Hỏi đáp cuộc sống (p1)

Hỏi: Em rất muốn chơi bóng chuyền, nhưng em chơi dốt lắm, nên mọi người có vẻ như không thích việc cho em vào đội, em phải làm sao?
Hỏi đáp cuộc sống (p1)
Em rất muốn chơi bóng chuyền.
Trả lời:
Điều thứ nhất, câu hỏi ấy là của tôi đặt ra.
Điều thứ hai, ngày trước tôi đã từng có những lần như vậy, rất muốn tham gia vào một đội văn nghệ, một đội bóng đá hoặc bóng chuyền, nhưng mọi chuyện đối với tôi có lẽ không đơn giản như tôi nghĩ. Có lẽ tôi chơi dở quá, nên không ít lần tôi thấy những ánh mắt mà mọi người giành cho tôi, có lẽ ấy là ánh mắt không thích thú khi phải ở cùng vị trí, ở cùng một nhóm với một người kém cỏi. Có lẽ này, có lẽ nọ, có lẽ, có lẽ và có lẽ… Rồi đến một ngày, tôi quyết tâm vượt qua điều ấy.
Thức tế thì trong thời gian ấy, lúc đầu tôi đã rất bực với họ, tôi nghĩ rằng họ cũng chẳng chơi hay hơn tôi là bao. Tôi bắt đầu tách dần ra và không chơi môn đó nữa. Sau này, tôi nhận thấy điều ấy thật trẻ con làm sao. Thầy tôi đã từng bảo tôi rằng nều trong một lớp, có ít người vi phạm thì đó có thể là lỗi của những người ấy, nhưng trong một lớp có tới đa số người vi phạm thì có thể phải kể đến lỗi của người thầy. Trong trường hợp của tôi cũng vậy, nếu như mọi người không thích điều ấy, bạn cần phải chấp nhận rằng mình có lẽ, thực sự kém hơn những người khác, và điều tôi hay bạn cần làm bây giờ có thể thực hiện theo hai cách.
Thứ nhất bạn không còn thấy hứng thú và bỏ đi
Thứ hai bạn vẫn thích được chơi, vẫn muốn được tham gia, và nếu thế thì hãy bắt đầu cho mình một chế độ luyện tập lâu dài, vì không bao giờ, không bao giờ có thể giỏi ngay trong lần đầu tiên. Có chăng cũng chỉ là rất ít. Được rồi, chúng ta sẽ hành động:
Bước một, lên một mục tiêu cho bản thân: Đó là phải tham gia vào đội bóng, được mời vào một nhóm nào đó. Tuy nhiên bạn cũng cần phải nhớ viết nó thật rõ ràng. Ví dụ: trở thành chủ công trong đội bóng chuyền của lớp hoặc có một bể cá cảnh với thiết kế theo phong cách cổ điển để có thể tham gia vào câu lạc bộ những người mê thủy sinh… Đừng viết chung chung cái mục tiêu: tham gia đội bóng, hay tham gia câu lạc bộ thủy sinh ở địa phương! Điều ấy làm mục tiêu của bạn trở nên mơ hồ, và đến một lúc nào đó có thể mục tiêu mơ hồ ấy chính là cái làm bạn nản lòng và từ bỏ việc bạn đang làm, đang phấn đấu.
 Tiếp đến chúng ta hãy xác định các mục tiêu nhỏ hơn để tiến đến mục tiêu lớn ấy, những mục tiêu này cũng phải rõ ràng, nên nhớ rằng, CÀNG RÕ RÀNG CÀNG TỐT!!!.
Đôi lúc, tôi thấy có nhiều người chỉ chăm chăm vào tập đập bóng vào vạch 3 mét môn bóng chuyền mà không bao giờ chú ý đến việc đỡ bóng. Hoặc chẳng bao giờ chịu làm chuyền hai hay làm những người đứng sau. Từ khi còn là một đứa bé, bản thân nó phải tập nẫy, rồi tập bò, sau đó mới tật đi, và chạy. Bạn không thể thực hiện cú đập bóng trên cao nếu bạn không tập bật cao và tập đập bóng. Đừng bỏ qua những điều này chỉ vì cho rằng có thể tập được cả hai thứ đó liền một lúc. Nếu đứa bé tập chạy trước khi nó biết đi, cứ cho là nó có thể làm được, bước chạy của nó sau này sẽ chuệch choạc, không vững chãi. Hoặc nếu bạn biết một người nào như thế, hãy cho tôi biết, vì số người tôi biết có thể làm hai việc cùng một lúc từ hồi tôi còn bé tí đến giờ là rất ít. Chỉ DUY NHÂT MỘT NGƯỜI, là thằng bạn của tôi (nó có thể một tay vẽ bản đồ Việt Nam và tay còn lại viết bài giảng).
Bước thứ ba, nỗ lực đến cùng. Nếu bạn cảm thấy nản, hãy xem lại bước thứ nhất.
Hỏi đáp cuộc sống (p1)
Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn
Bước thứ tư, có gì nữa không? Không à! HÀNH ĐỘNG ĐI !!!

Trong khi cái con người đọc bài này vẫn còn ngồi đê đọc những dòng này thì có thông tin mới cho bạn đây. Tôi đang ở ngoài sân và chơi bóng với mọi người, và có lẽ, biết đâu đấy, tôi đang chơi ở vị trí chủ công…
Thư pháp Thanh Phong | Ông đồ viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn