Cách viết trang điều khoản dịch vụ cho website cá nhân

điều khoản dịch vụ

Điều khoản dịch vụ là một trang rất quan trọng trong một website cá nhân, tuy nó không phải là điều đặc biệt nhất, nhưng nếu như có nó, website của bạn sẽ được Google đánh giá cao và người dùng cũng sẽ dễ dàng nắm bắt được những điều mà bạn muốn gắn gửi khi đưa ra một dịch vụ nào đó. Về cơ bản điều khoản dịch vụ sẽ là trang đưa ra những nội dung cơ bản quy định chức năng, quyền hạn giữa bạn và khách hàng, những người ghé thăm website, blog. Nếu như bạn phát triển website như một diễn đàn hoặc cung cấp các dịch vụ khác như mua bán domain, hosting, các dịch vụ internet thì điều khoản dịch vụ là một trang mà theo Thanh Phong là nên có.

1. Hãy xem xét chủ đề

Nếu như bạn đang cung cấp một dịch vụ như "Viết bài công tác viên cho các website" thì hãy cố gắng tạo ra một bản điều khoản dịch vụ nói về vấn đề này, và chỉ xoay quanh những vấn đề về việc bạn sẽ làm những gì để viết bài cộng tác viên cho các website được tốt nhất, nhà tuyển dụng sẽ phải làm gì khi làm việc với bạn, yêu cầu mà bạn đưa ra, sự cam kết mà bạn chắc chắn sẽ thực hiện được.

2. Nói chuyện với chuyên gia

Bạn nên hỏi những người đã từng đi trước trong lĩnh vực này để biết thêm những kinh nghiệm phát triển website mà họ đã từng trải qua, những thuận lợi và khó khăn mà họ đã gặp phải, chẳng hạn như khi quản lý một diễn đàn, hầu hết những trang điều khoản dịch vụ của họ lại có những điểm khác biệt riêng, cụ thể là với từng chủ đề khác nhau, thì những vấn đề liên quan đến khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ lại được thể hiện theo một cách khác.

3. Thường xuyên cập nhật trang

Sẽ có nhiều trường hợp bạn gặp phải trong vấn đề duy trì website, và một trong số đó rất có lẽ sẽ là những vấn đề giữa bạn, người quản lý website với người dùng dịch vụ mà bạn cung cấp. Chính vì vậy hãy lắng nghe khách hàng của mình và thường xuyên cập nhập những điều khoản cần thiết và loại bỏ những điều khoản không đáng có, tốt nhất là hãy giữ cho mọi thứ được đơn giản và đừng quá phức tạp với người dùng. Người Việt Nam rất không thích bỏ thời gian để tìm hiểu những thứ mà họ nghĩ là không cần thiết, chính vì thế, hoặc là bạn phải lưu ý cho họ, hoặc là bạn phải làm thế nào để họ tiếp cận với trang điều khoản dịch vụ càng nhanh càng tốt.

4. Lập dàn ý cho trang cần viết

Khi viết trang điều khoản dịch vụ, bạn nên chia nội dung ra làm hai phần chính, một là những điều khoản của bên cung cấp dịch vụ, là phía bạn, và hai là bên sử dụng dịch vụ là phía khách hàng. Hãy chú ý tới sự logic giữa hai bên và phải thật hợp lý nhé. Sau khi viết xong nhớ xem xét lại một lượt các điều khoản để tránh tình trạng viết mà lời văn khó hiểu hoặc tương tự.

5. Bắt đầu

Còn gì nữa không nhỉ, hình như là thế thôi thì phải, quan trọng nhất vẫn là việc hãy bắt đầu ngay với trang viết của mình, hãy bắt đầu ngay với tiêu đề "Điều khoản dịch vụ của website ....".
Thanh Phong chúc bạn thành công

 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn