Danh sách những ứng dụng (Plugin) cần có cho một website thành công

những ứng dụng (Plugin) cần có

Khi thiết kế một website để phục vụ cho nhu cầu cá nhân hoặc tổ chức, sẽ rất tốt nếu như chúng ta biết kết hợp những ứng dụng vào trang web để tạo nên một sản phẩm đẹp mắt, thu hút người dùng và có độ tương tác cao. Trong bài viết này, Thanh Phong sẽ gợi ý cho các webmaster những ứng dụng cần có cho một website thành công.



Đọc bài viết "Webmaster là gì?" để tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Thực ra thì những ứng dụng cho web này được gọi là Plugin, nhưng bản thân mình thì thích sử dụng tiếng việt hơn, vì thế mà mình sử dụng "ứng dụng" để làm nghĩa cho Plugin trong bài viết này, vì vậy, nếu bạn cảm thấy không quen thì đây cũng là điều dễ hiểu. 

1. Khung tìm kiếm

Đây là một ứng dụng quan trọng để giúp cho website trở nên linh hoạt và thân thiện với mọi người. Việc có một khung tìm kiếm thông minh sẽ tiết kiệm thời gian cho khách hàng tìm kiếm những vấn đề, sản phẩm mà họ mong muốn, tăng thêm cảm giác dễ dàng, thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, khung tìm kiếm cũng là một ý tưởng tốt để làm tăng tính thẩm mĩ cho một website.

Trong quá trình tôi phát triển website thư pháp Thanh Phong, khung tìm kiếm vẫn là ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế website của tôi, việc đưa nó lên header của trang blog sẽ giúp cho khách hàng dễ dang tìm kiếm các thông tin hữu ích một cách nhanh chóng hơn

2. Tương tác mạng xã hội

Mặc dù đối với một số blog, nút tương tác mạng xã hội như chia sẻ lên các trang facebook, twitter, zalo là rất cần thiết, song trong thời gian đầu bạn cũng phải chú ý đến việc cài đặt những nút này lên blog sẽ có các đường link dẫn đến các trang mạng xã hội này. Để không bị ảnh hưởng trong quá trình làm seo (tối ưu kết quả trên công cụ tìm kiếm) thì hãy đặt thêm thẻ rel="nofollow" cho từng đường link nữa nhé.

Các nút tương tác mạng xã hội là cách tốt nhất để chúng ta điều hướng khách hàng đến những trang web mà họ yêu thích, trong thời đại ngày nay, đa phần mọi người đã dần quen với việc sử dụng mạng xã hội như một trang web chính thức trên trình duyệt của họ, và việc tạo ra các mối liên kết này sẽ giúp họ nhanh chóng tìm được trang của chúng ta. Gia tăng lưu lượng và đương nhiên là tăng thêm tương tác.

3. Khung bình luận

Đây là một ứng dụng thực sự RẤT quan trọng cho một website nếu muốn xây dựng được lòng tin từ khách hàng, khung bình luận cho phép khách hàng đặt câu hỏi. 30% Khách hàng được hỏi cho rằng họ thường nhìn phần bình luận để đưa ra quyết định có nên mua hàng hay không.

Thư pháp Thanh Phong hiện tại cũng đang sử dụng một khung bình luận của Blogger, trên nền tảng Google Plus, bất cứ ai có tài khoản Google đều có thể đăng tải các bình luận của mình lên trang blog của mình, thậm chí với tính năng "Nặc danh", một người bình thường cũng có thể tham gia trao đổi với Thanh Phong mà không cần phải đăng nhập vào Gmail. Thật tiện lợi phải không nào.

4. Đăng ký theo dõi Email

Nếu bạn muốn gia tăng lưu lượng khách hàng, thì vấn đề giữ khách cũng là rất quan trọng. Vì vậy mà việc thu thập những thông tin và gửi email, giữ liên lạc với khách cũng trở nên rất cần thiết đối với những Webmaster.

Hãy cài đặt một mục đăng ký theo dõi Email, hoặc thêm cho website của mình chương trình "Pop-Up Tuyệt vời" để tạo cho mình ô đăng ký theo dõi Email theo sở thích.

5. Đăng ký thành viên

Một chương trình đăng ký thành viên để cho phép những người thực sự quan tâm có thể xem những trang đặc biệt hoặc đăng nhập vào một diễn đàn ở trên website cũng là một ứng dụng khá hay. Khi người dùng đăng ký họ sẽ để lại email, tên hoặc số điện thoại của mình. Một ý tưởng không tồi để gia tăng thêm lưu lượng người dùng.

Trên đây là danh sách những ứng dụng theo cá nhân mình là cần thiết để giúp cho website ngày càng phát triển. Nếu có bất cứ một ý tưởng nào, hãy để lại bình luận ở phía dưới hoặc vào phần liên hệ để liên hệ trực tiếp với mình nhé.


 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

2 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn