Quy luật BẤT BIẾN của cuộc đời trong trò chơi cuộc sống

Quy luật BẤT BIẾN của cuộc đời
Nếu như bạn đang tìm kiếm những quy luật bất biến của cuộc đời, thì đây chính là một bài viết dành riêng cho bạn. 03 Quy luật dưới đây được tôi đúc rút từ quá trình học tập và nghiên cứu những khóa học cũng như những chương trình đào tạo phát triển tài năng mà tôi có cơ hội được tham gia.

Với mong muốn giúp đỡ nhiều người hơn trên con đường thành công phía trước. Tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ được bạn đọc đón nhận một cách nồng nhiệt và trên hết, quy luật cao nhất của cuộc sống này, chính là học và hành. Có kiến thức thôi chưa đủ, hãy áp dụng nó vào cuộc sống nữa nhé.

1. Hạnh phúc là một nghệ thuật, không phải một sự tình cờ

Điều đầu tiên mà tôi muốn nói với các bạn đó là trong những khóa học mà tôi học đã tham gia, những người giảng viên bao giờ cũng cố gắng truyền đạt cho chúng tôi lửa đam mê và sự hứng khởi.

Chẳng phải vì họ mong muốn cho mỗi người trong số chúng tôi ngồi lại lâu hơn với khóa hoc! Mà bởi vì họ mong muốn chúng ta khai mở tâm trí và xóa bỏ đi những rào cản vốn bị cuộc đời tạo nên trong tâm hồn của mỗi con người.

Thông qua những trò chơi ấy, các chuyên gia bắt đầu dẫn dắt những bài học giá trị về đạo đức, và thay đổi thói quen, cũng như hành động của mỗi chúng ta để mỗi người trở nên kỷ luật hơn, mạnh mẽ hơn, có tinh thần hơn, quyết tâm hơn trong cuộc sống.

Bạn biết đó, tất cả những khóa học với nhãn mác rằng sẽ hướng dẫn chúng ta thay đổi tư duy, thay đổi cách suy nghĩ đều nhằm vào một mục đích duy nhất. Đó là mong muốn chúng ta ĐI MỘT HƯỚNG KHÁC SO VỚI CÁCH CHÚNG TA VẪN LÀM.

Và chính vì thế, hãy nhớ rằng, cuộc sống của chúng ta luôn luôn hiện hữu những cơ hội để mỗi người nắm lấy và trở nên hạnh phúc. Để áp dụng và đấu tranh giành lấy hạnh phúc cho bản thân mình, đó chính là một nghệ thuật chứ chẳng hề có bất cứ sự tình cờ nào diễn ra ở đây cả.

2. Đừng gian dối – chuyện đó chẳng bao giờ đem lại kết quả tốt đẹp

Ngày tôi học đại học, tôi có gặp được một cậu bạn tên là T. Bạn này lúc bấy giờ đang mở một quán cà phê Take Away với hy vọng tràn trề vào một ngày mai tươi sáng sẽ xây dựng được một hệ thống phân phối rộng lớn sản phẩm của cậu ấy và cậu ấy tin chắc rằng chỉ trong một vài năm tiếp theo cậu ta sẽ trở thành triệu phú.

Thế nhưng vấn đề duy nhất mà cậu ta gặp phải đó là cậu ấy đã lừa dối những người khác bằng loại cà phê rẻ tiền so với thứ cà phê mà cậu ấy đã quảng cáo với mọi người. Chẳng bao lâu sau, mánh khóe của cậu bạn này bị bóc mẽ và người dùng bắt đầu tẩy chay cậu ấy, và không chỉ với những sản phẩm cà phê hiện tại mà còn với tất cả những việc mà cậu ấy làm sau này, bạn bè và những khách hàng thân quen đã không còn coi cậu ấy là một người bán hàng tốt bụng, cũng chẳng hề ủng hộ cậu ấy thêm một lần nào nữa.

Câu chuyện trên các bạn thấy được điều gì? Trong cuốn sách “Bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” của Adam Khoo có để cập tới 4 yếu tố khiến cho một công ty phát triển, đó là sản phẩm, nhân sự, tài chính và truyền thông. Mỗi một yếu tố này giống như một động cơ khiến cho chiếc máy bay doanh nghiệp thành công trong thời gian sau này.

Và bạn nên nhớ rằng chỉ cần một yếu tố hoạt động không chính xác, không tốt, thì nó sẽ kéo theo cả một tập thể trở nên thất bại.

Điều này cũng chính xác đối với tất cả những ai đang chơi trò chơi của cuộc sống. Nếu bạn giả dối với những thành quả mà các bạn làm ra thì sớm muộn gì các bạn cũng sẽ phải hứng chịu những thất bại cay đắng.

Chính vì thế, hãy học thật thi thật nếu như bạn sắp tới kỳ thi cuối cấp, hãy cố gắng bằng chính sức lực của mình, gạt bỏ chuyện tiền bạc hay mua chuộc ai đó sang một bên vì người thành công họ chẳng bao giờ làm như thế.

3. Con người hoặc là tiến bộ hoặc là thoái hóa.

Chỉ có hai hướng duy nhất để đánh giá một con người, đó là anh ta đang tốt lên hoặc là anh ta đang “lụi tàn”. Sẽ chẳng có sự khác biệt đâu.

Hãy thử nhìn vào các công ty hàng đầu thế giới hiện nay. Để giữ được thị phần và mở rộng thị trường, các công ty này phải thường xuyên đề ra những chiến lược phát triển sản phẩm để không ngừng lớn mạnh, thậm chí nếu như bạn nhìn vào Apple hoặc các công ty phần mềm lớn trên thế giới hiện nay. Họ luôn luôn tạo ra những sản phẩm thế hệ sau có sự kế thừa và tiến bộ hơn các sản phẩm trước.

Tại sao họ lại phải làm như thế? Tự nuốt chính những thành quả của mình có phải là điều quá ngu ngốc hay sao?

Vấn đề ở đây là người dùng không bao giờ thỏa mãn, khách hàng luôn luôn mong muốn được nhìn thấy những điều tuyệt vời diễn ra đối với những thương hiệu mà họ ưa thích thay vì sử dụng những thương hiệu ấy chỉ vì truyền thống và sự lâu đời.

Tôi nhớ rằng năm tôi lên lớp 3, tôi vẫn thường hay ghé ăn quán bún tôm của bà hàng xóm, năm lên lớp 10 cũng thế, tôi ăn ở đó chỉ vì tôi đã quen với hương vị mà bà hàng xóm tạo ra với bát bún tôm này. Thế nhưng vào một ngày hè năm lớp 11, có một cửa hàng khác mở ra, với những bát bún ngon hơn và thái độ phục vụ tốt hơn, cửa hàng khai trương trông khang trang và sạch sẽ hơn thì đến ngay cả bản thân tôi, một người khách hàng quen thuộc cũng chẳng thể nào gắn bó thêm với cô bán bún thân quen nữa. Vì sức khỏe, vì khẩu vị của tôi đã thay đổi và vì trải nghiệm mới mà những khách hàng thân quen như tôi đã lần lượt chạy sang quán ăn mới.

Bạn thấy đó, dòng đời vạn biến những có những thứ chẳng bao giờ thay đổi được, đó chính là bạn phải phát triển không ngừng. Ngay cả trong công ty hiện tại, nếu như bạn đã là người làm tốt công việc của bạn, thì hãy tính toán để cố gắng làm tốt hơn nữa. Vì rất có thể, nếu như bạn không phát triển hơn, khi bạn đã 40 hoặc 50 tuổi, mặc dù đã gắn bó với công ty 20, 30 năm nhưng người ta vẫn sẽ đuổi bạn khi có một nhân viên mới giàu nhiệt huyết hơn, trẻ hơn, sẵn sàng nhận mức lương chỉ bằng một nửa để thế chân của bạn. Cuộc đời là vậy.

Để làm được điều đó, bạn cần phải:

- Kiểm tra thành quả thường xuyên để xem bạn đang tiến lên hay thụt lùi:

Ngay bây giờ đây, bạn hãy lấy một tờ giấy ra để xem xem bản thân mình hiện tại đã làm được gì cho cuộc sống, và tiến trình theo thời gian bạn đang tiến lên hay đang thụt lùi, bên cạnh đó hãy cố gắng tìm hiểu xem nguyên nhân tại sao lại xảy ra hiện tượng như vậy. Từ đó bạn sẽ nhận ra những nguyên nhân chính yếu mà bạn chưa đạt được ước mơ.

- Nhận toàn bộ trách nhiệm. Tự đặt câu hỏi và tự tìm kiếm câu trả lời:

Bạn biết đấy, cuộc sống này là của chúng ta, từng cá nhân chúng ta thành công hay thất bại cũng một phần là do những việc mà chúng ta làm trong quá khứ. Tiên trách kỷ hậu trách nhân, chính vì thế hãy nhận lĩnh toàn bộ trách nhiệm không chỉ với những thành công mà bạn có được mà còn đối với những thất bại mà bạn đang phải gánh vác trên lưng.

- Học hỏi không ngừng nghỉ:

Tất cả mọi vấn đề đều bắt đầu từ giáo dục chứ không phải từ động lực. Bạn nên nhớ rằng những gia đình mà chồng và vợ không hòa thuận chẳng phải là do họ không có duyên hay không hợp tuổi, mà lý do rõ ràng nhất chính là họ không được trang bị những kiến thức chu đáo để trở thành vợ hoặc chồng.

Bởi thế mà bạn cũng cần phải học tập không ngừng và thôi việc đổ lỗi cho hoàn cảnh đi trước khi nó trở thành một thói quen khó sửa.

Bài viết này sẽ được tôi tiếp tục cập nhật thêm nhiều hơn nữa trong thời gian tới, thế nên các bạn hãy chú ý theo dõi và đăng nhập thường xuyên vào Blog thư pháp Thanh Phong để luôn luôn có được những thông tin mới nhất.

Một điều đơn giản hơn nữa, hãy để lại địa chỉ Email của mình ở phía dưới, phần bình luận của bài viết này, tôi sẽ gửi cho bạn những thông tin mới nếu có bất cứ điều hay ho nào.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn