Chủ động là điều tối quan trọng trong tính cách

Sống mạnh mẽ: Chủ động

Những công việc tưởng chừng như đơn giản trong cuộc sống, nhưng ít ai có thể nắm vững được nó, hiểu được nó, chắc hẳn bạn đọc bài viết này cũng là bởi vì một vài lí do mà trong đó, việc chúng ta chưa biết và khải niệm chủ động là một lí do chính yếu. Đó là nhu cầu của bộ não con người, là một hiện tượng hết sức bình thường, vì vậy. Việc bạn nhấp chuột để xem bài viết này, chính là bạn đã chủ động rồi đấy. Giữ cho mọi thứ tiếp tục tốt đẹp như thế, bạn nhé.

Chủ động là một trong những đặc tính quan trọng trong cuộc đời mỗi con người, việc chủ động suy nghĩ và chủ động hành động sẽ đem lại ưu thế rất lớn cho những ai biết nắm được quy luật hình thành của tính cách tuyệt vời này. Về khái niệm, chủ động là việc chúng ta có nhận thức một cách rõ ràng, hoạt động có suy nghĩ trước những sự vật sự việc khác nhau.

Tại sao chúng ta lại cần phải chủ động?

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều phải tiếp xúc với một lượng kiến thức khổng lồ đến mức chúng ta không dễ dàng có thể nhận thấy. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi 2 tháng thì lượng kiến thức của nhân loại lại tăng lên gấp đôi. Và chính vì sự thay đổi chóng mặt ấy đã dẫn đến tình trạng sự vật, sự việc thay đổi cũng chóng mặt theo.

Lấy một ví dụ, những công ty hàng đầu thị trường hiện nay đã không còn mạnh miệng nói rằng bản thân công ty có thể lo được cho những người công nhân làm thuê mà thay vào đó, những người làm thuê có thể sẽ bị thay thế bằng những con người khác trẻ hơn, tay nghề cao hơn và chấp nhận mức lương chỉ bằng một nửa. Vậy đâu là giải pháp cho chúng ta?

Nếu muốn tồn tại trong cuộc sống đầy rẫy những khắc nghiệt này, bạn phải học cách chủ động. Chủ động trong cả suy nghĩ lần hành động của mình.

Một nguyên nhân khác khiến chúng ta cần phải chủ động đó là việc chính bản thân chúng ta không thể biết trước điều gì sẽ đến, chủ động luôn đi cùng với những hành động mang tính chất chuẩn bị, và việc chuẩn bị luôn luôn có lợi cho cuộc đời. Chủ động phòng tránh, chủ động ngăn ngừa, phát hiện và ngăn ngừa những vấn đề xấu hay chủ động nắm lấy những thời cơ, tất cả đều khiến chúng ta cảm thấy nhu cầu phải nhanh chóng nắm bắt được tình hình, phù hợp với thời cuộc là một yếu tố sống còn trong cuộc sống.
Bạn có chắc rằng cuộc sống của mình luôn luôn bằng phẳng? Nếu vậy thì hẳn bạn là một người chẳng làm gì! Cũng là một kẻ sợ thua cuộc

Chủ động như thế nào?

Bất kể điều gì xảy ra xung quanh chúng ta, việc đầu tiên là phải nhận thức được mình đang ở đâu, đang làm gì, sự vật, sự việc sắp xảy ra có tính chất, ảnh hưởng như thế nào đến bản thân chúng ta, phải có khả năng nắm bắt tình hình, từ đó đưa ra các dự đoán trước đối với các sự việc. Sau khi đã có được những dự đoán ban đầu, hình ảnh tưởng tượng việc chúng ta giải quyết những sự việc đó sẽ hiện lên trong đầu, và đây chính là lúc chúng ta hình thành nên sự chủ động, suy nghĩ tiếp về vấn đề đó để giải quyết một cách dứt điểm hay thôi (chủ động trong suy nghĩ) và quyết định chuẩn bị giải quyết sớm vấn đề này hay không (chủ động trong hành động).

Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn