Thành quả là tên trò chơi cuộc sống: Hãy chơi hết sức

Thành quả là tên trò chơi cuộc sống: Hãy chơi hết sức

Tôi biết rất nhiều người mong muốn đạt được thứ này, thứ kia, thế nhưng chưa bao giờ, hoặc chưa một lần nào họ tự hỏi bản thân mình phải làm gì để đạt được nó. Bạn muốn trở thành một giáo sư, một bác sĩ hay một game thủ, bạn có tìm hiểu xem làm thế nào để trở thành những người như thế hay không?

Có một thực tế mà chúng ta vẫn thường thấy trong cuộc sống này. 

Giả sử như bạn muốn trở thành một người viết thư pháp, nhưng cha mẹ bạn lại mong muốn bạn trở thành một chàng công an, chẳng biết phải làm sao, bạn phải nghe theo lời cha mẹ mình.

Đó dường như là kịch bản mà rất nhiều bạn trẻ trong cuộc sống hiện tại vướng phải, thường xuyên bị mắc vào nó và trở nên vô cùng chán nản mỗi khi nhắc về điều ấy.

Thế nhưng điều mà tôi muốn nói với các bạn đó là, chúng ta đã tìm hiểu cách làm thế nào để trở thành thứ mà chúng ta mong muốn hay chưa?

Nếu cha mẹ chúng ta ngăn cấm mong muốn của chúng ta thì chúng ta phải làm gì?

Cuộc sống này giống như một trò chơi.

Trò chơi mà rất nhiều người đang chơi nhưng không phải ai cũng biết được quy luật của nó.
Nếu như bạn chưa biết, tôi sẽ giới thiệu với bạn rằng ở nước ngoài, người ta có những khóa học về định hình tâm lý và xây dựng tư duy cho bản thân (họ gọi tắt chương trình giáo dục này là NLP), một chương trình mà rất nhiều người thành công đã học tập, trong đó có Adam Khoo, cha đẻ của cuốn sách “Bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” và “Tôi tài giỏi, bạn cũng vậy”.

Vấn đề ở đây là

Những chương trình này không phải là một phương thuốc thần dược có thể giúp cho bất cứ người nào cũng có thể trở thành tỷ phú (giống Adam Khoo), vì trong khóa học ấy, cũng có rất nhiều người sau khi trở về nhà đã vứt bỏ tất cả những điều họ học được trong suốt thời gian 4 tháng đào tạo của chương trình để ôm lấy chiếc máy vi tính như một người bạn thân quen lâu ngày không gặp.

Điều khiến cho Adam Khoo từ một cậu bé dốt nát gần như nhất trường, vươn lên đứng ở vị trí top đầu và dần dần vẽ ra được con đường trở thành một triệu phú nằm ở việc anh ta biết nắm lấy những quy luật của trò chơi cuộc sống, và trên hết là anh ta đã chơi hết sức mình.

Hãy nhìn lại chính bản thân bạn

Có hai điều mà bạn cần chú ý trong thời điểm hiện tại.

- Một là: Luật chơi là gì? Cách để bạn giành được chiến thắng

- Hai là: Chúng ta đã cố gắng hết sức mình hay chưa?

Thành quả sẽ đến nếu như chúng ta nắm được cách thức chơi trò chơi và cố gắng cao độ cho nó.

Nếu như bạn chưa biết luật chơi là gì?

Hãy đọc ngay bài viết:
Những quy luật bất biến trong trò chơi cuộc sống
Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những quy luật đúng đắn mà cuộc sống này luôn luôn đòi hỏi, bất cứ ai kể cả là bạn khi áp dụng những quy luật này đều sẽ có cơ hội trở nên tốt hơn.

Còn nếu như bạn đang thiếu động lực để chơi hết sức mình trong trò chơi này, hãy đọc ngay bài viết:
Cách tạo động lực cho bản thân

Đây là bài viết giúp bạn hình thành nên mong muốn vươn tới kết quả cuối cùng một cách mạnh mẽ và rõ nét.

Nếu như bạn muốn trở thành một game thủ thì công việc đôi khi không chỉ là ngồi ở một chỗ và chơi game thâu đêm suốt sáng mà bạn phải làm thêm rất nhiều điều khác. Để không mất đi niềm tin và đam mê quá sớm, đừng bỏ lỡ bài viết đó nhé.

Để đạt được thành quả như mong muốn

Sau khi bạn đã đọc kỹ hai bài viết mà tôi đã dẫn nguồn trong phần trên, thì bây giờ là điều mà tôi muốn bạn phải nắm được. Phương pháp để giành lấy thành quả như mình mong muốn.

1. Tạo ra điều mà mọi người đang cần

Lý do mà bố mẹ bạn ngăn cấm bạn trở thành một người viết thư pháp là gì? Lý do mà họ không cho bạn trở thành một game thủ, hay tại sao họ lại muốn bạn trở thành một người công an?

Rõ ràng chẳng phải ngẫu nhiên mà họ lại bắt bạn nghe theo sự lựa chọn ấy. Vấn đề là giữa hai lựa chọn, cái nào hơn cái nào và chỉ cần bạn tạo ra được điều mà họ vẫn mong muốn, thì bạn có thể dễ dàng thuyết phục họ hơn.

Nếu như trong thời điểm hiện tại, bạn biết rằng cha mẹ bạn muốn bạn trở thành một người công an bởi vì công ăn việc làm ổn định và có lương tháng đủ để nuôi sống bản thân, vậy thì bạn hãy trả lời cho cha mẹ bạn biết rằng việc trở thành một người viết chữ thư pháp đẹp hoặc trở thành một game thủ cũng có khả năng làm nên được những điều đó. Tôi biết rằng việc thuyết phục là rất khó và thực tế thì nếu bạn đặt mình ở vị trí của cha mẹ, thì chắc chắn cũng chẳng muốn nghe những lời nói sáo rỗng ấy làm gì.

Đường đời còn dài và tôi muốn bạn phải chứng tỏ được bằng những sản phẩm cụ thể, những điều cụ thể mà các bạn có thể trưng ra để nói rõ với bố mẹ điều mà bạn đang ấp ủ bấy lâu.

2. Khiến mọi người yêu quý điều bạn đang hướng tới.

Những năm trước đây người ta cứ có một cái định kiến về việc viết thư pháp chỉ giành cho những ông đồ râu tóc bạc phơ, hoặc đối với những người chơi game thì chỉ có gắn với những tệ nạn, rồi thì hoang tưởng, bạo lực,… nhưng những năm gần đây cái nhìn của nhiều người đã có sự thay đổi rất rõ nét, đó chính là một phần ảnh hưởng của truyền thông đại chúng.

Tôi không nói rằng bạn phải giành tiền ra để thuê báo đài viết tốt về những điều mà bạn đang muốn làm, tôi chỉ muốn bạn bằng cách nào đó, làm cho cha mẹ của bạn hiểu được ý nghĩa và những điều tốt đẹp mà công việc bạn mong ước mang lại cho cuộc đời của bạn. Sẽ chẳng có ai cho con cái của họ lao đầu vào điện tử chỉ vì “Con thích thì con làm thôi” đúng chứ.

3. Bạn cần kinh phí

Trường hợp mà đa phần những người trẻ tuổi gặp phải trên đường đời chính là vấn đề về tiền bạc. Bạn muốn đạt được ước mơ, muốn được làm việc mình thích? Ừ thì điều đó là không sai. Trường hợp bạn đã thuyết phục được bố mẹ bạn và họ đồng ý chu cấp cho bạn một khoản tiền để khởi nghiệp thì điều đó thật tốt nhưng trong trường hợp họ vẫn bảo lưu quan điểm và thậm chí dừng “tài trợ” cho bạn thì bạn biết điều đầu tiên bạn cần làm là gì rồi đó! Chính là TIỀN.

Tôi ủng hộ câu nói “Tiền không phải là tất cả!” Nhưng nhiều thứ sẽ không thể đạt được nếu như bạn thiếu tiền, đã có rất nhiều những vị anh hùng trong lịch sử phải “nếm mật nằm gai” để chờ đợi thơi cơ tới, tích cóp cho mình đầy đủ trí lực và tài lực để làm nên việc lớn thì điều tương tự cũng có thể áp dụng lên với bạn. Còn nếu như bạn không chắc rằng mình có thể tiết kiệm tiền hoặc tiết kiệm theo cách nào thì tôi nghĩ bạn chưa có đủ sự đam mê cũng như nhiệt huyết để đạt được điều mình ao ước.

4. Bạn cần chơi hết sức mình

Một điều hết sức dễ hiểu đó là trong thời điểm bạn đang đọc bài viết này, đưa mắt trên những dòng chữ này thì cũng có nghĩa rằng đã có rất nhiều người khác đã bắt đầu nỗ lực và cố gắng để đạt được những điều mà họ đang khao khát. Nếu nó trùng với những mục tiêu mà bạn đang hướng tới thì điều đó cũng có nghĩa là bạn đang chậm hơn người ta rồi.

Nếu như bạn không cố gắng và không nỗ lực, không quyết liệt ngay từ đầu thì người ta dĩ nhiên sẽ chiếm mất phần "bánh to hơn" trong trò chơi này.

Kết lại về trò chơi cuộc sống mang tên thành quả

Tôi tin chắc rằng, mỗi chúng ta cũng cần phải có thêm những người bạn cùng đồng hành trên con đường dài phía trước. Tôi không biết ước mơ của bạn là gì, cũng chẳng biết hiện tại bạn đang suy nghĩ ra sao, nhưng tôi muốn bạn hiểu rằng, thư pháp Thanh Phong luôn luôn sẵn lòng để trở thành một người bạn thân thiết với mỗi quý độc giả trên con đường thành công phía trước.

Vì tôi không chỉ truyền tải vẻ đẹp vào những con chữ, mà tôi muốn truyền tải những giá trị và tầm nhìn của bản thân tôi tới những con người đang sống trong cuộc đời này. Tôi biết rằng, nếu tôi cố gắng truyền đạt những kiến thức và những thông tin có giá trị, tôi giúp đỡ được nhiều người thì cũng đồng nghĩa với việc tôi đang tự giúp đỡ chính bản thân mình.

Bởi vậy, hãy giúp tôi chia sẻ bài viết này đến với thật nhiều người hơn nữa, để những giá trị mà tôi đã cố gắng xây dựng có thể được tiếp tục lan tỏa tới với nhiều người khác hơn.

Thư pháp Thanh Phong thủ bút.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn