4 lí do giải thích tại sao bạn nên đa dạng hóa hình thức truyền tải nội dung trên website

dạng hóa hình thức truyền tải nội dung
Xin chào quý độc giả thân mến, trong bài viết này mình xin chia sẻ quan điểm của mình về những lí do liên quan tới câu hỏi "Tại sao lại nên đa dạng hóa hình thức truyền tải nội dung trên website?"

Về cơ bản, hãy tìm hiểu xem việc đa dạng hóa hình thức truyền tải nội dung trên website là gì đã nhé.

Khái niệm

Đa dạng hóa hình thức truyền tải nội dung trên website tức nghĩa là khi bạn có một nội dung cụ thể nhưng được thể hiện ở những cách khác nhau. 

Ví dụ: Tôi đã viết một bài viết về chủ đề "Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ" và thay vì trong bài viết này tôi chỉ sử dụng mội hình thức truyền tải nội dung là văn viết, thì tôi kết hợp thêm một hình thức khác là hình ảnh và âm thanh.
Việc thêm một video vào trong bài viết này của tôi được gọi là việc đa dạng hóa hình thức truyền tải nội dung trên website. 

Truyền tải nội dung trên website sẽ giúp gì cho chúng ta ư? Hãy cùng xem 04 lí do sau đây

1. Khiến độc giả tiếp cận tốt hơn

truyền tải nội dung
Google hiện nay cho phép người tìm kiếm sử dụng nhiều phương pháp tìm kiếm khác nhau. Nhìn vào hình ảnh phía trên, bạn sẽ thấy được rằng việc truyền tải nội dung một cách đa dạng sẽ giúp ích cho bạn thế nào khi tiếp cận với khách hàng.

2. Độc giả nhớ lâu hơn

Não bộ con người được hình thành với khoảng 7 loại hình trí thông minh, mỗi người có một cách học và phương pháp tiếp cận khác nhau, và nếu như bạn làm đa dạng hóa hình thức truyền tải nội dung, bài viết trên website sẽ được độc giả nhớ tới lâu hơn.

Thay vì chỉ viết một bài viết đơn giản, thì bây giờ bạn hãy tìm cách tối ưu nó thành các dạng khác như video, audio, hoặc đưa nó thành dạng hình ảnh, những nội dung thú vị như vậy vừa là cách để chúng ta tăng thêm khả năng SEO cho blog hoặc website và giúp cho người đọc cảm thấy dễ dàng lựa chọn được những hình thức tiếp cận sao cho phù hợp nhất.

3. Thú vị hơn

Đương nhiên là việc trình bày một cách hợp lí sẽ làm cho độc giả cảm thấy bài viết thú vị hơn, nội dung trên website phong phú và đa dạng hơn rất nhiều.

Việc giữ chân khách hàng ở lại website cũng bị ảnh hưởng bởi nhu cầu làm cho khách hàng cảm thấy thú vị! Đúng chứ! :)

4. Hiểu nhanh hơn

Tại sao truyền tải nội dung bằng nhiều hình thức sẽ giúp độc giả hiểu nhanh hơn? Nhìn vào hình ảnh phía dưới, ta thấy rằng việc trình bày bài viết theo dạng Infographic sẽ khiến người đọc dễ dàng hình dung hơn được bài viết của chúng ta. Tìm kiếm nhanh hơn những gì mà họ thực sự cần.
truyền tải nội dung
Xuất hiện đa dạng trên các loại tìm kiếm hơn

Vậy để đa dạng hóa hình thức truyền tải nội dung thì cần phải làm gì?

Một bài những gợi ý tốt cho bạn có thể bao gồm những cách sau:

- Thiết kế Infographic:

Đây là một dạng đưa những thông tin vào một file ảnh chung được trình bày một cách đẹp mắt, chuyên nghiệp, giúp người xem có thể đọc được thông qua các hình ảnh và nội dung tối giản, với những từ khóa quan trọng, giúp người xem dễ dàng nắm bắt được cả nội dung của bài viết, và nhớ lâu hơn (vì hình ảnh thì bao giờ cũng trực quan và dễ nhớ hơn mà)

- Làm Audio:

Là phương thức chuyển nội dung từ dạng chữ sang dạng tiếng nói. Đơn giản là bạn thu âm nội dung của mình lại và xuất bản nó ra theo dạng Mp3. Ưu điểm chính của cách làm này là giúp cho người đọc blog khi không có thời gian có thể tải về nghe trong những lúc bận rộn.

- Làm Video:

Một cách khác trong việc đưa nội dung bài viết đến gần với khán giả hơn, đó chính là việc làm ra những video thú vị. Làm video mặc dù hơi khó so với nhiều người, nhưng hiện nay, đây là cách phổ biến nhất để có thêm nhiều người xem vì trong khi xem video, khán giả có thể trực tiêp thấy được hình ảnh của bạn, đôi khi nếu là các video live stream thì khán giả có thể trực tiếp tương tác với webmaster.



Đọc bài viết "Webmaster là gì?" để tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này.

- Viết Ebook:

Rất nhiều blog, website lớn trên thế giới đã sử dụng phương thức này để gia tăng thêm lưu lượng người truy cập vào trang web, viết ebook là công việc bạn tạo ra một cuốn sách điện tử dạng pdf. Với tính năng nhỏ gọn và dễ dàng tích hợp trong nhiều phương tiện thông tin truyền thông hiện nay như điện thoại, máy tính bảng,... ebook cũng là một sử lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thay cho lời kết: 

Cho dù là gì đi chăng nữa, thì việc đa dạng hóa cách truyền tải nội dung cũng phải được thực hiện một cách có hoạch định và phải có những kĩ năng nhất định. Điều quan trọng hơn hết là hãy hướng đến chất lượng nội dung của bài viết nữa nhé.

 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn