Chiến lược phát triển website - Bài 7: Khóa học kiếm tiền trực tuyến

Chiến lược phát triển website

Chiến lược phát triển website đã được Thanh Phong nhắc tới một lần trong bài 1 khóa học kiếm tiền trực tuyến. Đó là một kế hoạch phát triển website với lộ trình cụ thể. Nhưng trong bài này, Thanh Phong sẽ làm rõ hơn những vấn đề cần phải thực hiện, những điều cần lưu ý đối với một chiến lược phát triển website.

Chiến lược về nội dung website

Nếu như website của bạn là trang chuyên về nội dung thì đây là những điều mà bạn cần tìm hiểu.

Tại sao khi xây dựng nội dung cho website, ta lại cần phải có một chiến lược? Câu trả lời nằm ở các ý sau:

- Chiến lược nội dung sẽ giúp cho khách hàng hiểu được website bạn đang phát triển về điều gì, nhấn mạnh vấn đề nào. Nếu độc giả hiểu, họ sẽ tin và nếu họ tin họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết với website của bạn.

- Chiến lược phát triển nội dung sẽ giúp bạn đi đúng hướng, tránh được sự lan man và không nhất quán giữa các bài viết. Trong một số trường hợp, nếu bạn có một chiến lược phát triển rõ ràng. Bạn sẽ biết cần phải viết gì, làm gì trong mỗi một bài đăng mới. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn hoạch định tốt hơn các bài viết. Tránh được lỗi cơ bản trong phát triển nội dung trên website là lỗi Trùng lặp nội dung.

Làm thế nào để xây dựng chiến lược về nội dung website

Có rất nhiều cách để xây dựng cho bạn một chiến lược nội dung cụ thể. Nhưng cơ bản nhất, người ta vẫn thường thể theo các bước

- Bước 1: Nghiên cứu từ khóa.

- Bước 2: Xác định ngành cần viết (Ví dụ như Thanh Phong xác định các ngách cơ bản cho website của mình là "Xây dựng website", "Gia tăng lưu lượng", "Kiếm tiền trực tuyến" và "Tạo thu nhập thụ động".

- Bước 3: Viết các bài viết về những ngành đã nêu

Tất cả các bước đều giữ một vị trí vô cùng quan trọng nếu bước nào làm không hiệu quả. Cả quá trình sẽ bị ảnh hưởng theo.

Chiến lược về quảng bá website

Khi đã phát triển được một sản phẩm, nội dung tuyệt vời. Công việc bây giờ chính là việc phải làm sao để website kiếm tiền trực tuyến được càng nhiều người biết đến càng tốt. Bạn sẽ không thể kiếm được tiền nếu như việc quảng bá website không đạt được hiệu quả. Chính vì vậy, câu hỏi làm thế nào để quảng bá website cá nhân thật tốt luôn là những vấn đề khiến các webmaster đau đầu.

Tháp lưu lượng

Tháp lưu lượng là một sơ đồ giúp bạn hình dung được những vấn đề xoay quanh việc chuyển đổi người dùng.

Lưu lượng phổ biến khi đánh giá từ thấp tới cao được chia thành 3 bậc phổ biến nhất bao gồm

1. Lưu lượng truy cập: Những người mà bằng một cách nào đó, đến được với website bạn phát triển

2. Lưu lượng người xem: Những người ở lại trên website lâu và xem hết nội dung.

3. Lưu lượng người dùng  (hoặc còn gọi là lưu lượng tương tác); Những người này sẽ đưa ra tương tác: Thích, Chia sẻ hoặc Mua hàng....

Xây dựng chiến lược quảng bá website hiệu quả:

Để quảng bá website hiệu quả, việc bạn cần làm đầu tiên chính là biết cách gia tăng lưu lượng truy cập cho website cá nhân.

Sử dụng các mạng xã hội để tăng cơ hội tiếp xúc với người dùng và hãy đọc các bài viết:
- Cách gia tăng lưu lượng truy cập mới lên 50,000
- Gia tăng lưu lượng: Bí quyết và thủ thuật

Sau khi lưu lượng truy cập đã tăng cao, công việc lúc này là chuyển đổi lưu lượng truy cập thành lưu lượng tương tác. Các bài viết sau đây sẽ rất có ích cho bạn
- Gia tăng lưu lượng truy cập, có thực sự cần thiết?
- Ứng dụng PopUp tuyệt vời để gia tăng lưu lượng
- 05 bước để website có 200 lượt xem/ngày

Kết luận

Khi làm bất cứ một việc gì, bạn luôn luôn phải xác định được những công việc cần làm, mục tiêu cần hướng tới. Khả năng thực hiện, cách thức thực hiện để kế hoạch luôn được hoàn thành đúng tiến độ. Qua bài viết này, Thanh Phong hy vọng rằng bạn sẽ xây dựng được cho mình một chiến lược phát triển website thật hoàn hảo, và tuyệt vời.

Blog Học kiếm tiền trực tuyến chúc bạn thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn