Muốn trở thành lãnh đạo, hãy học cách lặng im

học cách lặng im

Mấy hôm gần đây, Sladar nghĩ nhiều về vấn đề này, sống với quá nhiều những con người muốn trở thành ông vương bà tướng thấy mình bắt đầu trờ nên ù lì dần rồi. Trời ơi! Có lẽ là do mình quá khác biệt so với mọi người. Không biết đúng hay không, cứ viết bài viết này rồi chia sẻ với mọi người, hy vọng anh em cho một vài dòng ý kiến để ngày một phát triển.

Chuyện là thế này. Cơ bản thì tôi được nhận vào làm đội trưởng của một nhóm. Cứ cho là nhóm khởi nghiệp đi, nhưng điều đặc biệt ở cái nhóm này là rất nhiều người muốn lên làm lãnh đạo. Chính vì thế mà họ luôn mang trong mình suy nghĩ tự cao. Họ nói rất nhiều, nói liên miệng, nói cắt lời của người khác. 

Nhớ lại những gì Sladar đã từng trải qua, tôi nhận thấy rằng, muốn trở thành một người lãnh đạo, chỉ huy giỏi, trước hết bạn phải trở thành một người cấp dưới giỏi. Vì có nhưn vậy, bạn mới hiểu được những người đang làm những công việc phía dưới đang thực hiện. Những áp lực, những khó khăn mà họ gặp phải, để rồi từ đó đưa ra những quyết sách, những phương pháp dùng người một cách phù hợp và khéo léo. 

Mà để trở thành một người cấp dưới giỏi, một người nhân viên tốt, thì trước đó bạn phải trở thành một người nhân viên làm được việc. Mà muốn làm được việc thì chẳng gì khác là bạn cần phải học hỏi. Từ những cái nhỏ nhất đến những cái lớn dần. Học hỏi người lãnh đạo lúc đó, học hỏi những nhân viên khác, học từ bạn bè, vân vân và vân vân...

Vậy làm thế nào để học hỏi đạt hiệu quả, chẳng còn cách nào khác, chỉ khi nào ta chịu lắng nghe, lắng nghe bản thân, lắng nghe thầy cô giáo, lắng nghe cuộc đời này dạy cho ta những bài học để đời.
Và chỉ khi im lặng, chúng ta mới có thể lắng nghe.

Nói đến đây chắc bạn cũng đã hiểu được phần nào cái ý mà tôi muốn nói đến. Đôi khi những người làm việc cùng tôi khiến tôi cảm thấy rất bực mình, vì họ không chịu im lặng, học không chịu lắng nghe, không chịu học hỏi. Đến bây giờ tôi cũng chỉ biết lắc đầu cho qua. Những người này, rồi tự họ sẽ nhận ra tất cả.

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn