Người đi sau đôi khi là người ở thành công trước

 Trong quá trình học tập thư pháp, bản thân tôi đã nhìn thấy rất nhiều người mặc dù bắt đầu việc luyện tập từ sớm, nhưng thành quả thì đôi khi lại chẳng được bao nhiêu.

Có những người còn quyết định từ bỏ việc luyện tập

Để nói rằng, việc học tập thư pháp là một quá trình lâu dài và bên cạnh đó những người học tập thư pháp phải thực sự nghiêm túc với quá trình này, với công việc này thì mới mong nhận được kết quả xứng đáng. Trong lớp học thư pháp hiện tại của tôi cũng vậy, mặc dù xuất phát có 100 người tham gia học tập nhưng cho đến nay, sau khi đã học được bốn tháng thì sĩ số lớp đã giảm xuống chỉ còn 2/3.


Nguyên nhân là gì?

 Có lẽ trong bài viết về những khó khăn của người luyện tập thư pháp, tôi đã nói cho các bạn trước đó rồi. Trong bài viết ngày hôm nay, tôi chỉ muốn nêu ra những cảm tưởng hiện nay của bản thân mình, rằng việc học thư pháp không thể một sớm một chiều và người học thư pháp, phải xác định được mục tiêu, mục đích một cách rõ ràng trước khi luyện tập. Chúng ta luyện tập vì mục đích gì, để kết giao bạn bè, hay để luyện tập cho tâm hồn, hay để có được những con chữ đẹp, hay là muốn dùng thư pháp để làm giàu.

Lúc đó, ta sẽ thấy rằng mỗi một người sẽ có những mục đích khác nhau và mục đích lớn bao nhiêu thì sự quyết tâm trong việc luyện tập của họ càng mạnh mẽ bấy nhiêu.

Dưới đây là một trong những ví dụ điển hình nhất về một học viên của tôi, sau hai tháng luyện tập, cô đã viết được một vài chữ cơ bản. Mặc dù thành quả này không đáng kể so với nhiều người, nhưng đó là tín hiệu vui và là niềm động viên xứng đáng cho bản thân tôi tiếp tục nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, giảng dạy bộ môn này. 







Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn