10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook

Học tập bộ môn thư pháp Việt chắc chắn là một chặng đường vô cùng gian nan và vất vả, trên chặng đường ấy, không chỉ riêng bạn phải trải qua những khó khăn, thử thách, những điều mà tưởng chừng như sẽ khiến chúng ta phải bỏ cuộc, tuy nhiên có những người đi trước đã vượt qua nó một cách xuất sắc, và chắc chắn khi nhìn vào những thành quả mà họ đạt được, chúng ta sẽ không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ vì những tác phẩm hết sức tuyệt vời. Trong bài viết ngày hôm nay, Thư pháp Thanh Phong sẽ giới thiệu cho các bạn danh sách 10 nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook cho những ai đang bắt đầu tập luyện bộ môn nghệ thuật thư pháp Việt vô cùng lý thú này. Những người mình đưa ra trên đây đều có kinh nghiệm rất lâu năm trong lĩnh vực thư pháp Việt, và có những công trình thư pháp vô cùng tuyệt vời. Theo dõi họ, chắc chắn bạn sẽ rút ra được nhiều bài học cho riêng mình, và không dài dòng nữa, chúng ta sẽ đi vào phần nội dung chính, 10 nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook.

Tiêu chí để đánh giá:

Bài viết 10 nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook dựa trên các tiêu chí về những tài liệu mà nhà thư pháp ấy chia sẻ lên mạng xã hội (ở đây là Facebook). Chính vì thế mà có rất nhiều những nhà thư pháp khác cũng nổi tiếng (như thư pháp Trụ Vũ, sư Minh Đức Triều Tâm Ảnh, Thanh Hải,...) nhưng Thanh Phong xin phép không đưa vào danh sách này, để đợi có dịp mình sẽ viết một bài cụ thể đề cập đến những nhà thư pháp có kiểu chữ đẹp, ấn tượng, đặt nền móng cho thư pháp Việt phục vụ quý độc giả nhé^^

- Hoa Nghiêm

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Mặc dù đã qua đời vào năm 2017, nhưng Facebook của anh vẫn được rất nhiều người yêu mến bộ môn thư pháp Việt ghé thăm hàng ngày, thỉnh thoảng mình cũng hay vào trang của anh để nhìn ngắm lại những tác phẩm mà anh đã để lại cho đời. Nét chữ của anh rất đặc biệt và hầu như được rất nhiều người hiện nay "Lâm mô" (Copy) lại để học tập. Chính vì thế, trang Facebook của anh vẫn là nơi để những người mới tập viết thư pháp ghé thăm, và nếu như bạn có thời gian, hãy để lại đôi lời gửi gắn tới một con người rất mực tài hoa ấy.

Facebook: https://www.facebook.com/hoanghiemthuphap

- Thanh Sơn

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Thầy Thanh Sơn là một trong những nhà thư pháp dày dạn kinh nghiệm nhất hiện nay của làng thư pháp Việt, những tác phẩm của thầy không những mang một dấu ấn rất riêng mà còn chứa đựng nhiều triết lý nhân văn sâu sắc. Trên trang cá nhân hiện tại của thầy tuy không thường xuyên đăng tài các hình ảnh về thư pháp, nhưng tính về số lượng các tác phẩm và những kiến thức ẩn chứa trong những bức thư pháp ấy thì chắc chắn sẽ rất có ích cho bất cứ ai yêu thích bộ môn nghệ thuật thư pháp Việt.

Thầy Thanh Sơn trước là một kiến trúc sư, có lẽ vì thế mà thầy được nhiều người coi như bậc thầy của chương pháp bố cục trong thư pháp Việt. Với lối viết cứng cỏi, mạnh mẽ đầy khỏe khoắn khiến cho những tác phẩm của thầy Thanh Sơn luôn có sức hút riêng

Facebook: https://www.facebook.com/thuphap.thanhson

- Mỹ Lý


Chưa từng được có cơ hội để gặp cô nhưng các tác phẩm của nhà thư pháp Mỹ Lý luôn là những kiến thức bổ ích cho mình học tập. Với bố cục rất sáng tạo, hài hòa, mềm mại. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng nhiều người vẫn thấy cái thần, cái khí, trong con chữ của cô. Táo bạo mà phóng khoáng, thấy rõ tính chất thiền, không câu lệ, không ràng buộc mà rất thoải mái, tự nhiên. Bên cạnh đó cô còn có thể sử dụng bút bằng các loại bút đại tự để thể hiện các tác phẩm mà đối với những người khác việc điều khiển không cũng là một điều vô cùng khó khăn

- Đăng Học

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Một trong những nhà thư pháp mở đường cho thư pháp Việt đến với công chúng, được nhiều người biết đến với Video rất tâm huyết mang tên "Luyện thư pháp với Đăng Học" được đăng tải trên Youtube, đến nay, Video đã có hơn 200 nghìn lượt xem, góp phần rất lớn giúp cho những người mới bắt đầu tham gia vào bộ môn thư pháp Việt có thể bắt đầu học tập ở bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, anh còn là một trong những nhà thư pháp có những công trình rất tuyệt vời như Kinh Pháp Cú (Cuốn Kinh Pháp Cú được thực hiện bằng thư pháp Việt lớn nhất Châu Á).

Mặc dù hiện nay anh đang tham gia vào giới nghệ thuật như một ca sĩ, nhưng tên tuổi của anh trong làng thư pháp Việt vẫn được rất nhiều người quý mến, facebook của anh hiện tại vẫn lưu giữ rất nhiều những hình ảnh về các tác phẩm mà chúng ta có thể khai thác, học hỏi.

Facebook: https://www.facebook.com/gobivu

- Dương Minh Hoàng

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Với 18 năm kinh nghiệm (tính đến năm 2018) thì Dương Minh Hoàng là một trong những cái tên được mọi người biết đến nhiều nhất làng thư pháp bởi sự hiện diện của anh tại các sự kiện thư pháp lớn như các triển lãm hoặc gần đây nhất là sự kiện anh được mời tham dự chương trình chia sẻ về Thư pháp Việt vào ngày 7/4/2018 tại công viên AiChi nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản. Tại sao mình khuyên các bạn nên vào Facebook và đến với tường nhà của Dương Minh Hoàng thì một trong những lý do lớn nhất chính là sự thân thiện, hòa đồng và sẵn sàng giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến thư pháp Việt của anh ấy. Được học hỏi và rèn luyện thư pháp Việt với một người như anh là một trong những điều đáng quý, đáng trân trọng nhất đối với bất cứ ai mới tập thư pháp Việt.

Facebook: https://www.facebook.com/minhhoangthuphap

- Xuân Thành

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Có lẽ mình giới thiệu hơi nhiều về cậu em này, nhưng quả thật thì cậu ấy là người rất tài năng, cả về thư pháp và nghệ thuật. Cũng giống như anh Đăng Học, vài năm trước Xuân Thành có tổ chức một sự kiện nhân 10 năm bước chân vào nghiệp thư pháp, mình rất tiếc khi không được tham dự triển lãm "Chữ" của em ấy. Nói một chút về Xuân Thành, hiện nay em đang mở một lớp học viết thư pháp tại quán Đồng Cake and Tea tại 180 Lê Đức Thọ, phường 6, Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, nếu bạn nào đang ở gần đây thì hãy nhanh chân đến quán để đăng ký tham gia khóa học thư pháp của em và thưởng thức những món ăn, thức uống hết sức tuyệt vời nhé.

Mình giới thiệu Xuân Thành như một trong những nhà thư pháp nên theo dõi trên facebook vì trên tường (Wall) của em ấy thường xuyên đăng tải lên những video và các tác phẩm giới thiệu về thư pháp Việt cũng như những kinh nghiệm về thư pháp như cách chọn mua văn phòng tứ bảo, cách trình bày đại tự, tiểu tự.

Facebook: https://www.facebook.com/xuanthanh.votuan

- Huỳnh Quang Lĩnh

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Nếu như bạn có cơ hội sở hữu những bộ lịch có nét chữ thư pháp thì khả năng nhiều đó sẽ là chữ của anh Quang Lĩnh, một trong những nhà thư pháp có nhiều năm kinh nghiệm nhất hiện nay trong làng thư pháp Việt, anh đang có trang facebook với 5000 bạn bè, và hơn 1000 người theo dõi, một số lượng fan hùng hậu đáng để nhiều người phải mơ ước. Lên trang của anh, chúng ta sẽ thấy rất nhiều tác phẩm được anh thực hiện và các chương trình mà anh đã tham gia. Chưa hết nhé, trên facebook của anh Huỳnh Quang Lĩnh cũng có rất nhiều thông tin về các sự kiện thú vị và hấp dẫn mà anh cùng các nhà thư pháp khác thực hiện, điển hình là sự kiện Hội Ngộ Ông Đồ năm 2017 với thiếp mời được gửi đến hơn 200 ông đồ trên mọi miền tổ quốc.

Facebook: https://www.facebook.com/quanglinhthuphap?ref=br_rs

- Lão Trọc

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Bảng chữ cái của Lão Trọc hiện nay đang là một trong những mẫu tài liệu được nhiều người mới học thư pháp áp dụng, trang facebook của anh cũng có một số lượng lớn fan hâm mộ, với nhiều hình ảnh, tư liệu phong phú, rất thích hợp cho bất cứ ai.

Hey! Mình gợi ý bạn đọc bài viết "Bảng chữ cái thư pháp cho người mới học" trong đó có cả các mẫu chữ của anh Pháp đó

Facebook: https://www.facebook.com/thuphaplaotroc/

- Nguyễn Văn Khá

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Nếu để nói rằng bạn đang tìm kiếm một nhà thư pháp đáng để theo học nhất thì mình xin tiến cử Nguyễn Văn Khá. Mình nói vậy không phải vì Khá là thầy của mình mà em ấy là một trong những người có kỹ năng sư phạm rất tốt, bên cạnh đó là một vốn hiểu biết khá sâu sắc về thư pháp với những tác phẩm mang đầy đủ các yếu tố "Thần", "Ý", "Chí", "Khí". Facebook của Khá cũng chứa đựng rất nhiều các hình ảnh và Video đáng để chúng ta phải tìm hiểu. Hiện nay khi đang quản trị một trong những nhóm thư pháp Việt lớn mang tên "Linh Hồn Thư pháp Việt", thầy Khá đang ấp ủ rất nhiều các kế hoạch trong tương lai hứa hẹn nhiều điều thú vị giành riêng cho những ai theo dõi trang của em ấy.

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100008041682965

- Phạm Hà Linh

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Một trong những người mà mình thường xuyên ghé thăm "tường" chính là nhà thư pháp Phạm Hà Linh, hiện anh đang có một xưởng bồi biểu có uy tín tại Hà Nội và cung cấp các sản phẩm thư pháp nghiên nhiều về tranh thư pháp thủy mặc. Đối với những ai yêu mến thư pháp và đặc biệt là chủ đề "Thủy mặc" thì chắc chắn không thể bỏ qua anh trên các trang mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là Facebook. Vì đơn giản thôi, trên đó có rất nhiều video anh chia sẻ về quá trình dạy học, viết chữ, vẽ tranh. Một điều khá đặc biệt là hiện nay anh cũng mở lớp dạy thư pháp, chính vì thế bạn nào có nhu cầu hãy liên hệ ngay với anh ấy nhé.

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100002433705097

- Phi Bảo

10 Nhà thư pháp nên theo dõi trên Facebook
Hiện đang là một trong những quản trị viên của trang Hội thư pháp Việt Nam, anh Phi Bảo cũng sở hữu một "khối tài sản" vô cùng đồ sộ trên trang cá nhân với rất nhiều Album liên quan đến thư pháp Việt, nếu nhìn vào nét chữ của anh ấy, chắc hẳn bạn sẽ thấy có rất nhiều người có nét chữ như vậy, điều đó không phải tình cờ hoặc ngẫu nhiên đâu, vậy nên hãy kết bạn ngay với anh ấy để học hỏi thêm đôi điều về thư pháp Việt và thưởng lãm những bức chữ thư pháp đẹp của anh Phi Bảo nhé.

Facebook: https://www.facebook.com/on.g.bao

Trên đây là 10 nhà thư pháp mà Thanh Phong khuyên các bạn mới học nên theo dõi và kết bạn ngay trên Facebook, mình biết rằng bài viết của mình sẽ còn rất nhiều thiếu sót và chắc chắn như vậy nên rất mong các anh chị đàn anh đi trước, những người có kinh nghiệm nếu ghé qua, hãy để lại comment phía dưới để đóng góp thêm cho bài viết của mình được hoàn thiện hơn.

Facebook: https://www.facebook.com/myly.huynh.54
-------------------------------------
Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp Việt
SĐT: 0966 966 007
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn