Kinh nghiệm phát triển website bán đồ ăn trực tuyến giai đoạn từ 1 đến 3 tháng

Kinh nghiệm phát triển website bán đồ ăn trực tuyến

Thời gian vừa rồi vắng bóng trên diễn đàn cũng là do mình đang bận thiết kế và xây dựng một website cho một bạn kinh doanh buôn bán đồ ăn trực tuyến. Và trong quá trình phát triển website cho bạn ấy, thì mình cũng rút ra đươc một số những kinh nghiệm cá nhân sau đây, hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích đối với bạn trong quá trình xây dựng và phát triển một website bán đồ ăn thật tốt.

Lựa chọn sản phẩm

bánh ngải
Trong bước đầu tiên này, mình và đối tác đã chọn lựa sản phẩm là các món đặc sản vùng Lạng Sơn. Lạng Sơn là vùng nổi tiếng nhiều đặc sản thơm ngon như bánh ngải lạng sơn, vịt quay lạng sơn, khâu nhục, ... và rất nhiều những hoa quả khác. Một nguồn lực rất là rộng lớn.

Xác định nhân lực

Đây là khâu quan trọng đối với bất cứ một ai muốn bước chân vào ngành kinh doanh buôn bán nói chung và làm website bán hàng trực tuyến nói riêng khi mà bạn không thể nào có thể cáng đáng hết tất cả những phần việc nảy sinh cho cửa hàng của mình thì cách duy nhất là tìm thêm những người bạn, những người có thể giúp bạn gánh vác một phần công việc và đương nhiên là chia sẻ "miếng bánh" cùng nhau.

Ở đây mình làm về mảng Marketing Online và Nhân sự, còn bạn còn lại thì phát triển về sản phẩm và lo những mặt về thu chi tài chính.

Kinh nghiệm của mình là tuyệt đối. TUYỆT ĐỐI PHẢI RÕ RÀNG TRONG CHUYỆN NÀY.
Nếu như không phân chia trách nhiệm công việc một cách rõ ràng, thì rất dễ dẫn tới bất đồng quan điểm, mâu thuẫn nội bộ, không tin tưởng lẫn nhau.

Xác định nguồn khách hàng mục tiêu.

Chúng mình xác định lượng khách hàng chủ yếu là những chị em có máu ăn uống, những bà mẹ có sở thích chăm lo cho gia đình và thích thưởng thức các món ăn ngon. Vì vậy, đối tượng mà chúng mình hướng tới có độ tuổi từ 25 đến 35, giới tính nữ, và khu vực nằm ở địa bàn thành phố Hà Nội.
Những khách hàng này thường xuyên sử dụng mạng internet và thích vào các trang chia sẻ kinh nghiệm, khám phá ăn uống ẩm thực nên chúng mình đánh mạnh quảng bá thương hiệu vào các diễn đàn như làm cha mẹ và web trẻ thơ. Với từ khóa "Bánh ngải 25k" mình đưa bài viết ở diễn đàn làm cha mẹ lên top trong một nốt nhạc và tiếp đó là đăng ký tên miền http://www.langsonfood.com

Chưa hết nhé, mở thêm một trang fanpage http://facebook.com/langsonfood và mời anh em gần xa like fanpage. Ban đầu con số này còn ít, nhưng bọn mình tích cực PR và làm Video, viết tin bài cho website nên mọi việc đều phát triển thuận lợi.

Tuần 01
Chúng mình mời anh chị em giới thiệu cho mọi người nên tổng đơn hàng lên đến hơn 50 cọc bánh ngải chưa kể các món ăn khác. Cả lũ rủng rỉnh tiền tiêu hôm đó.
Tuần 02
Chúng mình thiết kế tờ rơi và đi phát ở khu vực quanh khu nhà ở, tuần đó thu về hơn 15 đơn đặt hàng.
Tuần 03 
Tập trung phát triển website và gia tăng lượng người thích trang Lạng Sơn Food, nên cả lũ đăng bài mời mọi người tham gia fanpage, bên cạnh đó tuyển thêm 01 bạn CTV viết bài cho website Lạng Sơn Food luôn.
Tuần 04
Trừ đi tất cả các chi phi xăng xe, vốn cũng như đầu tư quảng cáo, thu về tiền lãi hơn 200k. Mặc dù tuần này hơi ít, nhưng thực ra là do đầu tư ngược lại để quảng bá cho Lạng Sơn Food nên cũng ngóng xem tháng tới tình hình thế nào.

Quan tâm đến khách hàng và chăm sóc sau khi bán

Phản hồi của khách
Một điều quan trọng nữa trong khi kinh doanh đồ ăn Online chính là việc bạn phải để ý tới phản ứng của người dùng sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. Người dùng đặt mua lại các món đồ ăn là một điều rất tuyệt vời, thêm vào đó là những nhận xét tích cực của họ sẽ giúp cho uy tín của bạn được nâng cao.

Điều quan trọng: Trên hết, bạn phải giữ được cho mình cái tâm bất biến trước những bình luận của khác hàng vì không phải lúc nào khách hàng cũng khen về sản phẩm của bạn, trong những trường hợp như vậy, bạn nên nhã nhặn tiếp thu những ý kiến để cải tiến sản phẩm ngày một chất lượng

Hãy lập một bảng tính và điều thông tin khách hàng vào đó để lưu trữ lại, sau này chúng ta có thể sử dụng để đưa ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho những khách hàng thân thiết.

Đó là kinh nghiệm phát triển của riêng bản thân mình, bạn nào có phương pháp hay cách làm mới lạ, tuyệt vời hơn, hãy chia sẻ với mình nhé.

 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn