Gia tăng lưu lượng bằng cách chuyển đổi ngôn ngữ

Dịch


Chuyển đổi ngôn ngữ là một trong những cách giúp các bạn gia tăng lưu lượng truy cập. Bằng cách này, chúng ta sẽ thu hút thêm nhiều hơn lưu lượng khách hàng từ các nước khác trên thế giới. Hiện nay, ở Việt Nam, tùy vào từng loại website mà các webmaster lựa chọn việc chuyển đổi ngôn ngữ một cách khác nhau.

Ví dụ như các website dạy tiếng Nhật thì các webmaster nên lựa chọn việc xây dựng thêm một trang song ngữ với trang chính. Như vậy sẽ thuận tiện hơn khi tiếp cận với cả hai đối tượng người dùng là người Việt và người Nhật.

Đa phần những Website hiện nay tại Việt Nam đều lựa chọn cách chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Anh, vì sự thông dụng và phổ biến của loại ngôn ngữ này.

Tiếng Trung là một sự lựa chọn thứ hai vì so với tiếng Anh, người Trung Quốc có số lượng rất đông đảo và ngày càng gia tăng nhiều hơn vì thời kỳ công nghệ ngày càng hiện đại và sự phổ thông hóa internet tại các tỉnh ngày càng phát triển.

Đối với các Blogger, để dịch và xây dựng một website với ngôn ngữ khác có thể là một chuyện ngoài khả năng. Tuy vậy, không phải là không có cách. Trong bài viết này, Thanh Phong sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm mục "Dịch ngôn ngữ" vào Website cá nhân.

Google đã phát triển một công cụ rất tuyệt vời, giúp chúng ta dịch Blog sang nhiều loại thứ tiếng và ngôn ngữ khác nhau. Chỉ mất chưa đầy 3 phút, chúng ta sẽ sở hữu một công cụ chuyển dổi ngôn ngữ hoàn hảo. Tuy rằng không phải lúc nào nó cũng chính xác, nhưng công cụ này sẽ phần nào giúp được khách hàng quốc tế hiểu được nội dung website muốn nói về điều gì cũng như các ý chính mà bài viết đề cập tới.

Đăng nhập vào trang quản trị Blog >  Chọn Bố Cục > Chọn mục "Thêm tiện ích"
Thêm tiện ích
Vị trí +Thêm tiện ích thường ở "Slidebar"
Tại ô cửa sổ mới mở lên, hãy tìm ứng dụng "Dịch" và nhấn vào phần thêm hình dấu +
ứng dụng "Dịch"
Ứng dụng "Dịch"
Bạn tùy ý lựa chọn kiểu hiển thị của ứng dụng này ngoài trang chủ, sau khi chỉnh sửa các thuộc tính hãy "Lưu" chúng lại.
Thuộc tính dịch
Lưu lại khi hoàn thành
Và sau khi hoàn thành, hãy ra ngoài trang chủ để xem thành quả.
Bài đã dịch
Thành quả đạt được
Chúc các bạn thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn