Gia tăng lưu lượng khách đến Website: Bí quyết và thủ thuật

Bí quyết và thủ thuật gia tăng lưu lượng

Sau khi đọc xong bài viết này, độc giả sẽ nắm được những thủ thuật để gia tăng lưu lượng khách hàng đến với website kiếm tiền trực tuyến. Bạn sẽ biết cách làm thế nào để có được một bài viết xuất sắc, cách chuyển hướng lưu lượng người dùng và những sai lầm cơ bản khi cố gắng gia tăng lưu lượng truy cập.

Như ta đã biết, lưu lượng khách hàng đến với website luôn là vấn đề trọng tâm và trọng điểm đối với mỗi một website kiếm tiền trực tuyến. Phải nói rõ rằng việc phát triển một website kiếm tiền mà không có lưu lượng khách hàng sẽ làm cho website đó không thể nào kiếm tiền nổi. Có thể lấy ví dụ như việc lập ra một cái chợ mà chẳng ai vào mua sắm.

Vậy, làm thế nào để có thêm lưu lượng khách hàng đến với website kiếm tiền trực tuyến. Sau đây là một vài gợi ý:

Muốn gia tăng lưu lượng khách hàng, trước hết phải phục vụ lợi ích người dùng

Các webmaster nên tự hỏi mình liệu khách hàng có thấy thích thú hay không khi họ đến với website của mình, nếu như website kiếm tiền trực tuyến là website chuyên về mảng thông tin như Thanh Phong thì liệu các bài viết, các nguồn thông tin có đủ hấp dẫn để khách hàng nghĩ rằng "Mình sẽ quay lại" hoặc "Lưu vào để ngày mai đọc tiếp" hay không?

Nhiều webmaster phát triển website nhưng không vì lợi ích thiết thực nơi người dùng, họ cố gắng phát triển website theo kiểu như chỉ chăm chăm vào việc tối ưu hóa giao diện mà bỏ quên mất phần nội dung trên website kiếm tiền trực tuyến. Như vậy, khi khách hàng đến với website ấy, họ chỉ thấy website đó đẹp chứ không tìm được thông tin mình cần. Và khách hàng cũng lắm cũng chỉ "du ngoạn" một lần rồi thôi chứ sẽ không có ý định quay lại website đó nữa.

Để có được một nội dung trên website thật hay và ý nghĩa, chúng ta cần tập trung vào 02 điểm sau:

- Cần phải đơn giản:

Website có nội dung đơn giản không phải là website chỉ nói về những thứ tầm thường, đơn giản đối với khách hàng, nội dung dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn là lối viết văn chương, hoa mĩ

- Có giá trị với khách hàng:

Nội dung trên website cần phải thực sự giá trị và có ích đối với khách hàng thì khách mới có lí do để thêm trang web vào "danh sách đọc thêm", hoặc có khi còn lưu và cài đặt website làm trang chủ. Khi làm được đến mức ấy, chứng tỏ website đó có nội dung cực kỳ hữu ích, rất có giá trị đối với khách hàng và chúng ta cần trân trọng những điều như vậy.

Muốn gia tăng lưu lượng khách hàng, bí quyết nằm ở dòng tiêu đề trên trang, bài viết

"Giật tít" là thuật ngữ thường được sử dụng trong tình huống này, hầu hết các bài viết được xem nhiều nhất sẽ là các bài viết có những dòng tiêu đề rất lôi cuốn khách hàng. Hãy giành thời gian ra để nghiên cứu thật kỹ dòng tiêu đề trong mỗi trang, mỗi bài viết, làm cho dòng tiêu đề ấy trở nên đặc biệt và nổi bật hơn với 03 thủ thuật nhỏ bao gồm:

- Giữ cho tiêu đề được đơn giản:

Đơn giản chính là khác biệt, tối giản hóa những từ ngữ trong tiêu đề và sử dụng những từ "chất" - "dễ hiểu" để viết nên một tiêu đề thật hay và ý nghĩa. Hãy lược giản bớt các từ không có nghĩa như "của", "một" , "có" , "là" và trành lặp lại những từ này trong dòng tiêu đề chủ đạo.
Tránh: Hướng dẫn để bạn có được một ý tưởng kiếm tiền từ website"
Nên: Hướng dẫn xây dựng "ý tưởng làm giàu từ website" 

- Gần gũi với người đọc:

Hãy chú ý đến những thuật ngữ được sử dụng trong dòng tiêu đề, tránh việc sử dụng các từ viết tắt, những từ mà khách hàng chưa được tiếp xúc nhiều. Tâm lý chung ở đa số con người thường là đến những nơi mình đã quen và thông thường sẽ là ngại ngùng khi đột ngột tiếp xúc với thứ gì đó khó hiểu, vậy thì đừng bắt họ phải cố gắng, hãy cho khách hàng một lí do đến với website và quay lại bởi sự thân thuộc khi không phải đối mặt với những thuật ngữ quá xa lạ.

- Sử dụng các từ ngữ miêu tả thích hợp:

Trong thời buổi mà công nghệ đang ngày càng phát triển, con người sống vội vã hơn rất nhiều thì việc khách hàng đọc kỹ lưỡng từng từ một đã không còn thông dụng nữa. Thay vào đó, họ chỉ đọc lướt qua những dòng tiêu đề trong một núi thông tin đang phơi bày ra trước mắt. Chính vì vậy mà chúng ta mới có khái niệm về những từ khóa.

Hãy viết những dòng tiêu đề thật dễ hiểu và thật thích hợp để khách hàng vừa đọc xong đã nắm được chính xác thông tin mà ta muốn truyền tải.

Đặt được những từ khóa vào dòng tiêu đề của trang hoặc bài viết có thể kích thích khách hàng đọc thêm và tạo cơ hội để ta gia tăng được lưu lượng người dùng. Hơn hết, từ khóa cũng phục vụ rất tốt cho SEO.

Muốn gia tăng lưu lượng khách hàng, cần tạo ra một trào lưu

Khi mới bắt đầu một website kiếm tiền, những bài viết của ta và việc ta cố gắng cho những bài viết ấy sẽ giúp ta có được khoảng từ 200 đến 400 lượt người ghé thăm mỗi ngày. Nếu như ta viết được một bài viết thực sự chất lượng và được khách hàng đánh giá cao, họ sẽ thích và chia sẻ bài viết ấy, một đồn mười, mười đồn trăm và cứ thế tạo ra một trào lưu tương tác giữa website với khách hàng. Lưu lượng bỗng dưng tăng lên  từ 3000 đến 4000 một ngày. Đó là chuyện hết sức bình thường.

Một trào lưu tương tác thường chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn, thường là khoảng từ 2 đến 3 ngày, và sau thời gian đó, trào lưu bắt đầu lắng xuống, đó là điểm thú vị nhất. Nhưng chúng ta cũng không nên quá lo lắng về sự sụt giảm này. Sau mỗi trào lưu như vậy, lưu lượng khách hàng đến với website hàng ngày sẽ tăng lên từ 400 đến 600 lượt.

Muốn gia tăng lưu lượng khách hàng, hãy tạo ra mối liên kết

Hãy chú ý đến việc liên kết giữa ta với khách. Khi muốn gia tăng lưu lượng khách hàng, hãy chắc chắn rằng trong website ít nhất sẽ có:

- Mục "Nhận email bài viết mới" với chức năng thông báo bài viết vào email của khách hàng đăng ký.
Việc tạo ra mối liên kết sẽ giúp khách hàng biết được lúc nào ta có bài viết chất lượng. Hãy xây dựng cho mình các fanpage trên các trang xã hội như Twitter, Facebook, Google Plus và khuyến khích khách hàng theo dõi, thích,+1 cho website kiếm tiền thông qua các mục như "Cùng nhau kết bạn","Quà tặng miễn phí"...
- Mục bài viết liên quan cuối mỗi bài viết để khách hàng xem thêm các chủ đề liên quan mà bạn đưa ra. Nếu tiêu đề tốt, nội dung hay, sẽ tiếp tục tạo ra những vòng lặp lại, lặp lại liên tục trong quá trình xem trang của khách hàng đối với nội dung trên trang web.
- Các fanpage, các trang hồ sơ cá nhân trên Twitter, Google Plus: Hiện nay đa số người dùng internet đều sở hữu ít nhật môt tài khoản mạng xã hội. Tại Việt Nam, Facebook là mạng xã hội được sự dụng phổ biến nhất với số lượng hơn 90% người dùng. Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy tạo cho mình một tài khoản, thiết lập một FanPage cho website của mình và thu hút lượt "Like" cho Fan Page ấy. Những bài viết sau này ta đăng tải lên đó sẽ được thông báo và hiển thị trên dòng bài đăng hàng ngày.
Hãy tiếp tục xem phần 2 serie bài viết Gia tăng lưu lượng khách hàng đến website: tại đây

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn