Chăm sóc khách hàng đến website từ những cách đơn giản nhất

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là việc mà hầu hết những người muốn bán được hàng phải thực hiện. Những món hàng càng giá trị, người mua hàng lại càng phải được chăm sóc một cách đặc biệt. Những ưu đãi, những chương trình khuyến mãi, phiếu mua hàng, mã giảm giá đều là những công cụ để chúng ta sử dụng nhằm kích thích tâm lý mua hàng từ phía người tiêu dùng.

Trong việc kinh doanh trên mạng, cách chúng ta chăm sóc những khách hàng của mình không chỉ đơn giản như vậy. Nhất là đối với việc không gặp được trực tiếp khách hàng của mình để trao đổi và tư vấn một cách hiệu quả. Bạn phải xây dựng website của mình trở nên thực sự hữu ích và thân thiện thì mới có thể giúp cho sản phẩm được người dùng tin tưởng và đặt mua.

Trong bài viết này, Thanh Phong sẽ giới thiệu đến bạn cách để làm thế nào, thông qua website cá nhân, chúng ta vẫn có thể chăm sóc được khách hàng của mình mà không phải gặp mặt trực tiếp.

Mang những trải nghiệm tuyệt vời đến với khách hàng

1. Giao diện chuyên nghiệp

Giao diện chuyên nghiệp
Ví dụ về giao diện trang bán hàng của App Store
Bạn thuê người thiết kế website hay tự xây dựng website cho mình? Bằng cách nào đi chăng nữa, chúng ta vẫn phải lưu ý đến vấn đề giao diện. Giao diện website đẹp và bắt mắt quyết định rất lớn đến sự tín nhiệm ban đầu người dùng giành cho mỗi chúng ta. Vì vậy, đừng bao giờ xem thường việc cải thiện giao diện cho website cá nhân ngày một chuyên nghiệp và đẹp mắt.

Hãy nhớ kĩ điều này:
75% người dùng cho biết hình ảnh của website tác động đến thiện cảm của mình

2. Thời gian tải trang

Những website bán hàng thành công đều sở hữu những đặc điểm hết sức giống nhau.

Khách hàng chỉ mất nhiều nhất 4 giây để nhìn thấy toàn bộ trang web họ truy cập được tải lên. Điều này mang lại cho họ sự thoải mái trong việc trải nghiệm hoặc giao dịch mua bán sản phẩm trên website kiếm tiền của bạn. Chúng ta sẽ không muốn khách hàng click vào bất cứ một chương mục nào đó để rồi lại phải ngồi đợi mất hàng chục giây để trang đó hiện lên chứ! 50% khách hàng bỏ đi sau 4 giây định mệnh và con số đó sẽ tăng lên 80% nếu bước sang giây thứ 8.

Tối ưu hóa tốc độ tải trang là việc làm cần thiết đối với bạn.

3. Dễ dàng tương tác

Ví dụ về các nút tương tác trên website
Ví dụ về các nút tương tác trên website
Hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng chia sẻ bài viết trên trang đến những kênh khác như Facebook, Twitter, ...

Nhiều người thích chia sẻ những thứ họ tìm được và trước khi mua một cái gì, họ cũng thường hỏi ý kiến một ai đó. Đây sẽ vừa là cách giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn với việc mua hàng trên website bạn phát triển cũng như là một cách để website quảng bá thương hiệu của mình. Nếu trang web chưa có bất cứ một bộ mã nguồn chia sẻ mạng xã hội nào, hãy cài đặt ngay.

Ví dụ các bước mua hàng
Ví dụ các bước mua hàng
Bên cạnh đó, những bước giao dịch phải thực sự nhanh chóng và dễ dàng. Phần lớn khách hàng sẽ bỏ đi hoặc không mua hàng nếu như họ cảm thấy việc giao dịch quá rắc rối. Hãy đơn giản hóa việc giao dịch bằng các sơ đồ, rút ngắn thời gian giao dịch lại khoảng từ 3 đến 5 bước chính và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Ăn nói thật chuyên nghiệp

Khi khách hàng đến với website kiếm tiền, họ sẽ cần được dẫn dắt. Bằng những câu văn của mình, hãy giúp họ. Nếu bạn không giỏi về ngôn ngữ thì đây là lúc cần thiết để tìm hiểu. 

Ở các bài viết, phần giới thiệu sản phẩm, hãy cố gắng đưa ra được một cách rõ nét nhất thông tin sản phẩm của bạn. Khách hàng thích điều ấy. Họ muốn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí mà vẫn mua được những sản phẩm tuyệt vời. Chính vì thế, những chương trình khuyến mãi và những thứ mà khách hàng được hưởng phải ngay lập tức được đưa ra. 

Khách hàng cũng rất hay tìm hiểu về cửa hàng khi họ mới lần đầu tiếp cận với trang web. Chính vì thế mà đừng bỏ lỡ bài viết "Cách viết lời giới thiệu thật hay và ấn tượng cho website"

Hãy để người khác đánh giá thay

Mục bình luận luôn luôn là mục mà khách hàng để ý tới, họ luôn muốn xem trước đó đã có bao nhiêu người tiếp cận và cho ý kiến đối với sản phẩm mà website này đưa ra. Những nhận xét đánh giá của người dùng trở nên rất quan trọng đối với những người mua hàng vì nhờ đó, người mua hàng sẽ nhanh chóng đưa ra được kết luận của mình hơn.

Bên cạnh đó, nếu website kiếm tiền được một vài trang báo có uy tín viết về điều ấy thì thực sự sẽ rất tuyệt vời. Bạn có thể liên hệ với những trang báo mạng chất lượng, đặt thuê họ viết một bài review về website, hoặc thuê họ quảng cáo hộ. Có thể chi phí sẽ rất đắt đỏ, nhưng nếu điều ấy cần thiết đối với công việc kinh doanh. Thanh Phong nghĩ rằng chúng ta vẫn nên làm.

Hãy kiên nhẫn với khách hàng

Rất nhiều người cho rằng việc thúc dục khách hàng mua ngay là cách hữu hiệu nhất để có được số lượng lớn những đơn đặt hàng. Nhưng thực chất thì không phải vậy. Bạn có cảm thấy thoải mái nếu như bị hối thúc làm một việc gì đó không? Thanh Phong đoán chắc là không rồi. Vậy nên khi chúng ta bán hàng, cũng đừng bao giờ hối thúc khách hàng của mình. 

01 câu hối thúc duy nhất bạn đưa ra trên trang bán hàng của mình chỉ nên đặt vào những câu như "Thanh toán ngay","Mua ngay","Nhận ngay" và tuyệt đối, chỉ nên để một nút này trên một trang duy nhất. Đặt quá nhiều những nút kêu gọi hành động ở nhiều nơi trên website nhiều khi không mang lại tác dụng mong muốn, đôi khi còn là phản tác dụng.

Thường xuyên hỏi thăm

Sau khi bán được hàng hoặc là khách hàng rời đi rồi. Điều quan trọng chúng ta cần phải có được đó chính là địa chỉ email khách hàng để lại.

Xây dựng được một danh sách email sẽ là cách giúp chúng ta chăm sóc khách hàng tốt nhất. Một anh chàng đã mua nhẫn cưới cho vợ mình tại một cửa hàng, một năm sau cửa hàng đó gửi thư đến chúc mừng anh nhân ngày kỉ niệm 1 năm ngày cưới, 2 năm cũng thế, 3 năm cũng vậy. Thử hỏi, điều gì sẽ xảy ra nếu như anh này muốn mua một món quà khác cho vợ mình, hoặc vài người bạn hỏi anh chàng về "cửa hàng phục vụ tốt nhất, chất lượng nhất mà anh biết?"

Hãy tìm cách lấy được thông tin khách hàng, ít nhất là địa chỉ email, bằng các cách như sử dụng ứng dụng đăng ký nhận tin mới hoặc áp dụng PopUp với chức năng đăng ký nhận tin.
Hãy đọc bài viết "Ứng dụng PopUp Tuyệt vời"

Kết luận

Chăm sóc khách hàng phải được thực hiện một cách rất cẩn thận, có kế hoạch từ đầu và theo một trình tự lâu dài.

Nếu bạn chưa xây dựng được cho mình hệ thống khách hàng để chăm sóc. Đừng lo lắng, Thanh Phong sẽ giúp đỡ bạn trong việc gia tăng lưu lượng khách hàng truy cập trang một cách hiệu quả.

Blog học kiếm tiền từ website chúc bạn thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn