Tranh thư pháp đẹp tuần 20 năm 2018

Trong tuần 20 năm 2018, có vẻ như trên các mạng xã hội về chữ thư pháp hiện nay ít có bài đăng hơn mọi khi, những bài đăng chất lượng nhất, được nhiều lượt like, comment, chia sẻ nhất như thường lệ vẫn sẽ được đăng tải trong bài viết này, tuy nhiên như đã nói với các bạn ở trên, có lẽ tuần này sẽ hơi ít tác phẩm hơn mọi khi nên mong mọi người thông cảm bỏ qua cho mình nhé. ^^

1. Trà

Tranh thư pháp đẹp tuần 20 năm 2018
Tác phẩm chữ Trà của Trần Hiệp gửi tới nhóm Linh Hồn thư pháp Việt
Với hình ảnh một chú tiểu đang đọc sách, một chữ trà ở phía trên theo quan niệm của mình thì hình ảnh và nội dung có phần không ăn khớp với nhau cho lắm, tuy nhiên vẫn hoan ngênh tinh thần giao lưu, học hỏi của bạn. Mình mong tác giả sẽ có thêm thật nhiều tác phẩm mới trong thời gian tới.

2. Tri kỷ

Tranh thư pháp đẹp tuần 20 năm 2018
Tác phẩm của Bích Mai
Tác phẩm của Bích Mai đăng tải cho mình một cảm giác hơi cứng rắn và rối, vì trên khổ giấy hơi nhỏ mà bạn lại chọn một câu khá là nhiều chữ. Tuy nhiên nếu nhìn xét cả về chương pháp và về thể chữ thì mình vẫn rất thích cách viết này của bạn. Chúc mừng bạn đã có một tác phẩm đẹp.

3. Tác phẩm của Trần Anh Lân

Tranh thư pháp đẹp tuần 20 năm 2018
Trong tuần này, bạn Trần Anh Lân đã cho mọi người thấy một "tuyển tập" các chữ thư pháp đại tự bao gồm: Thịnh, Thương, mộng, thành, lộc, phúc, thuận, hưng, tâm, hoa hồng, phật, nhẫn, hư ảo, nhân, an...
Các tác phẩm đều được thể hiện theo lối viết phong thể mượt mà, uyển chuyển, một số chữ còn kết hợp giữa phong thể và thủy thể tạo ra một cảm giác rất thanh thoát, nhẹ nhàng. Cảm ơn anh Trần Anh Lân đã góp vui cùng với nhóm trong tuần này.

4. Tác phẩm của Thùy Lê

Tranh thư pháp đẹp tuần 20 năm 2018
Một trong những bức mà mình thích nhất của tác giả Thùy Lê chính là bức "Bảo Ngọc" này, với lối viết mộc mạc, giản dị, uyển chuyển, đóng ấn triện cũng rất chuẩn tạo cho toàn thể bố cục một cảm giác lôi cuốn, thật tuyệt vời.

5. Tác phẩm của Thắng Phạm

Được biết rằng đây là một tác phẩm được hoàn thành dưới chiếc bút do chính tay thầy Nguyễn Văn Khá chế tác, nét bút mượt mà uyển chuyển, tuy nhiên mình thấy phần phía dưới chỗ "thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương" hơi bị xát nhau quá. Nhưng dù sao thì nhìn về mặt tổng quan, tác phẩm vẫn đảm bảo thẩm mỹ và khiến người xem cảm thấy dễ chịu, chúc mừng bạn Thắng Phạm.

6. Chữ Lộc

Tranh thư pháp đẹp tuần 20 năm 2018
Tác phẩm chữ Lộc thư pháp của chị Đỗ Thúy Hằng
Trong tuần này, chị Đỗ Thúy Hằng đã mang đến cho nhóm một tác phẩm mới, tấc phẩm chữ Lộc, nét bút rất mềm mại uyển chuyển, dấu chấm xoáy tuy không được sắc lắm nhưng nhìn chung mình cũng rất ấn tượng với tác phẩm này bởi các nét xước đặc trưng mà chị tạo ra được.

7. Lê Thế Anh

Tranh thư pháp đẹp tuần 20 năm 2018
Trong tuần này, đây là bức thư pháp mình thấy thích nhất, thứ nhất là bởi cách kết hợp của tác giả giữa Trăng và hoa, câu thơ rất hợp với hình ảnh, nét bút phòng khoáng, thoáng đạt.
Chữ đại tự: Trăng
Nội dung: Phôi pha trăng lặn đóa hoa tàn.
Tác giả: Lê Thế Anh

8. Tác phẩm chữ Thiền

Tranh thư pháp đẹp tuần 20 năm 2018
Tác phẩm chữ Thiền của tác giả Mặc Thủy, với nội dung, cư trần lạc đạo, thả tùy duyên, cơ tắc xan hề khốn tắc miên, gia trung hữu bảo hưu tầm mịch, đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền.

Nhìn chung thì đây là tác phẩm mình ẩn tượng nhất bởi cách thể hiện chữ Thiền rất đẹp của tác giả. Chúc mừng Mặc Thủy đã có một tác phẩm tuyệt vời.

Trên đây là một số tác phẩm tranh thư pháp đẹp tuần 20 năm 2018, như thường lệ, thư pháp Thanh Phong rất mong nhận được sự đóng góp từ phía quý vị độc giả để bản thân ngày thêm hoàn thiện.

Thư pháp Thanh Phong | Gợi ý bạn đọc thêm: Tranh thư pháp tuần 25
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn