Những môn học không cần tới “phao”

 Đối với những ai đã từng đi học rồi thì chúng ta đều biết tất cả các môn học ở trong trường trừ môn thể dục ra thì chúng ta không được phép dùng phao.

Trong bài viết ngày hôm nay, mình xin liệt kê thêm cho các bạn một số những môn học nữa, mà mặc dù các bạn biết trước đề thi, có thể được sử dụng phao, nhưng vẫn khó có thể làm được.

Môn bắn súng




Bắn súng là một trong những môn học bắt buộc ở trong những trường công an, quân đội, mặc dù các học viên đã được biết trước đề thi, thậm chí là được đọc trước các tài liệu liên quan đến kĩ thuật ngắm bắn, tuy nhiên việc đạt được kết quả cao trong các kỳ thi này cũng chưa chắc dựa vào phần lý thuyết. Mà phần nhiều nằm ở sự rèn luyện, cảm giác về tay cò của các học viên. Bạn nghĩ thế nào khi đứng ở vị trí 20m mà vẫn bắn trượt mục tiêu trong khi nếu cùng ở cự ly như vậy, bạn ném một viên đá cũng trúng?

Môn thư pháp




Thư pháp đặc biệt quan trọng và chú tâm ở vấn đề lâm mô, bắt chước lại những nét chữ của tiền nhân. Và mặc dù chúng ta đã biết trước được đề thi có thể thoải mái đem các tài liệu vào phòng thi nhưng việc thực hiện được những nét chữ đúng đắn, chuẩn mực là điều hết sức khó khăn. Nó đòi hỏi thời gian và công sức rèn luyện khổ cực của những người cầm bút, kèm theo đó là sự thấu hiểu, hòa mình được với ngọn bút lông cũng như nguyên lý vận bút.

Môn lái xe phần thi thực hành




Bất cứ ai khi đi thi bằng lái xe cũng đều phải trải qua hai phần thi. Một là phần thi lý thuyết, hai là phần thi thực hành.
Mặc dù phần thi lý thuyết khá đơn giản và chỉ cần chúng ta làm đi làm lại nhiều lần là có thể nhớ được thì phần thi thực hành, mặc dù chúng ta đã biết được đề thi, thì phần thi này cũng chẳng cần chúng ta phải mang theo một dụng cụ nào, một tấm “phao” nào. Bởi vì đề thi được thành công bài thi này, mỗi người cũng cần thời gian để luyện tập cho thật thành thục từng phần thi riêng lẻ.

Môn thể dục




Môn thể dục là một trong những môn hết sức quen thuộc đối với những học sinh, sinh viên khi chúng ta được học tập ở trường. Và đây là một môn duy nhất chúng ta không cần thiết phải mang phao vào trong lớp, bởi vì đa phần các môn thuộc bộ môn thể dục đều là những môn học có luật chơi rất cơ bản, dễ hiểu và để đạt được mục tiêu người chơi chỉ cần nắm được những kỹ thuật rất bình thường.

Môn vẽ




Cũng giống như bộ môn thư pháp, vẽ vời là chuyện của hoa tay và nhiều người cho rằng bản thân mình có chất nghệ sĩ. Chính vì vậy việc sử dụng phao trong phòng thi là điều không cần thiết đối với họ, chúng ta hoàn toàn có thể tự do phác thảo lên những bản vẽ, những hình hài, những họa tiết mà chúng ta mong muốn, thỏa sức sáng tạo miễn sao nó hợp gu thẩm mỹ với lại yêu cầu của thầy giáo.

Trên đây là một số môn học mà mình liệt kê được cho chủ đề không sử dụng “phao” thi.
Nếu như bạn còn biết được môn học nào nữa, xin vui lòng để lại comment và chúng mình sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm cho bài viết này được đầy đủ. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở trong những bài viết tiếp theo.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn