Sau một chuyến đi, ta được những gì

Sau một chuyến đi

Mỗi khi tôi có cơ hội đi đâu đó, là trong lòng lại cảm thấy háo hức, rạo rực. Tôi vẫn còn nhớ những khi còn bé, mỗi khi mà bố mẹ nói là sẽ cho về quê hoặc đi chơi du lịch là y như rằng đêm hôm đó tôi không thể nào ngủ được. Cứ trằn trọc mãi, nghĩ xem ngày mai sẽ có gì, làm gì hay. Đi khám phá thì phải chuẩn bị bao nhiêu là thứ. Và ngoài cái việc quần quần, áo áo mà mẹ tôi sẽ là lượt, xe cộ mà bố tôi sẽ chuẩn bị thì tôi lại chú tâm hơn đến những món đồ chơi. So với cái thời đấy, bây giờ tuy không được như thế nữa, nhưng mỗi chuyến đi của tôi, tôi đều nghĩ rằng mình sẽ chuẩn bị xem đi đâu và ở đó thì sẽ có những gì.

Sau những chuyến đi là những trải nghiệm

Bao giờ cũng vậy, chuyến đi nào cũng cho ta những trải nghiệm hết sức tuyệt vời, có những nơi hùng vĩ khiến ta cảm thấy mình như nhỏ bé lại. Có những nơi giản dị, mộc mạc và đơn xơ, trong lòng ta lại cảm thấy yên bình, thư thái.

Bao nhiều chỗ, bấy nhiêu tình. Tuy rằng tôi chưa đi được nhiều, đưa đi được kỹ, nhưng chưa bao giờ sau một chuyến đi mà tôi không mang về một chút trải nghiệm cho bản thân tôi.

Sau những trải nghiệm sẽ là những gì 

Đối với tôi, đó là những suy tư, sau những suy tư và những kiến thức, sau những kiến thức là một tâm hồn. Chính vì vậy, sau những chuyến đi của tôi, bản thân tôi nhận thấy đã học hỏi được rất nhiều điều, cho dù là ở vùng đất nào đi chăng nữa, thì cảnh vật, thiên nhiên và con người quanh đây cũng là những trải nghiệm quý giá cho bản thân ta nhìn ngắm, lắng nghe và rút ra những điều thú vị trong cuộc sống.

Nếu bạn đi để tìm cho mình những trải nghiệm, bạn là người thú vị
Nếu bạn đi đề tìm cho mình kiến thức, bạn là người hiểu biết
Nếu bạn đi để tìm cho mình tâm hồn, bạn là người tự do
Sau những chuyến đi, ta có thêm nhiều mối quan hệ mới

Thư pháp Thanh Phong | Ông đồ thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn