Học được gì từ trò chơi rắn săn mồi Slither.io

trò chơi rắn săn mồi

Mấy ngày hôm nay đang nghiện trò chơi Slither. Tôi nhận ra được một vài điều trong đó. Đó là những bài học trong cuộc sống. Cũng chẳng biết phải giải thích thế nào về những điều này, chúng tự đến, tự xuất hiện trong đầu tôi như thế chúng đã ở đó từ trước. 

Bài viết này, Thanh Phong sẽ nói về những điều ấy. Những bài học rút ra được từ trò chơi rắn săn mồi Slither.io

1. Khi con nhỏ, đừng nghĩ đến việc săn con mồi to

Khi bạn còn nhỏ, đừng vội vàng nghĩ đến cách làm thế nào để bắt được con mồi to. Vì lúc này sức của bạn còn yếu, và khó để có thể "nuốt" được những con mồi quá to. Ngay kể cả bạn có bắt được chúng hay không.

2. Cơ hội phát triển nhiều hơn ở những nơi đông người hơn

Khu trung tâm luôn là một trong những nơi náo nhiệt nhất. Ở đó, rất nhiều con mồi và người đi săn tụ tập, vì vậy mà bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cơ hội tuyệt vời, những con mồi ngon ăn, nhưng cũng đừng quên, chính bạn cũng dễ dàng trở thành "món ngon" cho những "ông trùm nhà rắn" trên bản đồ lúc bấy giờ.

3. Bé cũng lợi hại lắm

Tuy rằng lúc đầu tiên, chúng ta còn bé và yếu thế, nhưng không phải vì thế mà chúng ta nên rụt rè, lo sợ. Vẫn có những kẻ thù lớn để lộ sơ hở và đó là lúc tuyệt vời để chúng ta ra tay. Một điều khác mà bạn cũng đừng quên, đó là đừng xem thường những kẻ yếu thế hơn mình.

4. Sẵn sàng tăng tốc khi thấy cơ hội

Cơ hội xuất hiện là nhờ vào sự hiểu biết, sự hiểu biết xuất hiện là nhờ vào kinh nghiệm chinh chiến lâu lăm, nếu như chơi Slither đủ lâu, bạn sẽ nhận ra những cách thức để làm thế nào có thể vây bắt được con rắn của người chơi khác. Những lúc như vậy, đừng ngần ngại tăng tốc để giành thế thượng phong và khả năng ăn được mồi.

5. Chấp nhận rủi ro

Trong mỗi lần đi săn, lúc nào cũng tiềm tàng nguy cơ bạn bị chết. Cuộc sống là vậy, chúng ta có thể thất bại nhiều lần, nhưng trong trò chơi này, luôn luôn có cơ hội để lên Top bất cứ lúc nào. Thành công thì chỉ có một, còn thất bại thì lại rất nhiều. Hãy xem đó là những bước cần và đủ để ta chạm tới vinh quang.

6. Lúc không ổn đinh, hãy tự mình tránh xa tất cả

Hãy tự nhận biết bản thân mình, nếu cảm nhận thấy mạng đang chập chờn gây ảnh hưởng đến việc điều khiển chú "rắn cưng", hãy tránh xa tất cả mọi thứ, tìm cho mình một góc an toàn để bảo toàn tính mạng, đừng cố hy vọng vào một "tương lai không xa" mọi thứ sẽ ổn định trở lại, thì bạn không thể nào biết được "tương lai không xa" ấy bao giờ mới xuất hiện.

7. Nếu không làm gì, bạn sẽ thụt lùi xuống đáy của xã hội

Thật trớ trêu khi trong trò chơi này, nếu bạn chị đi loanh quanh và cố gắng không làm gì. Bạn sẽ chỉ mãi mãi là con rắn với chiều dài là 10 đốt. Vì những con rắn khác luôn luôn hoạt động và săn mồi, bên cạnh đó là nhu cầu sinh tồn, ăn uống của bạn luôn luôn còn đó. Bạn luôn phải di chuyển. Thế nên, nếu chấp nhận không làm gì, hãy chấp nhận vị thế của bạn trong xã hội cũng từng ngày giảm đi.

8. Cuộc sống vốn là một vòng luẩn quẩn, tuy nhiên...

Chúng ta sinh ra và nhiều người nghĩ rằng "nếu mình không săn kẻ khác thì kẻ khác sẽ săn lại mình"
Theo Thanh Phong điều này đúng nhưng chưa hoàn toàn chính xác. Chúng ta thực ra được quyền lựa chọn cho mình cách sống, đi săn người khác hoặc tự mình tạo ra những thứ để duy trì cuộc sống này. Nếu như bạn không muốn cảm thấy khó khăn và áp lực, điều đó cũng đơn giản thôi. Những con mồi ngon thường là những con mồi khó bắt và ngược lại.

Thế đó, cũng hơi mỏi tay rồi nên bài viết ngày hôm nay về vấn đề "Học được gì từ trò chơi rắn săn mồi Slither" đến đây xin kết thúc. Cảm ơn quý độc giả đã giành thời gian quan tâm, theo dõi.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn