Động lực ở đâu để luyện tập thư pháp

 

Động lực ở đâu để luyện tập thư pháp

Xin chào các bạn đã quay trở lại với kênh youtube của Thư pháp Thanh Phong.

Trong Video ngày hôm nay mình sẽ trả lời cho các bạn một câu hỏi mà rất rất nhiều người đã từng đặt cho mình.

ĐỘNG LỰC Ở ĐÂU ĐỂ CÓ THỂ LUYỆN TẬP THƯ PHÁP?

Hoặc là "Làm sao để có thể về nhà mà vẫn giữ được động lực trong quá trình học thư pháp?" Bởi vì có rất nhiều học viên khi tham gia khóa học khi trở về nhà thì họ cảm thấy rằng bị mất đi động lực, họ không có động lực để viết thư pháp nữa. Một số lí do mà mình gặp được, nhận thấy ở phía các bạn (đa phần) thứ nhất là không có thời gian thứ hai là do gia đình, thứ ba là vấn đề công việc.

Ở đây mình sẽ trả lời các bạn rằng

Có lần mình đọc trên mạng thấy có một cái tháp nhu cầu của Maslow thấy những vấn đề cơ bản mà người ta cần giải quyết trong cuộc sống bao gồm - Các vấn đề về sinh tồn, về ăn uống, tình dục, suy nghĩ để đảm bảo về cuộc sống. - Cao hơn một chút là vấn đề được tưởng thưởng, được tôn vinh, được cống hiến cho xã hội, được người khác công nhận Nếu như các bạn vẫn còn đang suy nghĩ về việc sống làm sao cho ngày hôm nay các bạn ăn gì vào tối nay

thì việc luyện tập thư pháp với chúng ta thực sự là rất khó

Nếu các bạn vẫn đang suy nghĩ xem làm thế nào để chăm con khi đứa nhóc đang phá phách bên cạnh thì đó cũng là một rào cản lớn.
Điều mà mình muốn nói, khi nhìn vào bản thân là mình cũng mắc phải những vấn đề tương tự.

Lấy động lực ở đâu để mình tiếp tục luyện tập?

Làm sao để mình có thể bỏ được thời gian, không bị ảnh hưởng bởi tác nhân xung quanh? Có lẽ là do bản thân mình, tận sâu có một niềm đam mê và yêu thích với thư pháp.
Vì thư pháp mang lại cho mình cơ hội để ngồi lại, luyện tập với con chữ, được trải qua những khó khăn (các bạn có thể hình dung con đường để đi đến cái đẹp rất gian nan, vất vả, nên việc ngồi lại rèn luyện từng ngày từng giờ đối với bản thân mình là việc làm giúp cho mình chậm lại so với xã hội, so với những suy nghĩ, so với những người khác, để từ đó mình có thể ngồi lại và xem mình thực sự muốn gì, đang tìm kiếm gì), khi mình luyện tập, mình không phải suy nghĩ quá nhiều, mọi thứ như được gột rửa.
Bên nước ngoài có nhiều người cho rằng thư pháp liên quan tới bộ môn thiền học, thư pháp giúp ta không phải suy nghĩ quá nhiều về cuộc sống bên ngoài, từ đó có cảm giác tốt đẹp và tích cực hơn, để từ đó ta có thể lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống.

Và đó là lí do lớn nhất

Cái thứ hai là thư pháp mang lại cho mình những người bạn mới, những tác phẩm đẹp để giao lưu giúp mình có nhiều vốn kiến thức hơn trong xã hội. Vì ví dụ khi mình viết chữ Tâm trong thời điểm hiện tại, sau một thời gian mình va vấp, biết được nhiều hơn về ý nghĩa của chữ Tâm, mình có thể biến nó thành một chữ Tâm mới.
Cảm giác để biến những ý nghĩa, nội hàm trở thành các tác phẩm giúp cho mình hiểu được một cách sâu sắc hơn về cuộc sống. Đó là một số lí do mà theo mình, khi chúng ta xây dựng được sự nhìn nhận về cuộc đời, sự cân bằng trong suy nghĩ và mình có được đôi tay, được một thú vui cá nhân thì đó luôn luôn là do sự lựa chọn của chúng ta.
Thêm nữa khoảng thời gian của mỗi người là giống nhau mỗi người có cách sử dụng riêng khi các bạn muốn có động lực thì chỉ khi nào các bạn thấy được

THƯ PHÁP THỰC SỰ QUAN TRỌNG

Còn nếu bạn chỉ nhìn nhận nó không quan trọng bằng việc phải đi làm, kiếm tiền hay vui chơi thì rất khó để bạn có thể ngồi lại mà viết chữ, hay rèn luyện được trong lĩnh vực này. Đó là một số những tham khảo riêng của bản thân mình.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn