5 Điều cần làm để đăng ký Google Adsense thành công

đăng ký google adsense thành công

Google Adsense là một chương trình mang lại lợi nhuận cho hơn 80% Webmaster, Blogger trên thế giới hiện nay. Nó được sử dụng gần như trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trừ Triều Tiên và một vài nước mà Google chưa hỗ trợ thứ tiếng của họ hoặc chưa thể vươn tới thì đây thực sự là một chương trình đáng để cho chúng ta thử sức.



Đọc bài viết "Webmaster là gì?" để tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Và sự thực là nhiều ngươi cũng đang bắt đầu tìm hiểu Google Adsense như một công cụ kiếm tiền chuyên nghiệp.  Chính vì nhu cầu đăng ký thành công chương trình này bắt đầu trở nên nóng hơn trong vài năm trở lại đây (Việt Nam đứng đầu danh sách khi con số tìm hiểu về Google Adsense đã lên đến hơn 200%) thì hôm nay, Sladar sẽ giành thời gian để viết một bài viết chi tiết nhất phục vụ các bạn đọc quan tâm đến vấn đề này.

"5 điều cần làm để đăng ký Google Adsense thành công" sẽ là một trong những yếu tố quyết định giúp cho website của bạn nhận được cái "gật đầu" đồng ý từ Google Adsense Team.

I. Xem lại thiết kế Website

Khi nộp đơn đăng ký, nộp bản hồ sơ để tìm kiếm việc làm hay bản CV cá nhân, sẽ chẳng ai ấn tượng nếu hồ sơ của bạn xấu đến mức thậm tệ cả. Chính vì vậy, yêu cầu đầu tiên cần thực hiện đó chính là việc bạn phải sở hữu một website có thiết kế đẹp.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem lại xem trang mình có để những quảng cáo từ nhà quảng cáo khác không, vì chính sách của Google Adsense không cho phép người dùng gửi đơn đăng ký khi đang để quảng cáo của một ai đó khác trên trang của bạn.

Mà thường thì những trang web xấu thì cũng chẳng có mấy ai tới xem và chính vì thế nó tác động đến điều thứ 2 của chúng ta:

II. Lưu lượng truy cập

Google Adsense đưa ra một lời gợi ý cho những trang Website/Blog khi đăng ký phải có ít nhất 300,000 lượt xem trang hàng tháng nếu là cá nhân sở hữu hoặc 3,000,000 lượt xem hàng tháng đối với những tổ chức sở hữu các trang báo mạng. Vậy nhiều bạn hỏi rằng nếu ít hơn thì có được không, câu trả lời là được, và rất nhiều người đã tìm kiếm những phương pháp để có thể đăng ký được Google Adsense trước khi website của họ chạm tới con số 300,000 lượt xem, tuy vậy, chúng ta vẫn còn cần phải xem xét thêm một vài những yếu tố sau đây nữa.

III. Nội dung đặc sắc

Nôi dung đặc sắc của riêng bạn, tự bạn nghĩ ra hoặc thuê người khác viết, không sao chép hay làm mới dựa trên một trang nào là tốt nhất. Trường hợp bạn chuyển ngữ hoặc dịch từ trang nước ngoài về Tiếng Việt thì cũng được, nhưng mà thường thì những trang tiếng việt cũng ít và khó được chấp nhận hơn vì.

Một điều cần lưu ý ở đây chính là việc bạn cần kiểm tra lại xem nội dung trên website có vi phạm yêu cầu của Google Adsense không nhé. Hãy cẩn thận vơi những loại nội dung mình đăng tải vì một số sẽ không được Google Adsense chấp nhận cho dù có nhiều người xem đến đâu đi chăng nữa, ở Việt Nam thì nên chú ý đến các thể loại đó là:

- Nội dung khiêu dâm
- Hack, bẻ khoá, tin tặc
- Những trang web không được hỗ trợ ngôn ngữư

Gợi ý bạn đọc thêm bài viết "tìm với googlexem trang đầu tiên tìm được"

IV. Chính sách bản quyền

Một số những người muốn đăng ký nhanh chóng thành công Google Adsense đã không ngần ngại sao chép những bài đã có từ trước ở những trang web khác va thật không may khi những trang này đã đăng ký bản quyền. Họ bị kiện hoặc nhẹ hơn là Google không đánh giá trang của họ là "đủ điều kiện để đăng ký Google Adsense".

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chứng minh sự tin cậy và uy tín của bạn trước Google Adsense Team và mọi người. Thông qua việc:

- Sở hữu một tên miền đẹp:
Nếu như bạn chưa biết lựa chọn tên miền như thế nào, hãy bắt đầu tìm hiểu cách lựa chọn tên miền: "Để có một quyết định đúng đắn" và "12 quy luật tuyệt vời"
- Sở hữu trang bản quyền, điều khoản dịch vụ:
Trang bản quyền cũng rất quan trọng đối với mỗi Website, vì vậy nếu bạn chưa biết viết một trang bản quyền như thế nào, hãy tìm hiểu bài viết "Cách viết trang điều khoản dịch vụ"
- Khôn thể bỏ qua trang giới thiệu
- Và cuối cùng là trang liên hệ

V. Thời gian hoạt động

Phải nói rằng Google đã rất "tỉnh" trong việc này khi mấy ổng yêu cầu những trang nào khi đăng ký Google Adsense đều phải hoạt động ít nhất 6 tháng. Con số này đủ để đánh giá trang web đó hoạt động ra sao và thường được biểu diễn dưới dạng đường phát triển. Chính vì vậy, trang web của bạn nên có một đường phát triển đi lên cả về lưu lượng truy cập lẫn tần suất hoạt động đăng tải bài viết nhé.

Những câu hỏi thường gặp:

- Hỏi: Em đã đủ những điều kiện trên nhưng khi đăng kí thì vẫn không được chấp thuận
Trả lời: Em hãy xem lại cách đăng ký của mình nhé! Em hãy đăng ký mình đủ 18+ hoặc muốn chắc chắn thì sử dụng tên của bố mẹ mình để đăng ký nếu chưa đủ tuổi (nhớ hỏi ý kiến bố mẹ trước nha) hoặc một nguyên nhân khác là trong đơn đăng ký của em chưa điền đầy đủ các thông tin cần thiết một cách chính xác và rõ ràng như là địa chỉ, số điện thoại,...

- Hỏi: Em chẳng tuân theo một quy tắc nào như trên, nhưng tại sao em vẫn được chấp thuận, quảng cáo của em đã hiện trên trang trong khi em mới làm, ít bài viết?
Trả lời: Như mình đã nói thì vẫn có một số ngoại lệ về việc đó, Google Adsense Team  được vận hành bởi những con người, họ đánh giá bằng tay và có những cảm quan riêng về website. Nhưng có một điều bạn cần lưu ý là cho dù bạn có đăng ký thành công đi chăng nữa, bạn vẫn không có được nhiều tiền nếu website của bạn mới thành lập, tuy vậy vẫn xin chúc mừng bạn

- Hỏi: Em gặp trường hợp bị "thiếu nội dung" thì phải làm sao?
Trả lời: Thứ nhất, bạn thử viết thêm nhiều bai viết hơn nữa, thứ hai, bạn thử đưa tất cả nội dung mà bạn có ra ngoài trang chủ xem sao, biết đâu nó lại được.

- Hỏi: Em sử dụng hình ảnh có bản quyền thì bị làm sao không ạ?
Trả lời: có đấy, tốt nhất là không nên dùng.

- Hỏi: Tôi muốn làm một website về thể hình, chế độ ăn uống hàng ngày, nó có bị vi phạm quy tắc trong thể loại nội dung không? Vì một vài hình tôi sử dụng có thể hơi lộ một tý để khoe và nội dung có thể liên quan đến ngực hoặc đùi, hay bẹn,...
Trả lời: Vẫn được bạn nhé! Mình nghĩ là không sao đâu.

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp, nếu bạn có bất cứ một câu hỏi nào khác về vấn đề Google Adsense, hãy để lại bình luận ở phía dưới bài viết này, mình sẽ trả lời các bạn trong thời gian sớm nhất.

 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn