Chứng khoán liệu có phải là cách làm giàu nhanh nhất?

Cách làm giàu nhanh nhất



Cách làm giàu nhanh nhất mà hôm nay Thanh Phong Blog muốn bàn luận với bạn chính là về chứng khoán, một hình thức mà người VN ta thường gọi là "Canh bạc hợp pháp" liệu có thực sự là một cách để làm giàu nhanh nhất hay không?

Chứng khoán là gì?

Hiểu đơn giản thì chứng khoán là những phần nhỏ làm nên một công ty lớn, được niêm yết tại sàn giao dịch, nơi bạn mua đi bán lại để kiếm lời.

Làm giàu từ chứng khoán tức là việc bạn mua lại rẻ và bán ra đắt những chứng khoán ở các công ty (thông thường mỗi công ty có một mã chứng khoán riêng). Để làm được điều này, bạn cần nắm được lúc nào thị trường chứng khoán giảm giá, lúc nào nó tăng giá trở lại.

Làm giàu từ chứng khoán như nào cho hiệu quả

Đương nhiên là việc bạn phải nắm được quy luận di chuyển của giá thì tiền sẽ vào như nước. Nhưng cuộc sống thì không đơn giản như vậy. 

Bạn khó có thể hiểu được thị trường sắp diễn ra như thế nào, các công ty luôn có những kế hoạch, thông tin nội bộ, chưa kể đến những sự kiện đột ngột xảy đến như "Ông chủ công ty bị bắt","Công ty trúng thầu","Công ty bị tố giác",... đều có thể sẽ làm ảnh hưởng rất mạnh đến giá chứng khoán đi lên hoặc đi xuống.

Người đầu tư chứng khoán giỏi phải biết cách nhìn nhận, đánh giá một công ty sao cho thật hiệu quả. Người đầu tư phải biết nhìn xa trông rộng, có kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực mình đầu tư, hiểu được phần nào công ty mình đổ tiền vào liệu có khả năng phát triển hay không.

Bí quyết để đầu tư chứng khoán giỏi là biến "canh bạc" thành "cần câu cơm".

Nắm được các bí quyết, thủ thuật và các phương thức đầu tư sẽ phải mất tầm 5 năm. Hiểu được thị trường và làm giàu từ nó, bạn sẽ phải mất cả đời. Vì thị trường chứng khoán thay đổi theo lịch sử, mà lịch sử thì chẳng bao giờ lặp lại hai lần y như nhau cả. 

Qua bài viết này, chúc các bạn thành công nếu như quyết định tiến tới làm giàu bằng con đường chứng khoán.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phog | Viết thư pháp chuyên nghiệp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn