Có nên học viết chữ thư pháp Online hay không?

Có nên học viết thư pháp Online hay không?
Một học viên đang học thư pháp truyền thống
Học thư pháp trực tuyến ở nhà hay bất cứ đâu đã không còn quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Giáo dục online cũng là xu hướng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, thế nhưng nếu bạn đang theo học thư pháp từ những ngày ban đầu, thì chắc chắn đây là bài viết giành cho bạn. Thông qua bài viết này, chúng ta sẽ cùng làm rõ những ưu, nhược điểm khi học viết thư pháp online. Từ đó giúp bạn đưa ra những quyết định một cách chính xác nhất con đường học tập của mình để đạt hiệu quả cao.

Học viết thư pháp online quá dễ?

Nếu bạn cho rằng việc học viết thư pháp online là dễ dàng thì bạn nên xem lại một chút, vì đó rất có thể là một sai lầm. Khi trong thực tế, để hoàn thành một chương trình học đôi khi cần nhiều thứ hơn bạn tưởng. Mặc dù việc Học trực tuyến cho phép bạn có được sự linh động và tự chủ, tuy nhiên, nó cũng bao gồm thử thách đi kèm như kiến thức bị hạn chế, giáo viên không thể cầm tay chỉ cho bạn từng nét được mà trong khi thư pháp quan trọng nhất chính là thời gian ban đầu khi bạn mới bắt đầu tập những nét bút pháp căn bản. Bạn phải tự chủ về thái độ và kế hoạch học tập, bên cạnh đó, nếu như bạn có câu hỏi cần phải phản hồi, thì cũng chưa chắc rằng người trả lời bạn là chính thầy giáo giảng dạy hay là một ai đó khác. Thêm nữa, thời gian trả lời bạn có thể sẽ mất rất lâu, thường là vài tiếng đồng hồ đến một ngày. Mà lúc đó thì việc bạn còn ngồi viết chắc khó có thể xảy ra.

Tuy nhiên, với những khóa học online uy tín và chất lượng được kiểm định, bạn sẽ được giao những tài liệu học tương tự như người học bình thường, có khi còn phong phú hơn.

Học viết thư pháp online liệu có chất lượng?

Sự thật là chất lượng hay không, không nằm ở phương pháp học online hay truyền thống. Tiêu chuẩn về chất lượng học thuật của các chương trình dạy thư pháp online sẽ khác nhau tùy vào việc ai là nhà cung cấp, ai kiểm định hay phê duyệt chương trình đó. Các trang web hàng đầu về giáo dục hiện nay mặc dù rất uy tín nhưng nếu để họ kiểm định một khóa học thư pháp thì họ cũng chỉ là những người có nhận thức bình thường về sản phẩm, qua một quá trình kiểm định và công nhận vừa đủ để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn học thuật và chất lượng giáo trình giảng dạy đề ra.

Nếu mới học thư pháp, có lẽ chúng ta sẽ quan tâm nhiều đến việc lựa chọn thầy giáo giảng dạy, việc học trực tuyến thông thường yêu cầu bạn phải trả một nửa hoặc toàn bộ học phí ngay từ đầu, nếu bạn "vớ" phải một khóa học viết thư pháp không chất lượng, bạn sẽ phải chấp nhận với khoản học phí mất đi. Còn đối với việc học truyền thống, có thể dễ dàng dừng chương trình học tập bất cứ lúc nào bạn muốn.

Học viết thư pháp truyền thống thì sao?

Ngoài việc nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ thầy cô, và được giao lưu với bạn bè, thì việc học thư pháp trực tiếp tại các lớp học sẽ giúp bạn dễ dàng giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng, có người chỉnh sửa, uốn nắn các nét viết ngay cho bạn khi bạn đi "lệch hướng". Từ đó mà khả năng lên tay của bạn sẽ tăng lên rõ rệt.

Bên cạnh đó việc học viết thư pháp truyền thống sẽ cung cấp cho chúng ta đầy đủ các giáo trình, dụng cụ cần thiết để học tập một cách hiệu quả và việc có bạn bè bên cạnh cùng tập luyện sẽ là một cách hữu hiệu để chúng ta cổ vũ tinh thần cho nhau mỗi lúc cảm thấy khó khăn, chán nản.

Vậy nên lựa chọn phương thức học tập nào cho hợp lý, tùy thuộc vào ý kiến của bạn.

Quý độc giả mong muốn được trải nghiệm một không gian mới, học thư pháp trực tiếp với thầy giáo để được hướng dẫn cụ thể và chi tiết, hãy tìm hiểu thêm về "Khóa học thư pháp" của Thanh Phong.

Trong trường hợp bạn muốn tự học thư pháp ở nhà, thì mình cũng khuyên bạn nên đọc bài viết "07 Mẹo viết thư pháp cho người mới" để bạn dễ dàng có được vốn kiến thức cơ bản ban đầu trước khi nhập môn.

Thông qua bài viết này, mình hy vọng sẽ phần nào giúp bạn nhận thức một cách rõ nét hơn và xác định được con đường học tập thư pháp cho riêng mình.

Chúc bạn thành công

Thư pháp Thanh Phong
Sđt: 0966 966 007

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn