05 lý do mà bạn nên viết Blog - Trang nhật ký mở trực tuyến

Cải thiện khả năng viêt

Để có một website kiếm tiền tự động, phương pháp dễ dàng nhất mà ta có thể thực hiện lúc này đó là tạo lập cho mình một trang Blog.

Blog được biết đến như một trang nhật ký mở, được người viết đăng tải lên trang web của mình trên mạng internet. Nội dung, chủ đề của các Blog rất đa dạng và có nhiều các nội dung khác nhau.

Bài viết ngày hôm nay là những lý do mình đưa ra để trả lời cho câu hỏi tại sao ta nên viết Blog? Hy vọng rằng sau bài viết này, cộng đồng Blogger Việt Nam sẽ có thêm nhiều gương mặt triển vọng hơn nữa, phát triển rộng lớn và trở thành sân chơi bổ ích cho mọi người.

Lý do để chúng ta viết Blog: 

Viết Blog sẽ cải thiện khả năng viết

Blog chủ yếu được viết, mà đã viết thì cần phải có khả năng. Có thể vài bài đầu tiên kiểu viết của bạn chưa hay, nhưng dần dần, kỹ năng viết sẽ được cải thiện và thông qua đó, bạn có thể tự tin diễn đạt các ý nghĩ của mình thành câu văn, nó đem lại một cảm giác rất tuyệt. Thời gian gần đây có những biến thể khác của dạng nhật ký đó là Vlog, một đoạn video cảm nhận, nhận xét, hướng dẫn… giống như Blog, nó là một dạng nhật ký mở, nhưng thay vào đó trong video, tác giả nói cho ta nghe chứ không viết cho ta đọc..hì 

Viết Blog sẽ cải thiện khả năng tư duy, sáng tạo

Cải thiện tư duy
Cải thiện tư duy
Đòi hỏi ở người viết Blog là một tư duy tốt để liên kết các câu văn và khả năng sáng tạo nên các cách viết, lối viết, ý tưởng để phục vụ cho bài viết của mình. Chính vì thế mà cách tư duy, sáng tạo của bạn xung quanh vấn đề định viết sẽ ngày một tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải xem xét và sắp xếp các chuyên mục, các bài đăng sao cho khỏi trung lặp nội dung và hệ thống chúng để tối ưu với công cụ tìm kiếm. Một cách đơn giản, bạn sẽ xây dựng được cho mình một phương pháp suy nghĩ theo trình tự logic và cực kỳ hiệu quả, nếu không muốn nói là rất hiệu quả khi dùng Blog để cải thiện khả năng này.

Viết blog giúp ta có thêm các mỗi quan hệ xã hội

Cải thiện mối quan hệ
Cải thiện mối quan hệ
Blog là nơi để ta có thể giao lưu, học hỏi, nhiều người sẽ vào đọc blog và có thể làm quen và kết bạn với chúng ta, hãy sẵn sàng, cởi mở và chuẩn bị tâm lý tốt nhất để có những mối quan hệ mới. Việc cải thiện tư duy ở trên cũng giúp bạn nhiều trong việc giao tiếp, viết và nói một cách lưu loát hơn.

Có một lần Thanh Phong đi tìm việc giúp thằng bạn. Ông chủ khi nghe thấy "Em đang là quản trị viên Blog Thanh Phong" thì có vẻ thích thú lắm, vì đối với nhiều người hiện nay, việc quản trị một website hay một Blog vẫn là một điều gì đó khá là trừu tượng, họ thường nghĩ những công việc này theo chiều hướng rất tuyệt vời và có lợi cho bạn. Vậy nên,... hãy tạo ngay cho mình một Blog mới thôi nào.

Tham khảo bài viết:
- Đánh giá công cụ tạo Website: Wix.com
- Đánh giá công cụ tạo Website: Weebly.com

Viết blog giúp cải thiện tâm hồn

Cải thiện tâm hồn
Cải thiện tâm hồn
Như đã nói từ đầu, Blog là một dạng nhật ký mà đã là nhật ký thì nó có tính định kỳ và tự do viết lên tất cả những gì mình muốn. Điều đặc biệt hơn nữa ở cuốn nhật ký này, bạn có thể dễ dàng trang trí cho nó và thay đổi cách trang trí bất cứ lúc nào bạn muốn. Để lại đến lúc về già, ta có một nơi để cùng con cháu ôn lại những kỷ niệm, hì. 

Viết blog giúp cải thiện tài chính

Cải thiện tài chính
Cải thiện tài chính
Một lí do khác mà nhiều người đến với Blog đó là sự đơn giản của nó (trong việc khởi tạo, sở hữu, quản lí) và lợi ích nó mang lại có thể giúp ta có thêm thu nhập. Có thể là nguồn thu nhập thụ động đến từ các cách như quảng cáo, bán hàng,…

Kết lại, những lí do mình đưa ra trên đây là những lí do chính mà mình nghĩ với bất cứ một ai cũng có thể cảm thấy hứng thú… một lần nữa, Thanh Phong hy vọng có thể gặp lại quý độc giả sớm hơn với tư cách là những blogger, chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm và củng cố thêm kiến thức cho nhau. Chúc quý độc giả luôn vui và có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời!


Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

3 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn