Tầm quan trọng của bạn đối với thư pháp Thanh Phong

Tầm quan trọng của bạn đối với thư pháp Thanh Phong
Những dòng chữ đầu tiên của tôi. Nếu không có bạn, có lẽ tôi đã không thể đi được đến ngày hôm nay
Những sản phẩm như của Apple như iPhone, iPad, iPod và nhiều sản phẩm khác nữa được rất nhiều người biết đến, các cuốn sách của Dale Carnegie như “Đắc nhân tâm”, “Thuyết trình trước công chúng” cũng vậy, và hầu hết những thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay đều mang đến cho chúng ta cùng một cái nhìn về sản phẩm, đó chính là sự chất lượng không chỉ trong sản phẩm của từng hãng phải mang đến cho người tiêu dùng sự hữu ích, tiện lợi mà đó còn phải là sự chất lượng trong cả khâu tiếp thị, chăm sóc khách hàng…

Vào năm 2015, tôi có về quê viết thư pháp và chính trong đợt viết chữ ở hội xuân năm ấy mà tôi biết rằng, việc thu hút và tạo ra một mối quan hệ tốt với công chúng quan trọng đến mức nào.

Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ với các quý độc giả, những khách hàng của thư pháp Thanh Phong về tầm quan trọng của chính các bạn đối với tôi, và quan điểm này tôi rất mong muốn chia sẻ với những người đã, đang và sẽ cầm trên tay chiếc bút lông để mang nét đẹp văn hóa đến cho mọi người.

Từ câu chuyện gian hàng bán tranh đến tầm quan trọng của khách

Chuyện là trong đợt viết chữ tại chợ Tết ở quê nhà, bên cạnh sạp chữ của tôi là một quầy bán tranh thư pháp của mội bạn trẻ khác, tuy nhiên số lượng người đến quầy của tôi lại lớn hơn rất nhiều so với số lượng khách hàng đến quầy của bạn kia.

Một vài hôm sau, khi tôi được nghe một người kể về lý do tại sao ông ấy lựa chọn quầy hàng của tôi mà không phải của bạn bên cạnh thì tôi mới thực sự thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng và tạo quan hệ mật thiết với công chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

- Tôi chọn cậu vì cậu mặc áo dài và chính cậu là người bán các sản phẩm do cậu viết.

Đó là lời mà người đàn ông ấy nói với tôi.

Sự thực thì không phải vì tôi viết chữ đẹp hơn người kia mà mọi người đến mua thư pháp, mà bởi vì tôi đã tạo được thiện cảm với những người mới đến bằng việc thể hiện cho họ rằng tôi trân trọng và mong muốn được truyền bá nét đẹp văn hóa cổ truyền cho mọi người thông qua việc mặc áo dài truyền thống.

Rõ ràng một điều là mặc dù cái sạp của tôi rất bé (chỉ có một cái bàn nhỏ) nhưng khách hàng vẫn ghé vào xem tranh và mua hàng, còn anh chủ cửa hàng bên cạnh (có cả một quầy bán với đủ mọi loại tranh bầy biện ra) nhưng vẫn chỉ bán được lẻ tẻ cho vài người, khoảng mấy ngày sau anh ta đóng cửa hàng và ra về.

Nói đến đây tôi chợt nhớ đến một câu chuyện về bà bán phở trên Hà Nội, người ta xếp hàng mỗi tối để được ăn phở của bà ta, nhưng chính sự hách dịch, coi thường khách hàng của bà ấy đã dẫn đến một hệ quả, rằng khi một người khác mở quán phở tương tự bên cạnh, với cách pha chế nước dùng và sản phẩm y chang, kèm với một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt như chào hỏi, ân cần với khách, thì tiệm bán phở của “bà hách dịch” bỗng nhiên ít khách đến kỳ lạ.

Và cho dù bà ta có thay đổi cách “đối nhân xử thế” thì cũng đã quá muộn màng rồi, niềm tin đã mất đi thì rất khó có thể lấy lại được.

Chính vì vậy, trong khi lập ra website thư pháp Thanh Phong, tôi cũng không quên lập ra một cái Blog thư pháp để vừa chia sẻ về những kiến thức thư pháp tôi thu nhặt được từ những con người tài hoa, xuất chúng vừa mong muốn giúp cho quý độc giả có thể hiểu tôi nhiều hơn và thông qua đó, nâng tầm dịch vụ của bản thân mình vượt xa với những người khác.

Giống như việc cuốn sách “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie được rất nhiều người biết tới bởi nội dung hữu ích mà nó mang lại, tôi hy vọng rằng dịch vụ viết thư pháp của tôi cũng sẽ được mọi người quan tâm bởi không chỉ về chất lượng của sản phẩm mà còn bởi sự uy tín và trách nhiệm trong công việc.

Quan điểm của tôi về mối quan hệ với khách hàng?

“Tôi không biết chìa khóa của thành công là gì, nhưng tôi biết chìa khóa của thất bại là cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người” – Bill Cosby
Tầm quan trọng của bạn đối với thư pháp Thanh Phong
Đến nay, trang của Thư pháp Thanh Phong đã đạt hơn 5000 lượt yêu thích
Rõ ràng là nhà hoạt động xã hội đa tài người Mỹ Bill Cosby đã đúng khi nói rằng chúng ta không thể làm vừa lòng tất cả mọi người trên con đường bước tới thành công, rõ ràng rằng đối với một số người, Thanh Phong vẫn khó có thể khiến cho họ hài lòng bởi sản phẩm hoặc chất lượng dịch vụ của mình được.

Đến ngay cả Đức Phật hoặc chúa Giê-Su cũng chẳng thể làm được điều ấy (Vì những ai theo đạo Phật thì sẽ không theo đạo chúa và ngược lại).

Chính vì thế, bản thân tôi chỉ mang trong mình một mục tiêu lớn đó là cố gắng làm cách nào đó để hài lòng được đa số các khách hàng đến với mình mà thôi.

Tôi tin rằng bằng cái tài và cái tâm của mình, tôi sẽ tìm ra và xây dựng được một cộng đồng những người yêu thích thư pháp của mình.

Nhiều người tôi gặp cũng từng dè bỉu mà nói rằng “Ai cần đến những thứ ấy chứ?” (Ám chỉ các tác phẩm thư pháp của tôi).

Tôi chỉ cười trừ và xem họ như một trong số những đối tượng nằm ngoài mục tiêu tôi có thể tiếp xúc.

Những người thực sự yêu và quý trọng nét văn hóa này sẽ hiểu được những giá trị mà một tác phẩm thư pháp mang lại.

Thư pháp tự vốn nó đã mang lại những giá trị vô cùng to lớn không chỉ về vật chất mà còn là cả những giá trị về tinh thần.

Không chỉ người già mà cả người trẻ, không chỉ đàn ông mà cả những người phụ nữ, không chỉ những doanh nhân mà đến ngay những người làm chính trị cũng đều có những người luôn tìm và hướng bản thân mình đến những cái chân – thiện – mỹ, đến những điều hay lẽ phải, đều mong muốn trang trí cho ngôi nhà của mình thêm phần sinh động, đều hy vọng rằng những tác phẩm thư pháp sẽ mang lại cho vị khách đến chơi nhà một cái nhìn đầy đủ, khách quan và chân thực đối với gia chủ, hoặc chỉ là mong muốn giản đơn là được trao tặng những món quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè trong những thời khắc nhất định.

Hơn bao giờ hết, thư pháp Thanh Phong muốn quý độc giả hiểu rằng mối quan hệ giữa tôi và các bạn không chỉ là mối quan hệ giữa kẻ bán, người mua, mà ở đây, đó còn là mối quan hệ giữa những người bằng hữu, giữa những người gửi gắm và trao tặng những giá trị tinh thần hết sức to lớn cho cộng đồng.

“Cậu chỉ là kẻ nói khoác”

Rất nhiều khả năng sau khi bạn đọc những dòng ở trên, bạn sẽ nghĩ rằng tôi là một kẻ nói khoác vì nếu như mục tiêu của tôi là tốt đẹp như vậy, thì tại sao tôi lại phải bán các sản phẩm thư pháp của tôi với những cái giá khác nhau để tạo ra giá trị thặng dư cho bản thân mình?

Nói đến đây tôi nhớ đến một câu chuyện về cô người mẫu Angela Phương Trinh, khi mà em này cố gắng ăn mặc hở hang, khoe da khỏe thịt để PR cho bản thân mình, nhưng cuối cùng thì chính cách làm này đã khiến cho em bị cấm biểu diễn và sự quay lưng của công chúng đối với một người có xuất phát điểm rất thành công như em.

Rõ ràng một điều là tiền bạc và truyền thông không thể nào mua được thiện cảm từ công chúng, người dân luôn là hàng triệu đôi bàn tay, hàng triệu con mắt mà bản thân mỗi chúng ta chẳng thể nào lừa nổi tất cả mọi người.

Có thể đôi khi, cộng đồng mạng bị sa bẫy bởi truyền thông nhưng về sau nếu như họ nhận ra sự thật, họ sẽ trở nên phẫn nộ bởi sự giả dối chính là thứ dễ gây phản cảm nhất trong tất cả.

Bạn có thể chấp nhận một người vụng về, chậm chạp, nhưng không bao giờ chấp nhận một người bạn nói dối, đúng chứ?

Đúng là giá cả của những sản phẩm tôi đưa ra có thể sẽ cao hơn một chút so với những người khác, nhưng những điều ấy dựa vào một phần bởi nhu cầu mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ để chăm sóc khách hàng trong tương lai và đương nhiên là dựa vào mong muốn sinh tồn của bản thân tôi, làm thế nào để một người nghệ sĩ yên tâm sáng tác nếu như lúc nào cũng phải để ý tới việc hôm nay ăn gì, ở đâu chứ?

Trên tất cả, tôi mạnh dạn viết ra những dòng này ngày hôm nay xin nhắc lại với quý độc giả rằng mục đích đầu tiên chính là thắt chặt tình cảm giữa tôi và mọi người, tôi rất mong bài viết này sẽ được quý độc giả đón nhận và hiểu thêm cho những suy nghĩ của tôi trong thời gian hiện tại, về những trăn trở cho giấc mơ về một nền thư pháp Việt ngày càng phát triển và lớn mạnh, nếu thấy bài viết này bổ ích, tôi mong mọi người hãy giúp tôi chia sẻ nó.

Đối với những người viết chữ, đó là sự cảm thông cho tiếng nói chung của những người cầm bút, đối với những người chơi chữ, đó lại là sự ủng hộ cho nghệ thuật thư pháp Việt thêm ngày một hoàn thiện hơn.

Nếu có bất cứ câu hỏi nào, bạn hãy để lại ở phần bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp với tôi.

Tôi sẽ trả lời các bạn trong thời gian sớm nhất.

Thư pháp Thanh Phong | Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn