03 bước để chọn được quà tặng ý nghĩa cho mọi người

quà tặng ý nghĩa
Sắp tới sinh nhật vợ đòi quà
Gọi ông bạn đến để xem qua
Áo yếm, khăn tay hay con cá?
Hết suy đến nghĩ mãi chẳng ra...
Bài viết này dành cho những ai đang phân vân không biết sẽ lựa chọn món quà gì để tặng bạn bè, gia đình, người thân yêu trong những dịp quan trọng trong cuộc sống.

Với sự phát triển không ngừng của nền công nghiệp hiện đại, trên thế giới hiện nay, con người ta đã biết tạo ra rất nhiều những sản phẩm vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời.

Những sản phẩm này hầu hết thường dựa vào nhu cầu về mặt tâm linh hoặc trang trí trong gia đình với những ý nghĩa khác nhau, thế nhưng việc lựa chọn được cho người thân, bạn bè một món quà tặng ý nghĩa nhất trong những dịp khác nhau lại là một vấn đề khá nhức nhối đối với nhiều người Việt Nam hiện nay bởi những câu hỏi luôn hiện ra trong đầu chúng ta như "Liệu người ta có thích món quà này?" hoặc "Tặng món quà này rồi người ta sẽ nghĩ gì?".

Trong bài viết này, thư pháp Thanh Phong sẽ giúp các bạn đưa ra những bước cơ bản để lựa chọn một món quà ý nghĩa giành tặng cho gia đình, bè bạn...

Thực tế thì đối với bản thân mình, mỗi khi đến dịp quan trọng nào đó, người ta đều rất thích thú khi được nhận những tác phẩm thư pháp mà mình viết tặng.

Có người còn chủ động nhắc mình ngày sinh nhật và chủ động yêu cầu món quà trong ngày đó "phải là thư pháp đấy nhé!" nên đối với bản thân Thanh Phong, việc chọn lựa một món quà tặng ý nghĩa từ trước đến nay vốn không phải là một vấn đề quá quan trọng.

Xét về nhiều mặt, mình nhận thấy nhiều người yêu thích thư pháp Việt đến như vậy, chắc hẳn là có lí do của nó.

Qua tìm hiểu và hỏi một số người bạn xung quanh mình, Thanh Phong đã phát hiện ra rằng những người được tặng quà sẽ thường chấp nhận món quà ấy và ấn tượng với nó thông qua những lý do rất đỗi cụ thể và khách quan, mà dưới đây là một số lý do chính yếu.

Mình muốn các bạn hãy tự đặt ra các câu hỏi cho bản thân mình về sản phẩm quà tặng cho người khác thông qua những câu hỏi như sau:

1. Quà tặng của tôi có cung cấp bất cứ giá trị nào hay không?

Một gợi ý lớn là chúng ta hãy nhìn vào giá trị trong mặt sử dụng của sản phẩm quà tặng.

Nếu như người bạn tặng quà đang thiếu một chiếc máy sấy tóc vì gần đây chiếc máy sấy tóc của cô ấy bị hư thì chẳng có gì tuyệt vời hơn việc bạn lựa chọn cho ấy một chiếc máy sấy tóc loại tốt.

Điều tương tự cũng đúng với những người sếp của bạn.

Việc xem xét giá trị sử dụng của sản phẩm quà tặng chắc chắn phải thông qua một bước, đó chính là xem xét nhu cầu của người được tặng sản phẩm ấy.

Nếu như một người chẳng bao giờ để ý hoặc thậm chí là ghét những động vật như chó hoặc mèo mà chúng ta lại đi tặng họ một con chó thì khả năng nhiều là họ sẽ chỉ nhận cho hợp lẽ sau đó lại đem đi tặng cho người khác, mặc dù có nhiều giống cho hoặc mèo được bán với giá trị rất đắt nhưng điều đó lại chẳng thể giúp bạn có thêm thiện cảm trong mắt người được tặng quà.

Nói tóm lại, giá trị sử dụng được chia ra làm hai loại:
- Một là vật chất,
- Hai là tinh thần...

Nếu bạn không thể lựa chọn được một sản phẩm nào liên quan đến vật chất hoặc không thể biết được người đang muốn tặng quà thiếu thứ gì thì việc tốt nhất lúc này chính là chuyển qua sử dụng những món quà liên quan đến tinh thần.

Những giá trị tinh thần vẫn thường là những thứ được nhiều người lựa chọn hơn cả vì bất cứ ai cũng đều muốn tiếp cận với tri thức, với những điều đúng đắn, họ muốn hướng đến cái chân, thiện, mỹ và muốn trở thành những người có ích cho xã hội.

Gợi ý cho bạn nhé! Thư pháp chính là một món quà như thế ^^

2. Quà tặng này do con người tạo ra hay do máy móc, và nếu là con người thì bạn có phải là chủ nhân của nó?

Nhiều người để ý đến những sản phẩm quà tặng mà họ nhận được trong các dịp quan trọng và đánh giá cao những sản phẩm ấy bởi cách mà chúng được tạo ra nhiều hơn so với công dụng mà nó mang đến.
Đơn giản là khi bạn tặng cho mẹ, hoặc bạn gái một chiếc lược do chính tay bạn tạo ra sẽ mang ý nghĩa rất lớn, nó hơn hẳn việc khi bạn ra ngoài chợ và mua cho họ một chiếc được làm từ dây chuyền công nghiệp. 
Tại sao điều này lại quan trọng đến vậy, hầu hết những người được tặng quà đều rất thích thú khi được mọi người giành thời gian và thể hiện sự quan tâm chân thành bằng cả tấm lòng, vậy nên những món quà được tạo ra cho chính bàn tay của bạn sẽ là những lựa chọn xứng đáng nhất.

Vậy nên hãy tự xem bản thân bạn có thể làm được những sản phẩm như thế nào để tặng bạn bè, gia đình hoặc người thân, nếu bạn đang băn khoăn hoặc không thấy mình có bất cứ một sản phẩm nào có thể làm được thì một khóa học thư pháp chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn đó ^^

3. Sản phẩm này được nhiều người biết đến không? Nó đang theo trào lưu chứ?

Trong những năm 2012, tôi được chứng kiến một trào lưu mọi người tặng nhau những chiếc điện thoại iPhone đời mới và nhiều người đã quay lại cảm xúc của những thành viên trong gia đình khi được tặng những sản phẩm như vậy.

Rõ ràng là những sản phẩm này là những sản phẩm mà người được tặng đều biết và hiểu được giá trị to lớn cũng như lợi ích mà nó mang lại.

Về sau, khi ngồi suy nghĩ một cách kỹ lưỡng hơn thì tôi mới nhận ra rằng, công ty Apple đã thực sự rất thông minh khi biết đánh vào tâm lý mua hàng của khách hàng khi tìm ra được một "từ khóa ngách" liên quan đến việc tặng quà đó là "Thích thú khi được tặng".

Và thực sự là họ đã tạo ra một trào lưu thu hút hàng nghìn người trên thế giới lựa chọn iPhone không phải để bản thân họ sử dụng mà là đem tặng cho người khác.

Chính vì thế, nếu bạn đang phân vân về một món quà tặng đúng nghĩa được người nhận chấp thuận và đặc biệt nhớ đến thì hãy lựa chọn những sản phẩm nào đó mà nhiều người biết đến hoặc đang tạo ra xu thế mới trên thị trường hiện nay.

Nói đến đây thì mình cũng gợi ý luôn về quà tặng thư pháp, nó cũng là một sản phẩm được rất nhiều người biết đến và yêu thích hiện nay nhé ^^

Mua quà tặng thôi

Trên đây là những kinh nghiệm của bản thân Thanh Phong trong việc lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho gia đình, bạn bè và người thân của chúng ta trong những dịp trọng đại, rất hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp quý độc giả đưa ra được những lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm quà tặng đang tìm kiếm.

Nếu thấy bài viết hay, xin để lại một bình luận hoặc chia sẻ bài viết này trên các trang mà bạn yêu thích, hoặc nếu có bất cứ câu hỏi nào liên quan, hãy liên hệ ngay với Thanh Phong nhé! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Thư pháp Thanh Phong | Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn