Cùng nhau trở thành người có cốt cách thanh tân

Cùng nhau trở thành người có cốt cách thanh tân
Mấy ngày hôm qua tôi có đọc được một câu chuyện vô cùng ý nghĩa, mặc dù đó là câu chuyện rất bình thường, nhỏ nhặt nhưng lại để lại trong tôi một bài học quý báu trong việc nhìn nhận các vấn đề xảy ra trong cuộc sống.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ bài học ấy với các quý độc giả của blog, để chúng ta cùng nhau học hỏi, đưa ra những ý kiến xung quanh câu chuyện này.

Câu chuyện "Đi trắng về đen"

Đó là một câu chuyện dân gian kể về một anh chàng tên là Dương, lúc đi chơi mặc áo trắng, nhưng đi được nửa đường thì trời đổ mưa, quần áo ướt hết, lại bị ngã nên bẩn hết cả người, bà con làng xóm thấy thế nên mời anh vào nhà, cho anh mượn tạm bộ quần áo để thay.

Lúc về đến nhà thì con chó mà Dương nuôi bao năm chạy ra cắn sủa, Dương định lấy gậy đánh chết, cũng may mà lúc đó ông anh ruột của Dương kịp thời can ngăn, bảo rằng “Đừng có giết nó làm gì! Giả như con chó này lúc đi thì trắng, lúc về lại đen thì liệu cậu có ngờ hay không?”

Câu chuyện trên cho chúng ta thấy rằng trong cuộc sống đôi khi chúng ta gặp phải những điều lạ lẫm, những thứ mắt chưa từng thấy, tai chưa từng nghe, nhưng những lúc như vậy chúng ta cũng phải biết suy nghĩ cho rõ ràng, tránh để cho cảm xúc nhất thời làm cho bản thân trở nên hồ đồ, thiếu tỉnh táo.

Ví dụ về chú chó anh Dương nuôi bao năm nhưng đến một lúc nào đó vẫn cắn sủa anh ấy là một minh chứng cho việc đôi khi có những chuyện mà chúng ta tưởng rằng nó chắc chắn sẽ phải xảy ra (như việc chó phải biết nhận ra chủ của mình).

Ấy là khi chúng ta chỉ biết nghĩ theo hướng của bản thân mình mà không biêt suy nghĩ một cách thấu đáo theo nhiều chiều hướng khác nhau.

Đôi khi bí quyết của thành công chỉ đơn giản nằm ở chỗ ấy, nhưng ít ai nhận ra được. 

Cuộc sống cũng giống như chơi cờ, hay đơn giản cũng chỉ giống như việc chúng ta đặt mình vào hoàn cảnh khi “con chó đi thì trắng, về thì đen” để xem xét nguyên nhân vì sao nó cắn ta. Như vậy việc đánh giá và nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện là hết sức quan trọng mà bất cứ ai cũng đều phải nỗ lực tìm hiểu, nắm vững và xây dựng cho mình một thế giới quan, phương pháp luận thực sự khoa học, khách quan, đúng đắn.

Nhân tiện đây, vì nhận thấy nhiều độc giả của Thư pháp Thanh Phong có mong muốn mình viết thêm những bài viết liên quan đến những câu nói hay, những châm ngôn sống đẹp trong blog để làm tăng thêm phần sinh động cho website và giúp cho các mọi người hiểu rõ hơn về cách nhìn nhận, đánh giá vấn đề của ban thân mình.

Vậy nên cũng thông qua đây mình xin giới thiệu với mọi người một chủ đề mới mà mình sẽ đưa vào trong Blog, đó là chủ đề về “Những câu nói hay về cuộc đời” nơi mà mình sẽ đăng tải các bài viết mà mình sưu tầm được và cách nhìn nhận những vấn đề diễn ra trong cuộc sống dưới cái nhìn của bản thân để thể theo ý nguyện của bạn đọc.

Rất hy vọng rằng những bài viết này sẽ góp phần nào đó giúp quý độc giả xây dựng thêm được hành trang cho bản thân trên con đường tiến tới thành công trước mắt, xây dựng được cho mình cốt cách thanh tân vững chắc, bên cạnh đó, sẽ là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với thư pháp Thanh Phong trong việc thực hiện tốt vai trò của mình là người đồng hành, người bạn đáng tin tưởng trong cuộc hành trình đầy chông gai phía trước.

Thư pháp Thanh Phong | Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn