Nguyên tắc phát triển website kiếm tiền thành công

Nguyên tắc phát triển website kiếm tiền thành công

"Tôi viết ra những nguyên tắc phát triển website này để giúp những bạn mới bắt đầu làm website kiếm tiền cũng như những người chưa thực sự thành công có thể nắm được chìa khóa mở ra cánh cửa vinh quang ấy." - Thanh Phong

Tốt thôi là chưa đủ

Hầu hết các webmaster cứ hỏi rằng "tại sao mà nhiều người làm website như vậy mà chưa thể thành công". Phần lớn tôi nhận thấy rằng, các bạn trẻ chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình, đó là việc tìm cho mình một chủ đề thật tốt, viết những bài viết thật tốt để rồi cũng nhận được những phản ứng tốt.

Đọc bài viết "Webmaster là gì?" để tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Nhưng sự thực thì theo kinh nghiệm phát triển website của bản thân, tôi thấy trong thế giới này chúng ta luôn luôn phải đối mặt với một thứ gọi là "sự cạnh tranh". Apple không ngừng cải tiến sản phẩm của mình, điển hình là những hệ điều hành iOS đời sau lại có nhiều hơn những tính năng, thiết kế đẹp mắt hơn phiên bản trước đó của nó. Đó là một ví dụ điển hình cho việc bạn không thể chỉ mong chờ sản phẩm tốt của mình được mọi người yêu mến mãi, sẽ luôn có những đối thủ mới xuất hiện và vì vậy, bạn phải trở thành một người xuất sắc. 

MỘT NGƯỜI XUẤT SẮC TRONG LĨNH VỰC ẤY.

Tập trung vào người dùng và mọi thứ khác sẽ theo sau đó.

Đây là khẩu hiệu mà người dùng đưa ra cho tất cả những người kiếm tiền bằng website cá nhân, đặc biệt là những người cộng tác viên của chương trình Google Adsense, mới đây mình cũng viết một bài nói về việc "Muốn thành công, đừng làm website vì tiền" Kể từ khi bắt đầu, bạn tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng. Và khi bạn đã được người dùng yêu mến thì lúc ấy, bạn sẽ có tất cả.

Tốt nhất là hãy nghiên cứu xem điều gì là điều thực sự tốt mà bạn có thể mang lại cho cộng đồng, kiểm tra xem ý tưởng đó đã có ai làm hay chưa, nếu đã có người làm rồi thì liệu bạn có thể làm tốt hơn thế và luôn nhớ rằng, cuộc sống này sẽ không chờ đợi bạn bất cứ điều gì, vậy nên, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay.
Một số gợi ý để bạn hướng tới người dùng một cách tốt hơn. Đó chính là việc tạo ra những sản phẩm có thể:

- Giúp họ tiết kiệm tiền bạc:

Ví dụ như một blog cung cấp các thông tin tư vấn về tài chính kinh doanh, mẹo mua sắm, cách tiết kiệm tiền, cách kiếm tiền một cách hiệu quả chẳng hạn.

- Giúp họ tiết kiệm thời gian:

Nhiều người rất xem trọng về thời gian, việc quản lý thời gian trong thời đại hiện nay cũng trở thành một chủ đề hot đối với nhiều người. Chính vì vậy một website có những ứng dụng, bài viết nổi bật giúp người đọc tiết kiệm được thời gian trong các hoạt động thì chắc chắn sẽ được mọi người chú ý nhiều hơn.

- Giúp họ có trải nghiệm: 

Đa phần mọi người lên mạng để tìm kiếm các thông tin và phục vụ cho nhu cầu giải trí, thế nên nếu bạn là một webmaster nhạy bén, hãy thử tìm kiếm một số chủ đề liên quan đến sở thích của từng người (như thể thao, chụp ảnh, làm đẹp, thơ văn, chuyện cười...). Đây chính là ngách thị trường tiềm năng cho chúng ta khai thác và mở rộng.

- Giúp họ có thêm kinh nghiệm.

Xây dựng một văn hóa riêng biệt

Bất cứ một con người vĩ đại nào đều hình thành ở họ một phong thái rất đặc biệt, có người rất vui vẻ, có người rất lạnh lùng, có người rất đơn sơ giản dị.

Một ví dụ điển hình là Steve Job, việc ăn mặc của ông và những thiết kế Iphone trong thời kỳ ông dẫn dắt Apple được xem là những sản phẩm tinh tế nhất, đặc biệt nhất. Sự thành công ấy được mang lại chính bởi vì phong cách mà ông tạo dựng được.

Bên cạnh đó, Apple cũng có một nền văn hóa hết sức tuyệt vời, một nền văn hóa chỉ có ở những công ty thành công.

Chính vì vậy, nếu như bạn đang muốn phát triển một website, thì đừng quên nguyên tắc này, hãy xây dựng cho website của mình một văn hóa riêng biệt, khác hẳn với những website khác.
Đó có thể là:

- Một website chỉ chuyên về một lĩnh vực nào đó:

Giống như website chuyên về thư pháp hiện tại của Thanh Phong, việc xây dựng website chuyên về các lĩnh vực như viết chữ thư pháp, dịch vụ ông đồ sẽ là cách làm nổi bật hình ảnh của website không chỉ trong mắt của người dùng mà còn trong con mắt của các công cụ tìm kiếm phổ biến như google.

- Một website có thiết kế cực kỳ đặc biệt:

Website đẹp cũng là một yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại lâu hơn để tìm kiếm các trải nghiệm trên trang. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến tốc độ tải trang web, nếu một người phải ngồi chờ quá lâu để một website load hết các thành phần. Họ có thể sẽ thoát trang trước khi nội dung hiển thị được hết.

- Một website có nội dung ấn tượng: 

Khác biệt so với những phương pháp kia, bạn sẽ cố gắng xây dựng nội dung thật tuyệt vời, bằng chất lượng để khách hàng lúc nào cũng nhớ tới bạn.

Để có một nội dung ấn tượng, đòi hỏi bạn phải không ngừng nỗ lực trau dồi và học tập những cách thức, phương pháp mới lạ và rèn luyện hàng ngày, hàng tháng, thậm chí hàng năm trời. Tuy nhiên, đánh đổi lại điều đó, bạn sẽ trở thành một trong số những lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.
- Một website độc, lạ...

Hy vọng rằng, qua bài viết này, Blog học kiếm tiền sẽ giúp các bạn nắm được phần nào những nguyên tắc chung cho website kiếm tiền của bạn.

 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn