05 Phương pháp và cách thức để bài viết được người dùng yêu thích

để bài viết được người dùng yêu thích

Trong bài viết này, Thanh Phong sẽ hướng dẫn quý độc giả các phương pháp và cách thức để bài viết có nhiều lượt xem nhất. Thông qua những phương pháp và cách thức này, hy vọng sẽ giúp đỡ các bạn thật nhiều trên con đường kiếm tiền trực tuyến trên mạng của mình.

1. Đặt mình vào vị trí người dùng

Câu hỏi cho độc giả
Bạn hãy thử nghĩ xem liệu người dùng sẽ tìm kiếm nội dung gì trong ô tìm kiếm của Google, họ sẽ gõ những từ nào, nội dung gì là nhiều nhất. Giả sử khi website cá nhân của bạn viết về việc làm giàu nhanh, thì người dùng sẽ muốn tìm thông tin như thế nào về nó?

Tiếp đó là hãy nghĩ xem đối tượng người dùng mà bạn hướng đến là những ai để từ đó có cách viết cho phù hợp với văn phong và trình độ của đối tượng mình hướng đến.

Ví dụ như website hiện tại của Thanh Phong chuyên về các dịch vụ viết thư pháp, vậy thì những từ khóa lớn nhất mà mình cần phải để ý đó chính là các từ khóa như "Dịch vụ ông đồ", "Dịch vụ viết thư pháp", "Viết thư pháp chuyên nghiệp"....

Sau khi lựa chọn được từ khóa chính để SEO, bạn sẽ dùng chính từ khóa đó để đưa vào tiêu đề cho bài viết, bằng cách tối ưu tiêu đề, các thẻ label, liên kết cố định trên website và mô tả riêng cho bài đăng, vị trí thứ hạng của bài viết khi khách hàng gõ những từ khóa xác định ban đầu vào khung tìm kiếm có thể sẽ đứng ở top 1 - top 3. Giúp cho bạn thu hút được nhiều người xem hơn.

2. Chú ý độ dài của bài viết

Hiện nay, nhiều người ưa thích những bài viết có độ dài ngắn và đủ ý hơn là những bài viết dài lê thê mà chẳng mang lại cho họ những nội dung cần thiết. Chính vì thế, chỉ nên viết những điều mà bạn thấy thực sự quan trọng, đừng bày vẽ ra quá nhiều nội dung. Phục vụ người dùng, những nhà đầu tư như Google Adsense sẽ phục vụ bạn.

Tốt nhất một bài viết nên dài khoảng từ 500 đến 1000 từ, nếu tốt hơn và khả năng cao hơn, bạn có thể viết những bài viết dài, với nội dung khoảng từ 1500 đến 2000 từ. Nhiều người viết bài chuyên nghiệp trên thế giới hiện nay tập trung chủ yếu vào nội dung bài viết chất lượng hướng đến độc giả, vì họ biết rằng, những độc giả thực sự nếu thấy bài viết hay sẽ quay lại thêm nhiều lần nữa, thậm chí sẽ chia sẻ những bài viết đó cho nhiều người hơn nữa. Nói tóm lại, các bài viết dài hơn nên là những bài viết thực sự quan trọng và bạn nghĩ rằng những bài này là những bài chủ đạo mà người dùng cần nắm được với nội dụng cực kỳ bổ ích.

3. Đặt những từ quan trọng ở tiêu đề

Người đọc bài đôi khi không có đủ thời gian để đọc những nội dung chi tiết, chính vì thế, hãy đặt những đề mục chính để họ nắm được cơ bản nội dung bài viết ngay khi lướt qua nó mà không cần mất quá nhiều thời gian để xem xét mặt ngữ nghĩa của dòng tiêu đề.

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng một số biện pháp khác như làm những hình ảnh infographic hoặc tạo ra các loại hình nội dung mới như video, audio hoặc ebook, việc làm này sẽ khiến cho khán giả chủ động hơn trong việc tìm hiểu thông tin mà bạn đang muốn truyền tải.

4. Nhớ đọc và kiểm tra lại lỗi chính tả

Việc đọc và kiểm tra lại "nỗi" chính tả là việc mà bất cứ một webmaster nào cũng cần phải thực hiện để bài viết đạt chất lượng tốt nhất.



Đọc bài viết "Webmaster là gì?" để tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Đôi khi, mặc dù đã rà soát đến hai lần nhưng bài viết của mình vẫn xót những lỗi chính tả rất ngớ ngẩn, chính vì thế hãy thật cẩn thận trong vấn đề này nhé.

Đối với những website về thư pháp như trang của mình đây, nếu chỉ cần sai một vài lỗi chính tả thôi cũng đủ khiến cho những người độc giả cảm thấy khó chịu và đánh giá mình là một "ông đồ" không có nhiều trình độ, năng lực. Thế đấy!

5. Sử dụng liên kết nội bộ hợp lý

Liên kết nội bộ
Đặt liên kết nội bộ một cách hợp lý cũng sẽ giúp người dùng thích thú hơn khi đọc bài viết của bạn. Hãy lấy một ví dụ nhỏ về điều này, trang Wikipedia chẳng hạn, với những từ khóa quan trọng đều có dẫn một đường dẫn nội bộ để giải thích cho từ khóa ấy, nó giúp người đọc rất nhiều trong việc làm rõ thông tin và tìm hiểu kiến thức. Bạn có thấy như vậy?

Ý kiến của bạn thế nào về bài viết này, hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé.

 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn