Google Adsense - Bài 6: Khóa học kiếm tiền trực tuyến từ website

Giới thiệu về Google Adsense

Đây là bài học số 6 trong khóa học kiếm tiền trực tuyến từ website. Bài học ngày hôm nay sẽ giới thiệu với quý độc giả về Google Adsense, công cụ kiếm tiền chủ yếu và là công cụ kiếm tiền khuyến nghị mà Thanh Phong đề xuất với các Webmaster nên sử dụng trong thời điểm hiện tại.

I. Google Adsense là gì?

Về khái niệm này, bạn có thể hiểu rằng đó là một công cụ giúp biến đam mê của chúng ta thành lợi nhuận (Khi đăng ký Google Adsense, ta sẽ được phép đặt quảng cáo của Google Adsense lên website của mình, nếu người sử dụng click chuột vào quảng cáo của Google Adsense, ta sẽ được tiền). Google Adsense hiện tại đang được hơn 2 triệu người sử dụng, với lý do chủ yếu là:

- Google Adsense hiển thị đúng quảng cáo phù hợp với nội dung trên website mà ta đang phát triển;

- Google Adsense cho phép quản lý quảng cáo của mình, thêm xóa hoặc chọn loại quảng cáo mà bạn cảm thấy phù hợp để đặt lên website;

- Google Adsense là kênh trả nhiều tiền nhất cho mỗi lần nhấp chuột và được xem là hiệu quả nhất hiện nay: Về điểm này, Thanh Phong xin nói thêm rằng, năm 2014 Google Adsense đã chi trả gần 10 tỉ đô la cho những người sử dụng dịch vụ, với nhiều loại hình quảng cáo đa dạng, được đánh giá thân thiện và an toàn.

Bên cạnh đó, do chính sách quảng cáo của mình, luôn luôn có những nhà thầu (những người muốn quảng cáo) trả giá rất cao để được google đưa quảng cáo của họ vào chỗ quảng cáo trên website mà ta đang phát triển. Chính vì vậy, cơ hội kiếm tiền là rất lớn.

Hơn nữa những quảng cáo của Google Adsense mang tính tương thích cao với cả website, thiết bị di động, máy tính bảng cùng một lúc sẽ giúp ta website kiếm tiền thu được nhiều nhất các đối tượng khách hàng.

II. Google Adsense hoạt động như thế nào?

Chỉ cần chọn một quảng cáo mà bạn muốn hiển thị trên website, tìm nơi hiển thị tốt nhất cho quảng cáo đó và đặt nó lên trang chủ. Người đăng ký tài khoản Google Adsense có thể xem trực tiếp thu nhập của mình.

Google Adsense sử dụng được cho cả các website hình ảnh và video nên cách mà Google Adsense cho phép chúng ta đặt quảng cáo theo nhiều phần khác nhau

Các loại quảng cáo trên Google Adsense bao gồm
- Quảng cáo bằng chữ
- Quảng cáo hiển thị
- Quảng cáo media
- Quảng cáo hình ảnh dạng Dynamic
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo Html
...

Google Adsense sẽ trả tiền cho nhà quản trị thông qua 2 hình thức:

- CPC: Cost-per-click (trả theo số lượng click chuột) là một cách giúp chúng ta kiếm được tiền mỗi khi có người click chuột vào ô quảng cáo. CPC thường được sử dụng nhất, và ở một số các website như bán hàng, marketing, số tiền kiếm được từ quảng cáo Adsense thông qua hình thức CPC thường là cao nhất

- CPM: Cost-per-1000 Impressions (trả theo 1000 lượt xem) là một cách kiếm tiền thú vị khác từ Google Adsense, theo đó cứ mỗi 1000 lượt truy cập trang đặt quảng cáo của google thì ta sẽ được nhận một số tiền. Quảng cáo này thường được kết hợp với hình thức CPC để nâng cao khả năng kiếm tiền của các chủ website.

III. Bắt đầu kiếm tiền với Google Adsense

Để kiếm tiền bằng Website với Google Adsense, Website kiếm tiền sẽ cần tới 05 yếu tố.
Đó là:

1. Một tài khoản Google: Đăng ký tài khoản này tại trang google.com
2. Một sản phẩm nội dung: Là website hoặc là Blog riêng.
3. Số điện thoại và địa chỉ bưu chính: Để bạn khai báo nơi nhận tiền trả về từ Google Adsense;

Nếu bạn có đủ các yếu tố trên, hãy truy cập vào trang sau

Làm theo hướng dẫn và đăng ký Google Adsense, thường thì Google Adsense sẽ yêu cầu chúng ta phải chờ đợi từ 3 đến 5 ngày hoặc nhiều hơn để xem xét đơn đăng ký. Đối với những Blog hoặc Website đăng ký Google Adsense thì yêu cầu để đăng ký được thành công tài khoản thường là:
- Lượt truy cập Website/Blog khoảng 300,000 lượt/tháng
- Blog hoạt động được ít nhất 6 tháng
Đối với một số trường hợp có thể được Google công nhận, cho đăng ký thành công sớm hơn dự kiến, hoặc chúng ta cũng có một cách khác để đăng ký Google Adsense, đó chính là sử dụng Youtube. Kết hợp Youtube với Website cũng là một ý tưởng hay để bạn gia tăng thêm khả năng kiếm tiền cho mình.

IV. Mẹo để kiếm tiền với Google Adsense

Để kiếm tiền từ Google Adsense trên website, đôi khi chúng ta cũng nên biêt đến những mẹo để giúp cho việc đó trở nên dễ dàng hơn. Bằng việc hướng vào những yếu tố ảnh hưởng đến sự thay đổi của số tiền kiếm được từ Google Adsense, một số cách áp dụng bao gồm:

- Dùng các mẹo để tăng lưu lượng truy cập website
- Tập trung vào nội dung hơn là vấn đề kiếm được bao nhiêu tiền từ Adsense: Như đã nói từ đầu khóa học kiếm tiền trực tuyến, việc chúng ta kiếm tiền không phải là việc quan trọng, khi chúng ta đam mê điều gì đó đủ lớn, chúng ta sẽ làm được tất cả vì đam mê 
- Sử dụng những quảng cáo hữu ích với khách hàng hơn.
- Xây dựng phong cách riêng cho việc Pr, quảng cáo trên website kiếm tiền.

V. Hỏi đáp với Google Adsense:

1. Tôi có thể chọn loại quảng cáo trước khi đăng lên website của mình không?
Trả lời: Yes!
2. Tôi chọn hiển thị theo loại quảng cáo khác được không?
Trả lời: Google Adsense sẽ chọn lựa những quảng cáo ưa nhìn nhất và trả giá thầu cao nhất lên website kiếm tiền trực tuyến được lựa chọn
3. Tôi xem quảng cáo của chính mình trên website được không?
Trả lời: Được, tất nhiên rồi
4. Nếu không thích, tôi xóa quảng cáo của Google Adsense đi được không:?
Trả lời: Được, tất nhiên rồi
5. Tôi phải trả phí để sử dụng Google Adsense hay không?
Trả lời: Không, chỉ Google Adsense trả tiền quảng cáo cho chúng ta thôi, với nhiều hình thức khác nhau như PTC,PPM,...
6. Tôi đăng ký Adsense như thế nào? 
Trả lời: Nếu như bạn có một dịch vụ muốn đăng ký với Google Adsense, hãy vào trang sau đây để đăng ký

Trên đây là hướng dẫn của Thanh Phong về công cụ kiếm tiền trực tuyến Google Adsense.
Gợi ý bạn đọc tiếp bài 7: Chiến lược phát triển website

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn