05 Nguyên tắc cho người bán tranh thư pháp

Nguyên tắc cho người bán tranh thư pháp
Một cuộc phỏng vấn gần đây của tôi với những độc giả của mình đã cho tôi thấy một vấn đề mà nhiều người bán tranh thư pháp đang mắc phải, đó chính là những vấn đề liên quan tới việc "Làm thế nào để bán hàng thành công cho khách".

Trong bài viết này, tôi sẽ gợi ý cho các độc giả đang cộng tác cùng blog hoặc đang có ý định chuẩn bị liên hệ tham gia chương trình công tác với thư pháp Thanh Phong hoặc với bất cứ một nhãn hiệu thư pháp nào có thể hiểu được một cách tường tận nhất những nguyên tắc thành công của một người bán tranh thư pháp.

Chủ đề này là chủ đề khá thú vị đối với nhiều bạn nên thư pháp Thanh Phong sẽ cố gắng viết thật chi tiết và kỹ lưỡng cho các bạn cùng tham gia nắm được nhé.

1. Lắng nghe nhiều hơn

Một khi khách hàng tìm đến với bạn hãy cố gắng để hỏi họ thật nhiều câu hỏi và lắng nghe họ trả lời thật nhiều, việc làm này nhằm giúp cho chúng ta hiểu thêm về những người khách của mình, bên cạnh đó tạo thêm được những thiện cảm ban đầu cho họ.

Điều quan trọng nhất chính là người mua hàng ít khi hoặc thậm chí rất ghét nghe bạn nói về bản thân mình, nếu bạn học thuộc lòng lời rao bán thì lại càng là một sai lầm lớn.

Hãy kết thân với khách hàng của mình, và coi họ như những người thân trong gia đình của bạn vậy.

2. Hãy giải đáp giúp họ chứ đừng cố gắng bán

Nhiều người cảm thấy rất khó chịu khi phải tiếp xúc với những người bán hàng, bởi vậy vấn đề lớn nhất là chúng ta phải làm sao để cho người mua luôn cảm nhận được sự tự nhiên, nhiệt thành, thông qua việc giải quyết những vấn đề trong cuộc sống mà khách hàng đang gặp phải.

Những năm trước đây, tôi có cầm các tác phẩm của mình đi rao ở các cửa hàng, các quán cà phê, nhưng vấn đề lúc đó là mọi người dường như không mặn mà với những sản phẩm thư pháp tuyệt vời của tôi cho lắm.

Về sau tôi mới biết rằng, khách hàng thường không để ý đến việc thương hiệu bạn lớn như thế nào, sản phẩm bạn đẹp đến đâu cho tới khi họ thấy được tầm quan trọng và lợi ích mà tác phẩm thư pháp ấy mang lại.

Thế nên từ sau tôi quyết định tới gặp các chủ cửa hàng, quán cà phê để nói về "cách làm cho cửa hàng của họ thêm đặc biệt và có thêm nhiều dấu ấn hơn trong tâm trí người tới đây" và bằng các sản phẩm thư pháp của tôi, tỷ lệ người mua đã gia tăng đáng kể.

3. Cố gắng thành lập một nhóm bán hàng chuyên nghiệp

Chỉ riêng cá nhân bạn sẽ khó có thể thành công trong lĩnh vực buôn bán. Tại sao lại thế ư? Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như ngày nay, không chỉ bạn là người bán tranh duy nhất mà còn có hàng trăm, hàng nghìn người cũng giống như bạn.

Mấu chốt của thành công là chúng ta phải cùng hợp tác với những người có khả năng trong những lĩnh vực khác nhau như truyền thông, quảng cáo, bán hàng, tài chính, viết thư pháp chuyên nghiệp, để vừa bớt được các công việc mà có thể dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường.

Việc tìm người để cùng bạn bán hàng thì cũng có rất nhiều nguồn để bạn lựa chọn, chủ yếu là từ mối liên hệ quen biết, các mối sơ giao, trên mạng xã hội, hoặc đăng các bài quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Khi tạo lập các nhóm để cùng bán hàng, mình khuyên các bạn nên lựa chọn ra những người đáng tin và giữ chữ tín. Hãy cùng bàn bạc với nhau để đưa ra một bản hợp đồng cụ thể phân chia trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người trong nhóm.

4. Lựa chọn các sản phẩm thực sự tuyệt vời

Việc cung cấp các sản phẩm từ bạn đến tay khách hàng cũng cần phải được lựa chọn một cách cẩn thận. Chúng ta nên tìm kiếm và lựa chọn những nhà cung cấp tranh thư pháp uy tin, chuyên nghiệp với nhiều kinh nghiệm để đảm bảo yếu tố liên quan đến thẩm mỹ, độ bền, đẹp của tranh.

Tạm chấp nhận giá hơi cao, lãi hơi ít để rồi kinh doanh về lâu dài còn hơn là sử dụng các sản phẩm kém chất lượng từ những người bán tranh không đáng tin, để rồi sau đó làm mất đi sự tin tưởng nơi khách hàng thì mình chắc chắn bạn sẽ chẳng thể thành công được

5.  Đầu tư cho truyền thông, quảng cáo

Nếu bạn định mở một cửa hàng bán tranh thư pháp, bạn cần tính toán chi phí hợp lý để giành cho truyền thông.

Nhiều người cho rằng khi mới bắt đầu bán tranh thư pháp, việc truyền thông chỉ cần gói gọn trong một vài trang facebook, zalo, tuy nhiên nếu như bạn thực sự nghiêm túc với chuyện này, thì nên đầu tư riêng một website bán hàng, một fanpage được tích hợp các phần mềm chạy quảng cáo như facebook ads, google adword,...

Việc truyền thông tốt sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và cơ hội bán được nhiều sản phẩm.

Một vài quan điểm trên đây hy vọng sẽ gợi ý cho quý độc giả những nguyên tắc quan trọng nhất trong việc xây dựng kênh bán tranh thư pháp hiệu quả cho riêng mình. Nếu thấy bài viết hay, quý độc giả vui lòng chia sẻ hoặc để lại bình luận trong phần nhận xét phía dưới.

Thư pháp Thanh Phong | Dịch vụ viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn