Gia tăng lưu lượng khách đến Website: Bí quyết và thủ thuật (p2)

Bí quyết và thủ thuật gia tăng lưu lượng

Trong phần 1 của serie bài viết Gia tăng lưu lượng khách đến website: Bí quyết và thủ thuật. Thanh Phong đã đưa ra các quan điểm đầu tiên để quý độc giả có được một website nhiều lượt khách hàng. Trong bài này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu các cách làm thế nào để gia tăng lưu lượng khách hàng nhanh và hiệu quả nhất.

Muốn gia tăng lưu lượng khách hàng, hãy làm giàu nội dung với hình ảnh trên trang

Một bức ảnh có thể mang nhiều ý nghĩa hơn và truyền tải nhiều thông điệp hơn là việc viết ra những thông điệp ấy, những bức ảnh đẹp cũng sẽ là yếu tố quyết định đến chất lượng website và cách mà website hiển thị trong mắt khách hàng. Nếu hình ảnh đẹp và phù hợp, nó sẽ:
- Tạo ra sự chuyên nghiệp cho website kiếm tiền trực tuyến và giúp ta có thêm lưu lượng khách hàng truy cập hàng ngày, hiển nhiên là vậy.
- Làm website của bạn trong đắt hơn và rõ ràng khi so sánh giữa hai website ngang ngửa về nội dung, website nào đẹp hơn, thể hiện sự đắt giá hơn sẽ là website được lựa chọn.
Khi đọc đến đây, có thể độc giả sẽ tự hỏi rằng "Điều này ai mà không biết chứ?" , nhưng chúng ta hãy tự hỏi rằng "Tại sao vẫn có nhiều website sử dụng những hình ảnh thiếu chuyên nghiệp trên website của họ?
Có thể nói rằng, các lí do chủ yếu khi một website trong thiếu hấp dẫn nằm ở chỗ webmaster:
- Không biết chọn hình ảnh cho website, bài viết.
- Không biết tìm được nơi có những hình ảnh đẹp
- Không muốn trả tiền cho những hình ảnh đẹp
Mẹo: Lựa chọn template (chủ đề) để kết hợp với hình ảnh cũng là cách để website kiếm tiền trông chuyên nghiệp hơn.
Cùng nhau giải quyết các vấn đề trên, ta có:
- Cách để chọn được hình ảnh đẹp: 
Khi tìm kiếm các hình ảnh, bạn hãy chủ động tìm kiếm các hình ảnh có chất lượng tốt.
Sử dụng hình ảnh có ý nghĩa
Sử dụng hình ảnh tự chụp
Sử dụng hình ảnh chụp bán thân
- Những nơi có hình ảnh đẹp cho bạn: Sau đây là một vài website mà Thanh Phong giới thiệu với bạn, thông thường thì các website này có hai loại tài khoản
Một là miễn phí, với tài khoản này bạn sẽ tải được các hình ảnh đẹp, nhưng thường là các hình ảnh phổ biến, có thể sử dụng cho hình nền, hình tiêu đề trang, hình ảnh từng phần.
Hai là trả phí, bạn sẽ tải được những hình ảnh đẹp hơn cho nhu cầu của mình, đặc biệt là đối với các website bán hàng sẽ cần đến các hình ảnh chất lượng cho sản phẩm mình đang bán.
Unsplash.com
Unsplash.com
500px.com
500px.com
Shutterstock.com
Shutterstock.com
Bigstock.com
Bigstock.com
GettyImages.com
GettyImages.com
Imcreator.com/free
Imcreator.com/free

Muốn gia tăng lưu lượng khách hàng, hãy tạo ra thật nhiều giá trị

Đối với những độc giả thường xuyên của Thanh Phong, thì bạn sẽ nhận ra một cách dễ dàng rằng hầu hết các bài viết mà Thanh Phong đăng tải đều có nội dung rất dài.
Về đúng ra mà nói, đối với những bài viết như "Xây dựng website - 05 lưu ý cần nắm vững" hoặc "Các cách tạo thu nhập thụ động hiện nay" - Thanh Phong hoàn toàn có thể chỉ liệt kê các đầu mục và mất không quá 300 từ để diễn tả hết lượng thông tin đang có. 
Tuy nhiên Thanh Phong lại viết những bài viết này với nội dung khoảng hơn 1000 từ, mục đích là đưa ra cái nhìn chi tiết hơn hết cho độc giả, ví dụ như trong những cách thức đơn giản kia, lại xuất hiện những thủ thuật rất nhỏ và thú vị mà có lẽ nhiều người không biết. 
Đối với những website hướng dẫn thực hiện một việc gì đó, theo Thanh Phong là thì không bao giờ là thừa khi "Người học muốn hiểu nhiều mà người thầy lại nói ít".
Hẳn sẽ có người hỏi các câu hỏi đại loại như:
- Cần bao nhiêu từ cho một bài viết chất lượng
- Cần bao nhiêu thời gian để viết một bài viết giá trị
- Cách phân bổ thời gian như thế nào cho hợp lý
Để trả lời những câu hỏi này, Thanh Phong đưa ra các gợi ý sau:
Thứ nhất, còn tùy thuộc vào nội dung trên website của bạn. Đối với những trang chia sẻ hình ảnh, đương nhiên sẽ chỉ cần vài dòng để mô tả cho hình ảnh đó, thậm chí là chỉ cần một dòng tiêu đề cũng đủ rồi. Nhưng đối với những bài viết về thông tin, những bài viết thường từ khoảng 1500 đến 2000 từ sẽ đảm bảo yêu cầu.
Thứ hai, để viết một bài viết như vậy, thông thường Thanh Phong sẽ phải bỏ ra từ 2 đến 3 tiếng để hoàn thành.
Về phân bổ thời gian cho bài viết, ta sẽ sử dụng
- 60% thời gian để viết bài (bao gồm lập dàn ý, phác thảo các nhánh, luận điểm, luận cứ chính trong bài viết)
- 10% để tìm kiếm hình ảnh liên quan
- 20% để xem và chỉnh sửa lại một lần nữa: Bao gồm việc thêm từ khóa, xóa các từ thừa, viết lại cho câu văn thêm hay hơn, chuẩn SEO hơn
- 10% là để SEO bài viết mới: Bao gồm chia sẻ bài viết, đăng tin lên các diễn đàn, gửi email cho bạn bè về bài viết mới.

Muốn gia tăng lưu lượng khách hàng, không nhất thiết phải trở thành chuyên gia SEO

Đã từng có một thời kỳ Thanh Phong chạy quảng cáo từ khóa chính các bài viết của mình, chạy đôn chạy đáo ra vào các trang trao đổi like và + 1 Google nhưng hiệu quả thu về thì thực sự cũng không được cao. Và rồi thời gian sau đó Thanh Phong tập trung vào nội dung của mình và nhận thấy rằng lưu lương khách hàng gia tăng đáng kể, tất cả chỉ vì Thanh Phong đã tạo ra những bài viết rất tốt và được nhiều độc giả đánh giá cao. Thực sự mà nói, chúng ta không cần phải trở thành một chuyên gia SEO, Google càng ngày càng phát triển các thuật toán tìm kiếm của họ một cách tốt hơn, chính vì thế, website hoặc bài viết sẽ lên top một khi nó xứng đáng với nơi nó thuộc về.
Một mẹo nhỏ mà Thanh Phong rút ra được từ những bài viết của mình chính là:
Việc gia tăng lưu lượng khách hàng là đua đường dài chứ không phải đua tốc độ.
Với những gì Thanh Phong đã tạo dựng, Thanh Phong không phải là một bậc thầy về SEO, nhưng mỗi bài viết được đăng tải lên trang chủ, bài viết ấy điều được Google index nhanh chóng và lên Top Google gần như ngay sau đó.
Trên đây là những bí quyết và thủ thuật gia tăng lưu lượng khách hàng đến với Website. Thanh Phong rất mong nhận được sự chia sẻ, đóng góp cho những bài viết sau ngày một tốt hơn.
"Chỉ cần nội dung thật chất lượng, người dùng sẽ tự khắc dõi theo" có đúng không bạn?

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn