Gia tăng lưu lượng truy cập liệu có thực sự là cần thiết cho website?

Gia tăng lưu lượng truy cập website

Gia tăng lưu lượng truy cập rất tốt. Nhưng gia tăng lưu lượng thật lớn rồi thì sao nữa? Thanh Phong nhận thấy rất nhiều người khi mới bắt đầu kiếm tiền trực tuyến là chỉ chăm chăm xây dựng và nghĩ cách làm thế nào để có được càng nhiều người truy cập càng tốt. Điều này có thực sự cần thiết hay không?

Lưu lượng truy cập nhiều có thực sự cần thiết?

Trả lời thẳng vào vấn đề, Thanh Phong cho rằng, lưu lượng truy cập nhiều không quan trọng. Thực ra, bên cạnh vấn đề lưu lượng truy cập. Ta còn phải xem xét đến vấn đề lưu lượng tương tác trên website. Một website có nhiều người vào, nhưng tỉ lệ thoát cao cũng không thể hiểu quả bằng một website có lưu lượng truy cập thấp nhưng mỗi lần khách vào lại đưa ra một quyết định nào đó (like, share, hoặc mua hàng,..)

Hãy đọc bài viết này và đưa ra nhận xét của riêng mình nhé!

Lưu lượng truy cập nhiều nhưng không có tương tác

Tuy rằng lưu lượng trên website là rất lớn, xong tại sao không một ai thực hiện bất cứ một hành vi, hành động nào trên đó?

Hãy thử tưởng tượng xem nếu ta có được 1000 người xem nhưng chẳng có ai mua hàng và 500 lượt xem nhưng lại phát sinh 1 - 2 đơn hàng thì sẽ thế nào.

Bây giờ là lúc bạn cần biết một số lý do tại sao website nhiều truy cập nhưng lại ít người tương tác đến vậy.

Nguyên nhân phổ biến nhất sẽ bao gồm:

- Quảng cáo nhầm đối tượng: 

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất giải thích tại sao lưu lượng truy cập lớn mà website lại không có tương tác.

Thứ nhất, bạn đang SEO như thế nào? Rất có thể bạn đang thực hiện SEO một từ khóa ngắn và đã thành công trên Google.

Tuy nhiên từ khóa "thời trang" sẽ chẳng thể hiệu quả gì nhiều nếu như bạn chỉ bán "quần áo nam mùa hè". Một lượng khách hàng bị lãng phí đáng kể đấy

Thứ hai, bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo kiểu gì? Đặt đối tượng người dùng thích hợp có thể giúp cho sản phẩm bạn bán, website bạn quảng bá tiếp cận được đúng với loại người dùng.

- Nội dung không đủ tốt 

Bán được hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thuyết phục khách hàng. Trên website, bạn không thể nào gặp được từng khách hàng một được, chính vì vậy bạn phải nhờ vào những thiết kế tĩnh để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định.

Hãy đọc bài viết: "Hành động khách hàng sẽ thực hiện khi có bài viết hay" để thấy được lý do tại sao nội dung đăng tải lại quan trọng như vậy.

Hình ảnh trên website cũng cực kỳ quan trọng, nếu biết kết hợp hình ảnh vào website, bạn sẽ rất dễ dàng có được lượng khách hàng mong muốn vì đôi khi một hình ảnh có thể thay được ngàn lời.

- Website quá chậm

Hãy biết giữ chân khách hàng ở lại website mà bạn phát triển. Tốc độ website quá chậm là một trong những lý do khiến cho khách hàng bỏ đi và thậm chí là không bao giờ quay trở lại.
Hãy đọc bài viết sau đây để biết rõ hơn cách làm thế nào để tăng tốc website cá nhân

Giải pháp khắc phục:

- SEO từ khóa dài, lựa chọn lại đối tượng tiềm năng
- Viết lại nội dung tốt hơn
- Đẩy nhanh tốc độ website kiếm tiền trực tuyến

Lời kết

Đây là phần cuối cùng trong bài viết ngày hôm nay, cuối phần này, Thanh Phong mong muốn bạn sẽ lựa chọn được quyết định cho riêng mình. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ kiếm được thật nhiều tiền hơn nữa. Thanh Phong rất vui mỗi khi thấy được ai đó thành công nhờ vào những sản phẩm mà chúng tôi đã tạo ra.
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn