03 Yếu tố khiến tôi mất kiểm soát trong công việc (có lẽ bạn cũng vậy)

mất kiểm soát trong công việc

Trong Serie bài viết Tố chất của một webmaster thành công, tôi có đề cập đến những yếu tố khiến một webmaster dễ mất kiểm soát trong công việc, trong bài viết này tôi sẽ nói rõ hơn cho bạn biết điều gì khiến tôi mất kiểm soát trong công việc.

- Ghen:

Khi xây dựng website, chúng ta thường so sánh website mình với website người khác, tìm tòi và học hỏi là một điều hết sức tuyệt vời, hết sức tốt đẹp. Nhưng cùng phát triển giống nhau, hai website hoạt động như nhau mà website người khác lại được khách hàng đánh giá cao hơn, chắc hẳn sẽ khiến cho không ít Webmaster phải điên đầu, phẫn nộ.

Cái tính ghen ghét này rất dễ làm cho các webmaster trở nên nóng vội, muốn nhanh chóng vượt qua đối thủ và từ đó đưa ra những quyết định, bước đi sai lầm.

- Sợ thất bại

Yếu tố thứ hai khiến các webmaster không kiểm soát được nổi công việc mình đang làm chính là nỗi sợ thất bại đang ngày càng một lớn hơn trong lòng.

Bạn hãy nghĩ về những lần đầu tiên mình tập đi xe đạp hoặc xe máy, bạn có bị ngã không, lúc gần ngã bạn thường nghĩ đến điều gì? Sự thất bại! Hình ảnh ngã xe luôn hiển hiện trong đầu và cuốn lấy đôi chân, nắm lấy đôi tay của bạn mà kéo xuống.

Chính vì vậy, để thành công, bạn phải xóa bỏ đi nỗi sợ thất bại đang hình thành trong lòng mình.

- Thiếu niềm tin

Tại sao thiếu niềm tin lại khiến cho những webmaster không thể kiếm soát được công việc của mình?Đơn giản chì vì khi chúng ta không tin tưởng là chúng ta sẽ làm được, điều gì sẽ khiến cho chúng ta tiếp tục cố gắng hơn đây?

Thế đấy, nói ra vậy để mọi người biết, và rất có thể bạn cũng đã từng sở hữu những yếu tố này. Bạn biết làm thế nào để hạn chế nó không? Tự mình tìm ra hoặc chờ đón bài viết mới nhất của tôi về vấn đề này nhé

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ ông đồ
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn