạn nắm được vị trí hiện tại và các phần việc mà bản thân cần phải thực hiện trong tương lai. Có những điều mà chính bạn nếu không lập kế hoạch sẽ chẳng bao giờ biết được.

Lấy một ví dụ như năm tôi lập một kế hoạch rằng sẽ xây dựng được một website chuyên về thư pháp, tôi đã chẳng thể nghĩ tới việc sẽ thành lập thêm một blog để mọi người cảm nhận được con người và tính cách thật của tôi. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ rằng “Cứ làm một cái cửa hàng rồi đăng sản phẩm thư pháp của mình lên đó”. Nhưng về sau, tôi nhận thấy rằng người mua tranh của tôi thường xuyên có câu hỏi dạng như “Tại sao cậu lại bán tranh theo giá như vậy? Cậu là người như thế nào mà lại đi bán chữ?” và thật nhiều những câu hỏi khác nữa.

Tôi đã nhận ra một điều rằng, việc chúng ta ngồi xuống và lập kế hoạch cho tương lai lại chính là một công việc quan trọng mà rất nhiều người đã bỏ lỡ. Vì nó không chỉ cho chúng ta thấy một bức tranh toàn cảnh những điều mà chúng ta cần phải làm, bản kế hoạch còn khiến cho chúng ta nhận ra và nảy sinh thêm những ý tưởng mới.
Việc vẽ vời đôi khi cũng kích thích trí sáng tạo ghê gớm lắm.

4. Đọc những câu chuyện thành công, xem những video tạo động lực

Thậm chí là nghe những bản nhạc dạng Epic hoặc Motivation cũng là những lựa chọn rất tốt để bạn có thêm động lực nhiều hơn.

Tôi thường xem những video này trên youtube trong khi bản thân cảm thấy chán nản và thực sự nó đã phát huy tác dụng.

Nhưng bản nhạc và những Video được xây dựng nên sẽ kể cho ta những câu chuyện, đôi khi là do chính chúng ta tự vẽ lên trong đầu mình, với những giai điệu trầm bổng các bạn sẽ nhận thấy sự nhiệt huyết sục sôi trong tâm hồn của mình.

5. Tìm đến những người đồng minh

Một người bạn tốt luôn là lựa chọn phù hợp để củng cố thêm tinh thần và tạo thêm động lực cho bản thân bạn.

Đó có thể là bố mẹ, bạn bè, anh chị em trong gia đình hoặc thậm chí nếu bạn không biết ai là người có thể tin tưởng. Hãy chia sẻ với tôi bằng cách đăng bình luận thông qua tài khoản ẩn danh đặt dưới bài viết này, tôi vẫn sẽ sẵn lòng trả lời các bạn trong thời gian sớm nhất.

Vì tôi cũng từng giống như các bạn, tôi khi cũng cô độc và chẳng biết chia sẻ hay hỏi ai bất cứ điều gì. Tôi hiểu cái cảm giác ấy nên tôi luôn mong muốn được giúp đỡ các bạn nhiều hơn.

Sau khi đọc bài viết này, có một điều cuối cùng mà tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn đó là hãy biến ước mở của mình trở thành hiện thực, đừng chỉ đọc để rồi gạt nó sang một bên cho những suy nghĩ khác.

Nếu như các bạn đã đọc bài viết “Thành quả là sự tên của trò chơi” thì tôi tin chắc rằng sự cố gắng và hành động mạnh mẽ chính là điều các bạn cần phải thực hiện trong thời gian này, đó chính là sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại.

Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Không chỉ mang vẻ đẹp vào con chữ, tôi muốn mang vẻ đẹp vào tâm hồn mọi người.
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn