Cách để bài viết thêm sinh động và nhận được sự yêu thích của độc giả

Bài viết sinh động

Nếu mới bước chân vào việc viết Blog kiếm tiền hoặc làm một website cá nhân riêng, ít nhiều thì bạn cũng cần phải có những bài viết để thể hiện nội dung cho Blog hoặc Website của mình. Trong bài viết này, Thanh Phong sẽ hướng dẫn bạn cách để bài viết thêm sinh động và nhận được sự yêu thích của độc giả. Đây là một trong những kinh nghiệm phát triển website mà Thanh Phong rút ra được trong quá trình starup hàng chục website và Blog cá nhân, thông thường các bài viết nhận được sự tương tác cao và sự yêu thích của độc giả thường có thêm những yếu tố sau đây.

1. Hình ảnh và Video minh họa

Những hình ảnh minh họa cho bài viết là một trong những cách dễ nhất để độc giả nắm được nội dung chủ đạo mà bài viết muốn hướng đến, bên cạnh đó, những hình ảnh còn làm cho bài viết trở nên sinh động hơn bao giờ hết. 

Bên cạnh đó, cũng nên xem xét sự được mất khi bạn thêm một hình ảnh vào trong bài viết. Nếu như hình ảnh không liên quan, nó rất dễ khiến cho độc giả hiểu sai vấn đề, làm chệch hướng suy nghĩ, chính vì thế hãy lựa chọn những hình ảnh thật cẩn thận nhé.

Video cũng là một sự lựa chọn đúng đắn nếu bạn có khả năng. Một Video sẽ giúp người xem nắm được nhanh hơn những ý mà bạn cần truyền đạt và đôi khi người ta thích được xem hình động hơn.

2. Đảm bảo rằng các quảng cáo hiện lên dễ dàng tắt đi

Đừng khiến khán giả phải đau đầu trong việc tìm nút bấm để tắt những Pop Up hiện lên trong website của bạn, họ ghét điều đó, trừ trường hợp website cá nhân mà bạn phát triển mang nội dung thực sự khiến độc giả quan tâm. 

Hãy lựa chọn những Pop-Up hoặc những trình quảng cáo dễ nhận biết, tránh hiểu lầm cho độc giả. Thanh Phong vẫn thường lưu ý những webmaster phát triển website của mình phải để ý đến việc sử dụng quảng cáo thế nào cho hợp lý.



Đọc bài viết "Webmaster là gì?" để tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này.

3. Lựa chọn một văn phong thống nhất và phù hợp với độc giả hướng đến

Nếu như Blog hoặc Website cá nhân hướng tới sự vui tươi, trẻ trung và năng động thì bạn đừng nên sử dụng những bài viết với văn phong khô cứng, nghiêm túc quá, điều đó sẽ khiến độc giả bỏ đi ngay khi đọc những dòng đó, đơn giản chỉ có thế những để thực hiện được đúng thì cũng là cả một vấn đề đó.

4. Sắp xếp bố cục website thật hợp lí, đẹp mắt

Bố cục website ảnh hưởng rất lớn tới sự hiển thị của bài viết, nếu chúng thống nhất với nhau, chúng sẽ hỗ trợ nhau làm cho nội dung bài viết thêm sinh động và tăng cảm nhận của người đọc, vậy nên đừng công để xây dựng giao diện website hoặc blog của mình. Hãy làm cho nó thật đẹp trong mắt mọi người và những bài viết ở trong đó sẽ được mọi người quan tâm đến.

5. Trên hết vẫn là cảm giác của người dùng

Sử dụng những nút thể hiện cảm xúc và khung bình luận để tương tác với khản giả, độc giả trên website hoặc blog cá nhân, điều này giúp bạn hiểu hơn về người dùng và từ đó đưa ra được những chiến lược phát triển website phù hợp. Nếu như trang web chưa cài đặt những chức năng này, hãy tìm hiểu cách để thêm chúng vào ngay nhé.


 Thư pháp Thanh Phong thủ bút
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn