5 Lí do tại sao bạn nên viết Blog!

5 Lí do tại sao bạn nên viết Blog
Blog được biết đến như một trang nhật ký mở, được người viết đăng tải lên trang web của mình trên mạng internet. Nội dung, chủ đề của các Blog rất đa dạng và có nhiều các nội dung khác nhau.

Bài viết ngày hôm nay là những lý do mình đưa ra để trả lời cho câu hỏi tại sao bạn nên viết Blog? Hy vọng rằng sau bài viết này, cộng đồng Blogger Việt Nam sẽ có thêm nhiều gương mặt triển vọng hơn nữa, phát triển rộng lớn và trở thành sân chơi bổ ích cho mọi người.
Lý do để chúng ta viết Blog

1. Cải thiện khả năng viết lách

Blog chủ yếu được viết, mà đã viết thì cần phải có khả năng. Có thể vài bài đầu tiên kiểu viết của bạn chưa hay, nhưng dần dần, kỹ năng viết của bạn sẽ được cải thiện và thông qua đó, bạn có thể tự tin diễn đạt các ý nghĩ của mình thành câu văn, nó đem lại một cảm giác rất tuyệt.

Thời gian gần đây có những biến thể khác của dạng nhật ký đó là Vlog, một đoạn video cảm nhận, nhận xét, hướng dẫn… giống như Blog, nó là một dạng nhật ký mở, nhưng thay vào đó trong video, tác giả nói cho ta nghe chứ không viết cho ta đọc..hì

2. Cải thiện tư duy, sáng tạo

Đòi hỏi ở người viết Blog là một tư duy tốt để liên kết các câu văn và khả năng sáng tạo nên các cách viết, lối viết, ý tưởng để phục vụ cho bài viết của mình. Chính vì thế mà cách tư duy, sáng tạo của bạn xung quanh vấn đề bạn định viết sẽ ngày một tốt hơn.

3. Giao tiếp tốt hơn và mở rộng mối quan hệ

Blog là nơi để bạn có thể giao lưu và kết bạn, nhiều người sẽ vào đọc blog của bạn và có thể, họ sẽ làm quen và kết bạn với bạn, hãy sẵn sàng, cởi mở và chuẩn bị tâm lý tốt nhất để có những người bạn mới.

Việc cải thiện tư duy ở trên cũng giúp bạn nhiều trong việc giao tiếp, viết và nói một cách lưu loát hơn.

4. Cuốn nhật ký cá nhân

Như đã nói từ đầu, Blog là một dạng nhật ký mà đã là nhật ký thì nó có tính định kỳ và tự do viết lên tất cả những gì mình muốn.

Điều đặc biệt hơn nữa ở cuốn nhật ký này, bạn có thể dễ dàng trang trí cho nó và thay đổi cách trang trí bất cứ lúc nào bạn muốn.

Để lại đến lúc về già, ta có một nơi để cùng con cháu ôn lại những kỷ niệm, hì.

5. Kiếm tiền

Một lí do khác mà nhiều người đến với Blog đó là sự đơn giản của nó (trong việc khởi tạo, sở hữu, quản lí) và lợi ích nó mang lại có thể giúp bạn có thêm thu nhập.

Nguồn thu nhập đến chủ yếu thông qua các cách như quảng cáo, bán hàng,…

One more thing: Nó miễn phí

Với rất nhiều những lí do tựu chung lại thì viết Blog là một hoạt động không mất phí, bạn hoàn toàn có thể xây dựng nên cho mình một trang nhật ký riêng bằng rất nhiều các ứng dụng tuyệt vời. Hiện nay, những ứng dụng phổ biến nhất phải kể đến chính là những trang tạo Blog, Website như Wordpress, Blogspot, Wix,...

Kết lại, những lí do mình đưa ra trên đây là những lí do chính mà mình nghĩ với bất cứ một ai cũng có thể cảm thấy hứng thú… một lần nữa, mình hy vọng có thể gặp lại các bạn sớm hơn với tư cách là những blogger, chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm và củng cố thêm kiến thức cho nhau.
Chúc các bạn vui và có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời!

Thư pháp Thanh Phong | Ông đồ thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn