Bán eBook - Hướng dẫn kiếm tiền trực tuyến trên website

Kiếm tiền trực tuyến từ bán eBook

Một trong những cách để kiếm tiền trực tuyến trên website cá nhân đó chính là việc bán eBook. Hoạt động bán eBook là hoạt động phổ biến của rất nhiều các website kiếm tiền trực tuyến hiện nay, không chỉ mang lại lợi nhuận cho người sở hữu, việc bán eBook có thể giúp chúng ta tăng thêm lưu lượng truy cập vào website, tăng chất lượng website kiếm tiền trực tuyến, tăng độ uy tín trong mắt của khách hàng. Đây được xem là cách làm giàu nhanh nhất, một ý tưởng kinh doanh ít vốn hiệu quả nhất từ website kiếm tiền trực tuyến hiện nay.

Trong bài viết này, Thanh Phong sẽ hướng dẫn quý độc giả cách để có được một cuốn eBook cho riêng mình

I. Lên kế hoạch viết eBook

Kế hoạch viết eBook sẽ là một cách tuyệt vời để bán bám sát chương trình hoạt động của mình. Trong một bản kế hoạch, thông thường sẽ có các mục sau:

1. Mục tiêu viết eBook

Để viết một eBook, cần phải xác định được mục tiêu ban đầu của mình. Mục tiêu mà chúng ta viết ebook có thể là để hướng dẫn cho khách xem một thứ gì đó và thông thường là như vậy, đối với một số website văn học thì có thể là truyện ngắn hay đại loại như thế.

2. Các chương mục, luận điểm lớn

Đó là những chương quan trọng, những ý lớn nhất mà ta sẽ viết về eBook của mình. Trong những chương lớn này, ta sẽ tiếp tục triển khai các ý kiến, hệ thống luận cứ của mình sao cho hợp lý và thuyết phục người dùng.

3. Thời gian hoàn thành, tiến độ công việc.

Để hoàn thành được eBook đúng thời hạn, hãy lên cho mình một kế hoạch viết bài cụ thê, ngày nào viết cái gì, thật chi tiết và rõ ràng, điều nay sẽ giúp chúng ta luôn theo sát tiến độ, không bỏ quên tiến độ và quan trọng hơn là việc ta sẽ có cảm giác là một người trách nhiệm khi thực hiện nghĩa vụ với chính bản thân mình.

4. Tiêu đề của eBook

Tiêu đề của eBook rất quan trọng vì nhìn vào nó, khách hàng sẽ ra quyết định mua hay không mua eBook. Tiêu đề của eBook cũng là thứ thôi thúc sự đam mê trong ta, mỗi khi bạn nhìn vào những dòng tiêu đề, động lực ấy lại trỗi dậy, niềm đam mê lại bùng lên, và ta lại trở nên yêu thích công việc của mình.

II. Viết nội dung

Sau khi đã vạch được một lộ trình cụ thể, cũng như là xác định được mục tiêu viết eBook của mình, hãy ngồi xuống và bắt đầu từ những trang đâu tiên.

1. Nội dung eBook phải là những nội dung mới, có tính chất hướng dẫn người đọc.

Sẽ chẳng ai rảnh hơi đi đọc những điều mà họ đã biết, hiển nhiên là vậy. Bài viết càng độc đáo và mới lạ, cơ hội để ebook chiếm lấy trái tim độc giả càng lớn. Đặc biệt hơn, nó tạo ra giá trị cho riêng cuốn ebook đó, chính vì thế, hãy luôn sáng tạo và không ngừng cố gắng để cho ra những nội dung thật tuyệt vời.

2. Trong eBook nên chèn các hình ảnh minh họa để các trang đẹp mắt hơn.

Các hình ảnh không những làm cho bài viết dễ nhìn, dễ hiểu, cộng thêm vào đó, hình ảnh giúp các webmaster rất nhiều trong việc SEO website cá nhân. Bạn hãy nhớ kỹ điều này, trong những cuốn ebook, việc chúng ta chèn hình ảnh vào trang cũng có thể được đặt một số đường dẫn ngược về trang mà bạn muốn. Vì thế, các hình ảnh còn là một công cụ đắc lực cho chúng ta gia tăng lưu lượng truy cập.

3. Hãy nhớ xem xét vấn đề làm thế nào để từng trang viết được dễ nhìn bằng những lựa chọn ban đầu về kiểu, phông chữ, độ dãn dòng.

Đây là những yếu tố sẽ giúp cho cuốn ebook dễ đọc hơn. Độc giả rất thích thú với những cuốn sách được trình bày sạch đẹp, bố cục rõ ràng và thể hiện một cách hợp lý các ý lớn, ý nhỏ. Để ý đến vấn đề này, các tác giả sẽ giành lợi thế lớn trong việc nâng cao chất lượng ebook.

4. Đánh số cho từng trang để giúp người đọc dễ tìm lại.

Nếu ebook quá dài, sẽ khó cho độc giả trong việc đọc hết trong một thời gian ngắn. Vì những công việc có thể đột xuất xảy ra, tốt hơn hết là chúng ta nên cho họ một sườn nội dung ở những trang đầu tiên và đanh số cho những trang sau đó.

III. Hoàn thành eBook

Khi eBook được viết xong, hãy tiếp tục thúc đẩy kế hoạch đã đặt ra. Sẽ có rất nhiều việc cần phải làm để đưa eBook của mình đến với khách hàng. Trong đó, bao gồm

1. Đọc lại eBook

Sau khi viết xong eBook của mình, điều đầu tiên chúng ta cần làm lúc này, đó là đọc lại một lần nữa những gì mà mình đã viết. hành động này sẽ giúp ta có được cơ hội để triển khai các ý con trong eBook, khắc phục những lỗi sai, lỗi thừa và tự hào với bản thân mình vì cuốn eBook đầu tay.

2. Đóng gói eBook

Bằng những phần mềm nén eBook, hãy nén eBook của mình vào một file zip cùng với các hình ảnh đẹp, những tài liệu mà bạn tìm được. Điều này sẽ giúp độc giả dễ dàng tìm kiếm và nắm bắt nguồn thông tin tốt hơn, eBook sẽ chất lượng hơn.

3. Quảng bá eBook

Đưa eBook lên các trang mạng xã hội, quảng cáo cho eBook, tăng lưu lượng người dùng vào Website, đặt banner eBook lên thanh bên.

Kết luận:

Bán eBook là một cách kiếm tiền trực tuyến được nhiều người sử dụng đặc biệt là các Blogger. Các eBook này nếu viết hay và có nội dung tốt, được nhiều người tìm đọc, có thể trở thành nguồn thu nhập thụ động cho các webmaster.

Tuy eBook không phải là cách duy nhất để có thể kiếm tiền trực tuyến trên website. Nhưng đây thực sự là một trong những cách tốt nhất. Vừa để quảng bá sự hiểu biết của bạn trong vấn đề website đề cập, vừa để giúp người viết tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề mà website liên quan.

Hãy like và share để ủng hộ người viết nhé!

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

2 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn