Tại sao từ khóa đứng Top 3 Google lại nhiều lượt xem hơn Top 1

Top 3

Thế gian nhiều chuyện cũng lạ đời lắm, và hôm nay Thanh Phong sẽ giới thiệu với bạn một trong số những chuyện lạ đời như vậy.

Từ khóa đứng Top 3 Google nhiều lượt xem hơn Top 1

Bạn thử đoán xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? 

Lưu lượng người dùng tăng cao, thời gian trải nghiệm website càng dài, là những yếu tố sẽ giúp cho website nằm ở vị trí thứ ba có cơ hội leo lên vị trí thứ nhất.

Bạn biết tại sao những từ khóa Top 3 Google lại nhiều lượt xem hơn Top 1 không? hãy cùng xem những nguyên nhân chính sau đây:

Tiêu đề hấp dẫn, thu hút

Tâm lý người dùng sẽ lựa chọn những website đầu tiên mà họ nhìn thấy khi kết quả tìm kiếm xuất hiện. Nghe thì tưởng như những website ở vị trí số 1 nhiều cơ hội hơn trong vấn đề này, thế nhưng nếu nội dung không phù hợp thì chắc chắn trang web đó sẽ sớm bị người dùng thoát ra. Điều này sẽ tạo nên một trong những yếu tố làm nên lịch sử.

Đối với những người dùng "bình tĩnh" hơn thì họ sẽ nán lại và đọc xem những dòng tiêu đề ấy là gì, và đương nhiên, tiêu đề hấp dẫn, thu hút người dùng sẽ là tiêu đề có cơ hội được lựa chọn nhiều hơn.

Bạn hãy đọc bài: Cách lựa chọn một tiêu đề hoàn hảo

Mô tả đúng tâm lý người dùng

Những dòng mô tả được sử dụng đánh trúng tâm lý người sử dụng là một lợi thế để khiến cho người dùng Click vào đường dẫn tới Website, chính vì vậy bạn hãy cố gắng viết dòng mô tả thật rõ nét, chính xác và quan tâm đến sự hấp dẫn mà dòng mô tả thể hiện.

Hãy thử tưởng tượng bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi nào đó, lên tìm kiếm trên mạng và thấy chính xác thứ mình cần được mô tả trong kết quả tìm kiếm, mặc dù vị trí của nó đứng hàng thứ 3 hoặc thậm chí là xa hơn, nhưng khi tìm đến đúng địa chỉ, đúng nội dung mình tìm thì tội gì không vào chứ? 

Tên miền đẹp

Những website sở hữu tên miền đẹp khi khách hàng nhìn vào kết quả tìm kiếm sẽ nhiều cơ hội được lựa chọn hơn những tên miền xấu. Đương nhiên là với những tên miền thể hiện được sự chuyên nghiệp, thể hiện được nội dung mà website hướng tới hoặc thể hiện được thương hiệu uy tín của Website thì chẳng có lý gì mà khách hàng không nhấp vào đường dẫn đó cả.

Hãy đọc ngay Serie bài viết "Lựa chọn tên miền"

Thủ thuật

Ở mục này mình không muốn nói quá nhiều vì việc sử dụng thủ thuật không được khuyến khích, Thanh Phong mong muốn đem lại những phương pháp hợp lí nhất và tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các website, chính vì thế xin cho phép Thanh Phong dừng bài viết này tại đây.

Như vậy là quý độc giả vừa được tìm hiểu bài viết "Tại sao từ khóa đứng Top 3 Google lại nhiều lượt xem hơn Top 1". Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy like và share nó cho những người cần để ủng hộ Thanh Phong nhé.
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn