Nếu các người thành tâm muốn biết thì chúng tôi sẵn lòng trả lời

Nếu các người thành tâm muốn biết
Nếu các người thành tâm muốn biết,thì chúng tôi sẵn lòng trả lời.
Để đề phòng thế giới bị phá hoại, để bảo vệ nền hòa bình thế giới....
Đây là những câu nói đã một phần gắn theo tuổi thơ của tôi trong suốt những tháng ngày cắp sách tới trường thời tiểu học, mặc dù lên cấp 2, cấp 3 thì ấn tượng của nó cũng dần phai nhạt đi và cho tới nay nó chỉ còn là một kỷ niệm đẹp, thế nhưng thực tế thì bây giờ nghĩ lại, tôi mới nhận thấy nhiều bài học giá trị ẩn sâu trong đó.

Tại sao lại là “Nếu các người thành tâm muốn biết”

Càng sống tôi lại càng thấy có nhiều người vấp phải các thất bại đắng cay mà họ không thể lý giải được, họ đổ tội cho thứ này thứ kia đã gây ra thất bại nhưng bản thân họ lại chẳng hề nhìn nhận lại chính mình xem đã làm sai điều gì.

Trong 3 năm trước đây, tôi có thành lập một website tên là Sladar.com

Bạn biết đấy, nghe cái tên này thì chỉ những ai chơi trò chơi Dota mới có thể hiểu được vì sao tôi lại chọn cái tên ấy, tuy nhiên chính sự khó hiểu và không mấy dễ nhớ của cái tên lại là nguyên nhân dẫn đến thất bại đầu tiên của tôi.

Rõ ràng là tôi đã không giới thiệu được cho mọi người thấy được nội dung chính của website ngay từ lần đầu tiên, tôi đã quá ảo tưởng vào việc cho rằng “Những website lớn thành công và bán được hàng từ những cái tên như Sendo, Shopee thì tại sao tôi lại không thể thành công được với cái tên là Sladar?”, Tôi đã sai lầm khi không biết lượng vào sức lực của bản thân, sai lầm khi không nhận ra rằng việc khiến cho người khác hiểu và tạo được mối liên hệ giữa tên một thương hiệu với tên của một danh từ sẽ cần phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Đó là thời điểm tôi nhận ra rằng bản thân đã đi sai đường và tôi buộc phải dừng lại khi trong túi chẳng còn lấy một xu.

Từ cái tên cho đến lời giới thiệu

Nếu như ai đã từng xem bộ phim hoạt hình Pokemon, chắc hẳn sẽ rất nhớ tới những câu nói của đội Hỏa tiễn, một team được hình thành bởi ba nhân vật chính (2 con người và một chú mèo biết nói)
Nếu như bạn nào đã quên thì tôi xin nhắc lại cho mọi người nhớ về câu nói này:
“Nếu các người thành tâm muốn biết,thì chúng tôi sẵn lòng trả lời.
Để đề phòng thế giới bị phá hoại, để bảo vệ nền hòa bình thế giới.
Chúng tôi đại diện cho những nhân vật phản diện, đầy khả ái và ngây ngất lòng người.
Musha - Kochiro
Chúng tôi là Đội hỏa tiễn,
Bảo vệ dải ngân hà,
Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi chúng tôi.
Chuyện là thế đấy - Meo~~~”
Cho đến thời điểm hiện tại thì tôi nhận thấy rằng đây là một trong những thành công rất lớn của việc truyền thông và chính câu nói này đã khiến cho tôi nhận ra một vài những bài học rất có giá trị trong việc xây dựng thương hiệu cho bất cứ một chiến dịch nào.

Bạn là ai?

Rất nhiều những Start Up hoặc bất cứ một con người nào hiện nay đều đối mặt với một câu hỏi đơn giản những lại vô cùng quan trọng. Bạn là ai? Rất nhiều người bỏ qua việc trả lời cho câu hỏi này, và cũng chính bởi vậy mà các bạn thường xuyên quanh quẩn, không biết rằng mình sống vì lý do gì và phải làm gì tiếp theo trong cuộc đời, phung phú thời gian và tiền bạc vào những điều vô bổ, chẳng giúp ích được gì trong tương lai là cứ thế, cứ thế, sự trượt dài và sai lầm nối tiếp nhau như một quả bóng tuyết không ngừng lớn lên hàng ngày, cho đến một lúc nào đó, nó đè bẹp chính những con người ấy.

Rút kinh nghiệm từ thất bại đắng cay đầu tiên, tôi bắt đầu xây dựng nên một thương hiệu mới có tên Thư pháp Thanh Phong (Thuphapthanhphong.com). Với tên gọi này, tôi nhận thấy được khả năng tiếp cận mọi người tăng lên một cách đáng kể, ai cũng có thể biết tôi là ai, tôi làm nghề gì. Và rõ ràng, trong tương lai, công việc của tôi chỉ đơn giản là khiến cho cái tên này được lặp đi lặp lại thật nhiều lần trong tâm trí của mọi người.

Bạn có nghĩ rằng những điều này có liên quan mật thiết đến nhau hay không?

Đừng làm khác lời giới thiệu của mình.

Bạn có nhớ mỗi lần khi đội Hỏa tiễn nói lên câu nói “nếu các người thành tâm muốn biết…” là y như rằng chúng ta sẽ háo hức chờ đợi hình ảnh cả đội ấy sẽ trở thành một ngôi sao lấp lánh trên bầu trời hay không?

Khi còn là một đứa trẻ tôi cứ nghĩ rằng đây là những chi tiết rất đỗi bình thường trong câu chuyện về đội hỏa tiễn, thế nhưng khi lớn rồi, tôi mới nhận ra rằng kết cục không quan trọng bằng quá trình. Mặc dù vấn biết rằng đội hỏa tiễn sẽ bay lên trời, nhưng mỗi lúc nghe thấy câu nói trên, mọi người sẽ đều hào hức để xem đội hỏa tiễn sẽ bay lên trời kiểu gì. Giống như một câu chuyện tình cảm, anh A yêu chị B và sau tất cả mọi sóng gió, hai người đến với nhau. Cho dù mọi người đã biết trước kết quả, nhưng họ vẫn xem bộ phim đó, chỉ bởi vì họ muốn biết những “sóng gió” ấy sẽ ra sao mà thôi.
Bởi vậy nên nếu nhìn vào những thất bại mà nhiều người đã mắc phải trong đó có tôi, thì vấn đề lớn nhất mà chúng ta hay mắc phải đó là quá xa rời khỏi lời giới thiệu ban đầu mà chúng ta đã cung cấp cho khách hàng của mình.

Nếu bạn là một nhà thư pháp, thì công việc của bạn chỉ nên gói gọn trong quá trình nghiên cứu, viết chữ, bán chữ, thể hiện những nét đẹp của con chữ, thể hiện cái nhìn, cốt cách của bản thân cho mọi người.

Sẽ thế nào nếu bạn là một người lãnh đạo mà suốt ngày đi làm công việc của một nhân viên?
Chỉ là một vài những suy nghĩ của bản thân
Thư pháp Thanh Phong thủ bút
17 tháng 7 năm 2018

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn