Nếu nút thắt trong lòng không thể gỡ được thì hãy buộc nó thành chiếc nơ xinh

 "Nếu nút thắt trong lòng không thể gỡ được thì hãy buộc nó thành chiếc nơ xinh."

Vâng, lẽ dĩ nhiên thì tôi sẽ ít khi viết những nội dung dạng như thế này, nhưng không hiểu sao trời xui đất khiến thế nào mà câu nói này lại khiến cho cảm hứng trong tôi trỗi dậy. 

Đôi khi, chúng ta gặp được những người, những vật, những việc mà tưởng như không hề quan trọng, thế rồi nó lại ảnh hưởng đến ta một cách quan trọng lạ thường. 

Nếu nút thắt trong lòng không thể gỡ được thì hãy buộc nó thành chiếc nơ xinh


Con người luôn luôn phải đối diện với những nút thắt

Không bao giờ một người bình thường lại nói rằng "cuộc đời tôi chẳng buồn phiền chuyện gì cả", phải chăng thì những lúc như thế là do chúng ta đang quá đắc ý, hoặc là đang quá vui mừng với một sự việc nào đó mà thôi. 

Từ bé đến khi lớn lên, mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm, con người ta đều sẽ có những nút thắt phải đối diện, nào là đống bài tập hàng ngày, nào là những chuyện yêu đương, nào là cơm áo, gạo, tiền, nào là lập thân, nào là tề gia, trị quốc, bình thiên hạ.

Đến ngay cả việc làm thế nào để chúng ta yên bình trong tâm thức, đôi khi đó cũng chính là nút thắt mà con người cần phải tháo gỡ.

Và khi những nút thắt không thể gỡ được

Thì đó là những ta cảm thấy chán nản nhất, do tầm hiểu biết chưa đủ, hoặc chưa thể nghĩ ra được phương pháp giải quyết nào thực sự hoàn hảo.

Vậy nên người nào nói ra câu này, tôi cảm thấy họ chính là một trong những người đã đạt đến một trình độ giác ngộ rất cao thâm vậy. 

Phàm là những việc chúng ta không thể giải quyết, thì cũng đừng nên nhìn nhận nó quá tiêu cực, thay vì như vậy, tại sao không nhìn nó dưới một góc nhìn khác, một lăng kính đẹp đẽ và thơ mộng hơn?

Bài viết hay: Bởi kiếp sống biến ta thành gỗ mục, ta vươn mình hóa kiếp phong lan

Trước đây tôi cũng từng mò mẫm, tìm hiểu xem vì sao mình lại thất bại trong việc tạo nên những tác phẩm thư pháp đẹp, thử qua thử lại rất nhiều phương án mà vẫn tắc tịt. Khi đó cảm giác bất lực vô cùng, dằn vặt và nóng nảy. 

Thế rồi khi ngẫm lại câu nói này, tôi chợt nhận thấy sự đúng đắn, bởi chính những lúc tôi buông lỏng tâm tưởng, không bị vướng bận bởi việc "Phải tạo ra sản phẩm đẹp" thì đó lại chính là lúc tôi tạo ra được những tác phẩm đẹp nhất.

Sau này mỗi khi tôi gặp phải những câu hỏi hóc búa, tôi lại cố gắng nhìn nó dưới lăng kính tích cực, thậm chí thêm vào đó những màu sắc khác nhau để vấn đề trở nên thú vị hơn.

Sản phẩm trong thư pháp

Nếu nút thắt trong lòng không thể gỡ được thì hãy buộc nó thành chiếc nơ xinh


Nếu nút thắt trong lòng không thể gỡ được thì hãy buộc nó thành chiếc nơ xinh


Tác phẩm năm 2022

Câu nói "Nếu nút thắt trong lòng không thể gỡ được, thì hãy buộc nó thành chiếc nơ xinh" được thể hiện dựa trên ý tưởng từ những bức thư pháp tôi đã luyện tập, tôi đã tạo hình chúng thành những chú bươm bướm xinh đẹp, bay thành từng đàn xung quanh câu nói.

Nếu nút thắt trong lòng không thể gỡ được thì hãy buộc nó thành chiếc nơ xinh

Với hy vọng những người chiêm nghiệm tác phẩm sẽ có được cảm giác giống như tôi lúc này, rằng mọi thứ đều có công dụng, kể cả những thất bại, kể cả những lúc ta chưa giải được bài toán khó, thì đó cũng là một bước tiến để ta chạm tới thành công. 

Gợi ý đọc thêm: Bình an trúc lớn nghìn năm biếc/ Phú quý nở hoa một đóa hồng

Thông tin liên hệ:
Sđt tư vấn: 0395 021 559 (Ms Nguyệt)

Cảm ơn bạn đọc <3

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn