Giống như trồng cây, đừng quên tưới nước 5 điều này

 Một cái cây nếu như không được chăm bẵm, tưới nước hằng ngày thì chắc chắn cái cây ấy sẽ không thể nào tồn tại và phát triển được. Trong bài viết ngày hôm nay, mình xin gửi tới các bạn năm điều mà chúng ta thường hay quên tưới nước.

Những lời khen



Trong tình yêu, hay trong những mối quan hệ làm ăn hằng ngày, mỗi chúng ta cần nên tích cực hơn nữa trong việc đưa ra những lời khen, vì những lời khen giúp thắt chặt tình cảm và mối quan hệ giữa con người với nhau.

Có những điều, khi mà chúng ta đã có nó rồi thì chúng ta không còn coi trọng nó nữa. Đặc biệt là những mối quan hệ bằng hữu, hay quan trọng hơn đó là tình yêu.

Rất nhiều những cặp đôi mà mình được gặp, thường hay tiết kiệm những lời khen dành cho đối phương, họ nghĩ rằng khi đối phương đã yêu mình rồi thì người ấy sẽ yêu mình mãi mãi. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, chúng ta vẫn phải tìm ra được những lời khen, những lời tán dương, để động viên đối phương, để giúp cho đối phương cảm thấy mình thực sự có giá trị khi ở bên cạnh người ấy.


Những suy nghĩ tích cực



Cho dù bạn là ai, cho dù bạn đang ở đâu, làm gì, thì những vấn đề, khúc mắc luôn luôn xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta, nó ngăn đường mỗi chúng ta, làm cho chúng ta trở nên buồn bực, đôi khi là chán nản với cuộc sống này. Nhưng tất cả mọi thứ, đều không thể nào khiến cho chúng ta thất bại, nếu như chúng ta có một tinh thần tích cực, một sự lạc quan vào cuộc sống, lạc quan vào tương lai tươi sáng hơn.

Chính vì vậy việc có được những suy nghĩ tích cực trong cuộc sống là việc làm đầu tiên và kiên quyết đối với những người thành công. 

Rất ít ai thành công mà không trải qua thất bại. Tất cả những người mà tôi biết đều phải trải qua một thời gian cố gắng, nỗ lực mới có thể đạt được những thành tựu và họ luôn luôn quan trọng việc giữ cho tinh thần sảng khoái, tích cực mỗi ngày.

Các lớp học làm giàu, các lớp tư duy, thư pháp đều bắt đầu với những bài học vận động giúp người tham gia cảm thấy thú vị, lạc quan với cuộc sống. 


Hay mới đây nhất, như hai vị tổng thống đang tranh cử ở nước Mỹ, mặc dù hai người đã rất lớn tuổi, nhưng họ vẫn tham gia vào tranh cử tổng thống.

Nếu như có ai đó nói với ông Trump rằng ông ta không thể trở thành tổng thống vì chưa có ai làm kinh tế, không am hiểu về chính trị lại có thể đảm đương được vị trí đó, thì có lẽ ngài Trump kính mến sẽ chỉ là một người kinh doanh bất động sản thông thường.

Và nếu như có ai đó nói với ông Joe Biden rằng ông ta đã quá già thì có lẽ ông ta cũng sẽ chẳng thể trở thành tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

Chính tinh thần lạc quan và tích cực của hai người họ đã giúp họ trở thành những tấm gương cho giới trẻ học hỏi, noi theo.


Chăm chút cho giấc ngủ



Ngủ nhiều hay ngủ ít không quan trọng bằng việc chất lượng giấc ngủ được cải thiện, ấy vậy mà có rất nhiều người không để ý tới điều này. Không gian thoáng đãng, một căn phòng không bị bí khí, cách trang trí giản đơn, có lợi cho sức ngủ, mùi thơm trong lành sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn ngày càng được cải thiện. Chính vì vậy việc ngủ đủ giấc và ngủ có chất lượng là một trong những công việc mà bạn nên quan tâm. Trước khi đi ngủ nên uống một cốc nước ấm, ngâm chân, không suy nghĩ và thở thật chậm. Điều đó sẽ giúp cho bạn cải thiện được sức khoẻ và sự minh mẫn cho bộ não vào sáng hôm sau.

Đọc sách



Đọc sách hay tiếp thu những kiến thức mới là điều mà tất cả những người thành công đang làm mỗi ngày. Ở những nước phát triển, trung bình mỗi người đóng khoảng năm mươi hai cuốn sách một năm, điều đó có nghĩa rằng mỗi một tuần họ sẽ đọc được hết một cuốn sách, vậy hiện tại bạn đang đọc được bao nhiêu cuốn sách?

Bạn thân mến, cho dù bạn làm bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào, thì có những cuốn sách mà bạn vẫn nên đọc hằng ngày, những chủ đề đó bao gồm: sách làm giàu, sách self-help (tự tạo động lực, phát triển bản thân,...), sách ứng xử (đắc nhân tâm, nha giả kim,..), sách chuyên ngành giành cho những người nghiên cứu chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó.

Thể dục hằng ngày



Cũng giống như một cái cây, việc bạn chăm chỉ thể dục hằng ngày cả về thể chất lẫn tinh thần là một công việc giúp bạn gìn giữ tuổi trẻ, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đừng để việc kiếm tiền khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, để rồi khi các bạn có tiền, các bạn lại thể dùng số tiền ấy để cứu vớt bản thân khỏi những căn bệnh hiểm nghèo.

Hãy lựa chọn cho mình một bộ môn thể dục phù hợp, đối với lại thể chất thì bạn có thể lựa chọn bộ môn chạy bộ, hoặc yoga. Còn đối với tinh thần, bạn có thể lựa chọn bộ môn thiền, hoặc thư pháp, những bộ môn vừa kết hợp giữa thể lực và tinh thần. Điều đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn, đa dạng màu sắc hơn và những trải nghiệm nhiều hơn.

Trên đây là một số những điều mà bạn nên làm, đừng quên những điều này nếu như bạn mong muốn có một cuộc sống tốt hơn, ý nghĩa hơn bạn nhé.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn