03 Thứ cần có trên con đường thành công của chúng ta

 Thứ cần có trên con đường thành công của chúng ta
Mặc dù tôi biết rằng trong cuộc sống có rất ít những người thực sự hiểu được rằng bản thân hiện tại đang mong muốn được làm gì, có những gì, nhưng tất thảy chúng ta ai ai cũng đều hướng đến một cuộc sống hạnh phúc hơn, viên mãn hơn, có được thật nhiều những niềm vui.

Có thể nói rằng, việc mưu cầu hạnh phúc này tạo ra một nhu cầu luôn thường trực trong thâm tâm mỗi chúng ta, đó là mong muốn được thành công, mong muốn đạt được những mục tiêu mà ít có ai đạt được. Thế nhưng thực chất, cách mà chúng ta làm, cách mà chúng ta đối diện với hiện thực liệu có dễ dàng khi mà trong cuộc sống có vô vàn những điều xảy ra không như ý muốn.

03 Thứ cần có trên con đường thành công của mỗi người.

Trong bài viết này, tôi sẽ gửi tới quý vị độc giả một bài viết chi tiết nhất từ trước tới giờ, liên quan đến vấn đề làm thế nào để thành công.

1. Chiếc thẻ bài định mệnh

Tôi là một người rất yêu thích Táo quân, và đã gắn bó với chương trình này từ rất lâu (Gần như năm nào tôi cũng cùng với gia đình ngồi xem chương trình này vào mỗi dịp 30 tết). Tôi phải thú thực một điều rằng, cho tới thời điểm hiện tại, chương trình táo quân vẫn là một trong những chương trình độc đáo nhất, thú vị nhất mà tôi từng được trải nghiệm.

Mỗi khi nhìn vào đó, tôi nhận thấy rằng, sự thành công của chương trình chính là đem lại cho mọi người những trận cười sảng khoái, thoải mái và nó nêu ra được những thông tin, những chi tiết của suốt một năm dưới “hạ giới”.

Nói một cách khác, mỗi một năm, chúng ta lại nhìn thấy những vị táo quân cầm theo thẻ bài của Ngọc Hoàng lên thiên đình để báo cáo mọi việc. Chính chiếc thẻ bài định mệnh này đã làm nên sự thành công cho toàn bộ chương trình truyền hình ấy. Và tôi nhận thấy rằng, đối với mỗi chúng ta, để thành công hơn trên con đường đã chọn, chúng ta phải có được cho mình chiếc thẻ bài định mệnh.

- Mong muốn làm tốt hơn, hơn nữa:

Mỗi một năm trôi qua, các thương hiệu lớn trên thế giới đều mong muốn tạo ra được những bước đột phá trong sản phẩm, dịch vụ mà mình mang lại. Tôi có thể lấy một ví dụ cực lớn đó là sản phẩm hệ điều hành của các thiết bị iPhone, iPad của thương hiệu Apple, cứ hàng năm, những phiên bản nâng cấp mới lại ra đời, thay thế cho những phiên bản trước đó, những chiêu trò PR, marketing cũng được tích cực đẩy mạnh để kể một câu chuyện về tinh thần mong muốn làm tốt hơn hết thảy.

Thực vậy, nếu bạn muốn trở thành một người thành công trên con đường mình đã chọn, bạn sẽ không muốn mình cứ đứng ì ở một ví trí hết năm này sang năm khác.

Thực tế thì sóng sau luôn đè sóng trước, và nếu như bạn không nhanh chóng thay đổi bản thân mình, thì sẽ có người khác vượt qua bạn để chiếm lấy thành công.

- Biết rõ mục tiêu sắp tới:

Nhiều người cứ lầm tưởng rằng để thành công trước hết phải có sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, thế nhưng tôi lại cho rằng, để thành công, điều đầu tiên mà người ta cần hướng tới đó là biết rằng mình sẽ làm gì và mục tiêu hướng đến trong thời gian sắp tới.

Nếu như bạn không đặt ra những mục tiêu trong ngắn, trung, hoặc dài hạn một cách rõ ràng phù hợp, bạn sẽ phí đi rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để trả giá cho những sự lãng phí này.

Trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày càng phát triển như hiện nay, nếu như bạn chậm hơn người khác một vài giây thôi, cũng đồng nghĩa với việc bạn chỉ đứng thứ hai mà thôi.

- Hiểu được bản thân, thế mạnh, hạn chế:

Người ta nói rằng, muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng người khác. Việc bạn biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân sẽ giúp cho bạn bớt “ảo tưởng” trong quá trình phấn đấu, và cũng biết và hiểu rằng, việc phối kết hợp với những người khác là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Hơn bao giờ hết, có lẽ tôi phải đổi tên cho mục này thành “đoàn kết với mọi người” nhưng cuối cùng tôi lại không thể làm được điều đó, vì tôi nghĩ rằng, bản thân trước hết phải biết mình giỏi mặt nào, yếu mặt nào thì tự khắc nhu cầu “cần đến một ai đó” sẽ xuất hiện trong bạn.

- Sẵn sàng đón nhận điều xấu nhất

Nhất là  những người lãnh đạo, việc sẵn sàng đón nhận và chịu trách nhiệm cho những điều xấu nhất luôn là một trong những công việc “quan trọng nhưng chẳng ai mong muốn”.

Lẽ di nhiên, trong cuộc sống thường nhật, mỗi khi tôi không bán được sản phẩm nào đó, thì điều đầu tiên tôi phải nghĩ tới đó chính là bản thân mình liệu có phải đã làm sai một điều gì đó hay không. Rõ ràng là nếu như bạn đổ lỗi cho kinh tế khủng hoảng, do khách hàng khó tính hoặc do abc, xyz (những yếu tố bên ngoài) thì chẳng phải bạn đã tự hạ thấp sự thành công của bản thân xuống rồi hay sao? Nó mong manh và dễ thất bại như một chiếc lá mùa thu sắp sửa lìa cành.

- Tuân thủ theo những nguyên tắc:

Những nguyên tắc bao giờ cũng là những điều gì đó khá cứng nhắc, khó chịu. Thế nhưng sẽ chẳng thành công nào dễ dàng đạt được nếu như bạn bỏ qua những nguyên tắc.

Trong một trò chơi, luật lệ vốn là những nguyên tắc. Nếu bạn không tuân thủ theo nó, bạn sẽ bị xử phạt hoặc thua ngay lập tức.

Cuộc sống cũng như vậy, mặc dù tôi biết rằng bản thân rất ghét uống rượu bia, nhưng trong một vài trường hợp, để tạo được những mối quan hệ cần thiết, chúng ta vẫn cần phải dùng đến bia rượu để giải quyết vấn đề.

- Học tập không ngừng

Để giành được tấm thẻ bài lên “thiên đình” hàng năm, tôi đồ rằng mỗi chúng ta cũng cần phải không ngừng nỗ lực và học tập, sẵn sàng thực hiện những công việc khó khăn nhất, vất vả nhất để đổi lấy kiến thức, những trải nghiệm để trang bị cho bản thân.

Đọc nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn chính là cách để bạn gia tăng vốn hiểu biết, gia tăng khả năng giải quyết vấn đề và gia tăng tỉ lệ thành công.

2. Chiếc loa kêu gọi người khác trên con đường thành công 

Yếu tố thứ hai mà tôi muốn nói đến chính là khả năng giao tiếp. Tôi rút được ra nhận định này vì trước đây tôi được cử làm lớp trưởng, trong quá trình hơn 4 năm giữ cương vị then chốt này, tôi nhận ra được một điều, rằng nếu tôi là một người giỏi đến cỡ nào đi chăng nữa mà không thể giao tiếp tốt với mọi người, tôi cũng chỉ giống như một kẻ đơn thương, độc mã trên con đường chinh phục ước mơ.

Bởi vậy, trên con đường đi tới thành công, muốn vượt qua những khó khăn, gian khổ thì bạn phải có một nhóm những con người thực sự giỏi giúp bạn làm được điều ấy. Có được khả năng giao tiếp tốt, tôi nghĩ rằng ngoài việc bạn để ý, quan tâm tới người khác và thường xuyên tổ chức những buổi gặp mặt, liên hoan, hỏi thăm, bạn cũng nên chú trọng thêm vào các kỹ năng chính yếu như:

- Hùng biện trước đám đông:

Nếu như bạn nào từng theo dõi Blog của tôi trong một thời gian, hẳn các bạn sẽ biết đến loạt sê ri bài viết về nghệ thuật hùng biện trước công chúng mà tôi đã thực hiện cách đây không lâu. Loạt bài viết này là một trong những công trình tôi nghiên cứu và dốc tâm xây dựng, chứa đựng rất nhiều những thông tin hữu ích.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về loạt bài viết này, hãy truy cập vào link sau đây.

- Trau dồi khả năng lãnh đạo:

Mới gần đây, tôi đã thực hiện tiếp một loạt bài viết liên quan đến nghệ thuật lãnh đạo, tư duy lãnh đạo, nếu bạn cảm thấy có hứng thú hãy nhấp vào đường dẫn sau.

- Tạo dựng những mối quan hệ:

Công dụng lớn nhất của chiếc loa chính là tạo nên sự liên kết giữa bản thân bạn và những người xung quanh, bởi vậy, việc tạo trau dồi khả năng tạo dựng các mối quan hệ sẽ giúp bạn có được một mạng lưới hoàn hảo những người có đủ khả năng, điều kiện đễ giúp đỡ bạn trong tương lai.

- Hoặc thử bán một sản phẩm cho ai đó:

Thực ra cách này là một trong những biến thể của kiểu học tập tiếng anh mà tôi học được trong thời gian tôi tìm hiểu trên mạng Youtube. 

Việc bạn thử bán một sản phẩm cho người lạ sẽ là cách để bạn luyện tập khả năng thuyết phục, cải thiện phương pháp nói, cách thức truyền đạt thông tin hiệu quả đến người nghe để tác động họ đưa ra quyết định mua hàng. Chắc chắn đây sẽ là một phương pháp hữu ích.

3. Đồng tiền hoàng kim

Mặc dù tôi không coi trọng vấn đề tiền bạc nhiều lắm nhưng rõ ràng là đồng tiền cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một người nào đó. Nếu không vậy thì người ta cũng chẳng có câu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”.

Quan điểm của tôi về đồng tiền có thể hơi khác với mọi người một chút (rằng nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là cách chúng ta đặt vào đâu để nó phát huy đúng tác dụng của nó) nhưng có 02 yếu tố mà tôi nghĩ rằng bạn nên biết, đó là:

- Cách làm thế nào để kiếm tiền

- Và cách làm thế nào để chi tiền thông minh 

Hơn bao giờ hết, tăng thu giảm chi chính là phương pháp hữu hiệu để bạn ngày càng giàu có hơn, khả năng xây dựng và mở rộng năng lực tài chính tôi sẽ xin phép bạn để bàn tới trong một bài viết gần đây nhất.

Trên đây là bài viết của tôi về những thứ cần có trên con đường thành công.

Với mong muốn giúp cho cộng đồng ngày càng trở nên tươi đẹp, tôi hy vọng rằng bạn cũng sẽ sẵn sàng chia sẻ những thông tin và kiến thức này tới thật nhiều người hơn nữa.

Thư pháp Thanh Phong thủ bút

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn