Làm thế nào để bắt đầu kiếm tiền trực tuyến từ Blog cá nhân

kiếm tiền từ blog

Chào mừng quý độc giả đến với bài viết "Làm thế nào để bắt đầu kiếm tiền trực tuyến từ Blog cá nhân". Thanh Phong rất vui khi bạn chọn lựa bài viết này để bắt đầu học kiếm tiền trực tuyến từ website. Và mình chắc chắn rằng, đây là bài viết chiếm nhiều thời gian và công sức nhất mà mình bỏ ra từ trước tới giờ. Thời gian bản thân mình giành ra cho bài viết này ngót 2 ngày. Mình hy vọng rằng, đây sẽ là một bài viết chất lượng và thực sự sẽ giúp ích được bạn trong việc kiếm tiền trực tuyến từ Blog.

Để bắt đầu, hãy cùng điểm qua những gì chúng ta đã biết ở đây trước khi bài viết này được hoàn thành:

Bài viết "Blog là gì? Blogging là gì? Phân loại Blog?"

Vậy để bắt đầu kiếm tiền trực tuyến từ Blog cá nhân, hãy bắt đầu tìm hiểu đối tượng đầu tiên. Đó chính là:

1 Khách hàng

Đối tượng khách hàng chính là cơ sở tạo ra tiền bạc trong cho Blog cá nhân bạn sở hưu. Đọc bài Cơ chế kiếm tiền của một website, bạn sẽ thấy những website hoặc blog kiếm tiền, hoặc bất kể một ai đó muốn kiếm tiền, nhiều hay ít đều bắt nguồn từ việc website thu hút người dùng như thế nào.

Vậy đối với một Blog, theo bạn thì nên làm gì để lôi kéo được nguồn khách hàng đến với Blog cá nhân của mình?
Đúng vậy, bạn phải biết khách hàng mong muốn điều gì.
Nếu như bạn nhắm đến những đối tượng muốn làm giàu, hãy viết một Blog về làm giàu, nếu như khách hàng mong muốn xây dựng website, hãy viết một blog hướng dẫn họ cách xây dựng một website hiệu quả.

Bạn hãy yên tâm vì nguồn tri thức là không bao giờ cạn kiệt, chính vì thế mà những Blogger chân chính không bao giờ sợ bị trùng lặp nội dung hoặc đề tài với những Blogger khác, họ luôn biết cách tìm ra những nội dung mà họ mong muốn. Và thường thường, những Blogger thành công sẽ xây dựng một website với chuyên môn riêng mà họ có được, từ đây bạn sẽ biết đến một khái niệm mới "Webmaster"

Những khách hàng mà bạn hướng đến nhiều khả năng xuất phát từ những nhu cầu hết sức cụ thể.
- Thứ nhất: Khách hàng đến Blog để tìm kiếm thông tin phục vụ nhu cầu học hỏi, làm việc, nhu cầu kinh doanh buôn bán.

- Thứ hai: Khách hàng xem Blog để tìm kiếm những giải pháp thích hợp cho một vấn đề nào đó mà Blog đề cập

- Thứ ba: Khách hàng ghế thăm Blog để giải trí, tìm kiếm những điều thú vị
Và sau khi biết được khách hàng thích điều gì, hãy cùng nhau lựa chọn:

2. Tên miền, hosting và mã nguồn cho Blog.

- Về việc lựa chọn tên miền: 

Những Blog phát triển là những blog được khách hàng truy cập nhiều, có những sản phẩm tốt và được khách hàng biết tới.

Để làm được điều này, một tên miền đẹp chính là giải pháp.

Hãy đọc bài viết sau đây:
Lựa chọn tên miền: Để có một quyết định đúng đắn! (P1)
Lựa chọn tên miền: 12 Quy luật tuyệt vời (Phần cuối)

- Về việc lựa chọn Hosting: 

Bạn hiểu đơn giản như thế này, lựa chọn hosting giống như việc lựa chọn xây cầu đường để bạn hướng về ngôi nhà (là website) của mình vậy. Hosting tốt và chất lượng sẽ giúp bạn đưa được nhiều khách hàng vào nhà mà đường không bị hỏng. Tránh được sự phá phách của bọn đinh tặc,...
Đọc bài viết: Tiêu chí lựa chọn Hosting cho website kiếm tiền

- Về việc lựa chọn mã nguồn cho Blog:

Giống như với Website, bất kì một ai khi quyết định kiếm tiền từ một Blog đều phải tìm hiểu xem liệu mình có nên tự xây dựng website hay không. Nếu có thì bạn sẽ phải học những ngôn ngữ lập trình cơ bản, hiểu về các ngôn ngữ lập trình, nếu không thì bạn sẽ phải thuê người thiết kế, xây dựng website hộ mình. Và nếu như cả có cả không thì chúng ta sẽ sử dụng phương thức chọn dịch vụ bên thứ ba, rất nhiều website hiện nay làm dịch vụ này. 
Bạn hãy tham khảo các bài viết sau:
Hướng dẫn tạo Blog - Blogspot

3. Bắt đầu xây dựng nội dung

Để bắt đầu nội dung viết Blog kiếm tiền

Bạn cần nắm rõ một số quy luật sau đây:

- Thứ nhất: Đừng bao giờ copy bài người khác, hãy tự sáng tác nội dung
- Thứ hai: Hãy học hỏi thêm về các khái niệm như Updates, bài đăng, trang, bình luận, ứng dụng, người dùng.
- Thứ ba: Viết những bài đăng thật chất lượng

Nội dung các trong các Blog như đã nói ở trên cần phải thật sự vì người dùng và thực sự có ích, lúc đó thì bạn mới có thể có được sự yêu quý và tín nhiệm từ phía người dùng.

Phân loại nội dung Blog

Để kiếm tiền từ Blog, bạn phải xác định được nội dung mình sử dụng làm sao cho phù hợp với ý tưởng để bài viết trên Blog đạt được hiệu ứng cao nhất đến cảm xúc ở người đọc
- Viết dạng văn bản: 
Bạn đủ khả năng để viết một bài viết về một chủ đề nào đó, ebook cũng là một phương án hay để sử dụng nhằm tạo ra các sản phẩm dạng văn bản.

- Tạo ra hình ảnh:  
Nhưng để nó đặc biệt hơn, bạn hãy vẽ nó, chụp ảnh sử dụng các công cụ chỉnh sửa để tạo ra những bức ảnh thật đẹp. Hiện nay mới xuất hiện một khái niệm mới, đó chính là việc xây dựng những Infographic.

- Xây dựng Video: 
Hoặc ghép ảnh với âm nhạc, quay lại để xây dựng nên những video,...
Sau khi đã chuẩn bị nội dung xong. Hãy đăng tải chúng lên Blog mà bạn đang xây dựng và phát triển. Và chúng ta sẽ cùng nhau đi đến bài phần tiếp theo:

4. Gia tăng lưu lượng

Nhìn chung các bước để sở hữu nguồn lưu lượng dồi dào sẽ mang lại cơ hội kiếm tiền từ Blog cho bạn, những bước cơ bản để gia tăng lưu lượng chính là:

- Bước 1: Tiếp cận khách hàng

Hoạt động này sẽ giúp khách hàng biết tới Blog mà chúng ta giới thiệu, càng nhiều khách hàng được giới thiệu, càng nhiều cơ hội để ta gia tăng lưu lượng trên Blog.
Để làm được điều này bạn hãy đọc bài viết: 05 Cách đưa website tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

- Bước 2: Lôi kéo khách hàng

Lôi kéo khách hàng là những hoạt động nhằm hướng khách hàng đến với website, blog nhiều hơn. Những phương pháp, cách thức lôi kéo khách hàng được trình bày trực tiếp trong bài viết: "Làm thế nào để lôi kéo khách hàng truy cập website kiếm tiền trực tuyến."

- Bước 3: Giữ chân khách hàng

Việc giữ chân khách hàng ở lại website rất quan trọng, hiện nay, chỉ số thoát trang đóng một vai trò rất lớn quyết định đến sự thành công hay thất bại ở một website, blog nào đó. 
Bài viết: "Cách giữ chân khách hàng ở lại website kiếm tiền trực tuyến" sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc này.

- Bước 4: Khiến khách hàng quay trở lại.

Khách hàng quay lại website là con số biết nói đề cập đến những đồng tiền mà chúng ta sẽ kiếm được sau này, chính vì vậy, đừng nên xem nhẹ chỉ số này. Một cửa hàng tạo ra được nguồn khách hàng thân quen sẽ là cơ sở để tạo ra nguồn thu nhập thụ động sau này.

- Bước 5: Lặp lại các 4 bước trên.

Đây chính là những bước cơ bản nhất để xây dựng một Blog nhiều người xem.
Bên cạnh đó, bạn hãy lựa chọn mục thứ 3 của Thanh Phong để tìm hiểu các phương pháp và thủ thuật gia tăng lưu lượng chính cho Blog cá nhân mình đang phát triển.

5. Kiếm tiền từ Blog

Bây giờ, khi nội dung mà bạn đã nhiều và lưu lượng người tham gia vào website, blog đã lớn, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ Blog mình phát triển.

Bằng 2 cách cơ bản đó là Bán và cho Thuê. 

Vấn đề này được đề cập đến trong bài Kiếm tiền từ blog: "Vì sao và làm như thế nào để kiếm tiền từ Blog"

Trên đây là bài viết về cách "Làm thế nào để bắt đầu kiếm tiền trực tuyến từ Blog cá nhân",  Thanh Phong rất mong nhận được những ý kiến phản hồi từ phía quý độc giả để bài viết ngày càng một hoàn thiện hơn.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn