Thư pháp chữ Phật - Mẫu tranh đẹp 38 x 80 cm

Thư pháp chữ Phật
Thư pháp chữ Phật


Phật là đấng giác ngộ. Phật hay Bụt là một danh xứng dành cho người có khả năng nhận thức thế giới. Giải thoát bản thân khỏi bể khổ.

Đối với những người theo đạo Phật, họ luôn luôn mong muốn bản thân hướng thiện bằng việc tu hành và giữ nghiêm các giới luật nhằm đưa bản thân tiến gần tới sự hiểu biết tột cùng của thế giới.
  Để làm được điều ấy họ phải luôn nâng cao sự hiểu biết của bản thân, có một hệ thống triết lý cơ bản để nhìn nhận thế giới với quan điểm của sự bình đẳng, bác ái.
  Phật rất gần gũi trong đời sống của chúng ta. Nhưng ít ai biết rằng trong lịch sử nguồn gốc hình thành của đạo Phật. Tôn giáo này đã từng bị bài trừ bởi đi ngược lại quan điểm chính trị phong kiến.

Thư pháp chữ Phật

Thư pháp chữ Phật
Thư pháp chữ Phật


Vì đạo Phật luôn đề cao sự giải thoát và cố gắng giúp cho những người tiếp cận có cái nhìn rõ nét về thế giới nên những lời giảng dạy của đạo Phật đều rất dễ hiểu, dễ thuộc.

Người theo đạo Phật đề cao sự tự giải thoát bản thân, sau đó là giải thoát chúng sinh. Nhiệm vụ cao nhất của đạo Phật là đưa con người sống có tình nghĩa, bình đẳng với muôn loài nên đã từng sinh ra các quy luật, giới luật, như không được giết hại động vật, không được cổ xuý cho việc giết hại động vật.
  Thế nhưng trong lịch sử thì người theo Phật vẫn có trường phái ăn mặn, ăn thịt bởi quan điểm không gì cao hơn là tự mình tu dưỡng trong tâm thức.
  Trong thư pháp Việt, người ta thường thể hiện chữ PHẬT với các đường nét mềm mại, uyển chuyển, thể hiện rõ được đặc trưng lớn lao của tôn giáo này là bình đẳng, bác ái.

Đường tròn Enso

Là một trong những thành tố cấu tạo nên chữ Phật với khởi đầu là một nét viên bút và kết thúc là một nét lộ phong.
  Nếu bạn chưa hiểu rõ về Viên bút, lộ phong hay các khái niệm về thư pháp, bạn có thể tham gia một khoá học ngắn ngày của Thanh Phong để có kiến thức cơ sở thẩm định tác phẩm tại đường link này.
 
Thư pháp chữ Phật
Thư pháp chữ Phật

  Quay trở lại với Enso, đây là đường tròn thể hiện rất nhiều ý niệm, trong Thư Đạo nó thể hiện cho một quá trình hình thành đến kết thúc (sinh, trụ, dị, diệt), cũng thể hiện cho một vòng lặp luân hồi tái sinh.
  Khi các đường tròn được tập hợp lại sẽ giúp cho người xem cảm nhận được cái viên mãn, tròn đầy trong con chữ.
 

Các cách thể hiện khác

Thư pháp chữ Phật
Thư pháp chữ Phật


Chữ Phật cũng có thể được cấu tạo nên bởi các nét tàng phong, ẩn chứa những triết lý sâu xa, mơ hồ, tiềm tàng.

Và bạn có thể sử dụng các chữ này để treo tại phòng thiền, phòng thờ hay phòng khách, để luôn luôn nhắc nhở bản thân và những người xung quanh thực hành theo Phật.

Thư pháp chữ Phật
Thư pháp chữ Phật

  Các nội dung thường được sử dụng là những câu kinh, câu kệ, các bài chú, các câu nói đơn giản, các bài thơ về triết lý nhân sinh mà các nhà tu hành đã từng sử dụng
 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về 

  Để có thêm các ý tưởng kết hợp.
  Trên đây là một số giải thích về sản phẩm thư pháp chữ Phật của Thanh Phong, hy vọng làm hài lòng bạn đọc. Nếu có bất cứ phản hồi nào hoặc có nhu cầu đặt mua tranh, quý độc giả hãy liên hệ với mình qua các thông tin được để phía dưới bài viết.

Thông tin liên hệ:
Sđt tư vấn: 0395 021 559 (Ms Nguyệt)

Cảm ơn bạn đọc <3


Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn