Muốn thành công, đừng làm website vì tiền

Muốn thành công, đừng làm website vì tiền

Một bài viết mà mình muốn chia sẻ với các bạn muốn kiếm tiền từ website cá nhân. Đã một thời gian rồi, mình cũng nhận được khá nhiều những ý kiến hỏi đáp xung quanh việc tại sao họ phát triển website mà chưa thành công được. Ngoài yếu tố chủ quan như thiết kế, duy trì, marketing, nội dung website thì mình không nói, nhưng về cơ bản mỗi khi mình hỏi rằng "Bạn làm website để làm gì?" thì hầu hết mọi người đều trả lời một câu tương tự "Để kiếm tiền!" !!!

Vấn đề ở đây không phải là việc các bạn làm website để kiếm tiền là có thể thành công vì ngay từ đầu, mục đích của bạn đã không đúng hướng, vậy thì sao?

Sản phẩm của bạn sẽ thế nào nếu như bạn chỉ quan tâm đến tiền và tiền. Điểm mấu chốt ở đây chính là việc bạn phải xác định được mục đích và lý do chính yếu mà website của bạn mang lại cho cộng đồng là gì. Website đó có hay không? Nó có nội dung gì? Nó mang lại tiếng cười, tri thức hay điều gì cho xã hội? Và quan trọng hơn cả, là việc bạn mang lại những niềm vui, tiếng cười, mang lại tri thức ấy có thực sự phải là những việc mà bạn yêu thích? Có thực sự là đam mê của bạn?

Phát triển nội dung thật tốt trước khi website được biết đến sẽ giúp cho bạn ngày càng có vị thế trong lòng độc giả, đó là chìa khóa của thành công.

"Muốn thành công, đừng làm website vì tiền"

Vấn đề nhiều người mắc phải

Quá chú trọng vào việc làm thế nào để kiếm được thật nhiều tiền mà quên mất rằng trải nghiệm của người đọc mới thực sự là quan trọng. Nhiều thanh niên cứ đi copy bài viết từ trang này sang trang khác một cách vô tội vạ mà không để ý đến việc độc giả của mình nghĩ gì, phản hồi ra sao. Giống như việc chúng ta viết hoặc sáng tạo một tác phẩm thư pháp Việt. 

Nếu chỉ chú ý đến bản thân mình và mong muốn nhanh chóng bán được các sản phẩm thư pháp mà quên đi nhiệm vụ chính là tạo ra những sản phẩm xứng đáng với đồng tiền, bát gạo của người mua thì khả năng nhiều chúng ta sẽ không thể bán những tác phẩm ấy cho bất cứ một ai khác.

Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn

Đã có lần tôi nghe được câu nói đó từ một người bạn của mình. Không những xuất hiện từ ngoài đời sống, câu nói này cũng được đưa vào nhiều tác phẩm văn học, điện ảnh khác nhau, và tất nhiên ý nghĩa của câu nói này trước hết là muốn chúng ta hướng đến những thứ mà chúng ta thực sự thích. Tuy nhiên tôi không nói rằng bạn thích tiền thì bạn sẽ đi bán thư pháp cho bằng được. Vấn đề ở đây là bạn đã lựa chọn sai sản phẩm của bản thân mình. Giả sử nếu như niềm đam mê của bạn là kiếm tiền thì sản phẩm của bạn phải là những kinh nghiệm, kiếm thức liên quan đến việc kiếm tiền chứ không phải là lĩnh vực thư pháp. 

Như vậy, về cơ bản, nếu muốn kiếm được tiền từ viết blog thì hiện nay có rất nhiều người lựa chọn các chủ đề "Kiếm tiền trực tuyến","Viết blog kiếm tiền" là bởi như vậy.
 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

3 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn