Cách chăm sóc Website mới thật hiệu quả với những bước đơn giản

chăm sóc Website

Bạn mới trở thành một webmaster và chưa biết phải thực hiện những công việc như thế nào? Đây là bài viết dành cho bạn. Mong muốn và mục tiêu đặt ra lúc này chính là làm thế nào để website được chăm sóc một cách tốt nhất, đạt khả năng kiếm tiền cao nhất trong tương lai. Và để bắt đầu, hãy nắm vững những kiến thức cơ bản sau đây

Hãy thư giãn

Chăm sóc và phát triển website không quá khó khăn như bạn tưởng tượng. Đối với những website mới được thành lập, thông thường về nội dung thì chỉ cần đăng tải một tuần một lần. Dù cho website được 2 hoặc 4 tháng hay nhiều hơn, vấn đề đầu tiên bạn cần làm chính là làm cách nào để mọi người biết đến website mình càng nhiều càng tốt.

Một số bài viết trên website chất lượng đã là quá đủ rồi, bạn không cần phải viết quá nhiều, vì thời gian này, càng đơn giản và dễ hiểu bao nhiêu, khách hàng sẽ càng dễ dàng chấp nhận bạn bấy nhiêu. Những website mới ra đời cũng có rất nhiều những lợi thế của riêng nó đấy.

Chú ý đến những yêu cầu cơ bản

Về hình thức, hãy đảm bảo cho website có đầy đủ cấu trúc 3 phần, đầu thân và "đít" (footer), giống như một đứa trẻ, hãy đẻ nó ra với đầy đủ tay chân để nó có điều kiện phát triển về sau này nhé :3

Về nội dung, "Tiêu chí của một website kiếm tiền trực tuyến" là bài viết bạn nên đọc lúc này, những yêu cầu đầu tiên này sẽ giúp bạn hình thành được định hướng phát triển và nhận thấy những điểm còn chưa hoàn thiện trên website để từ đó có được những thay đổi cần thiết.

Một điều cũng cơ bản không kém đó là việc xác định khả năng tài chính để nuôi một website như vậy. Một website mới sẽ phải chú ý đến vấn đề tên miền, hosting, và chủ đề giao diện. Hãy tự mình vạch ra một chiến lược phát triển cho trang web của bạn

Bài viết "Sổ tay Blogger" sẽ rất cần thiết nếu bạn xây dựng website theo hướng là một Blog kiếm tiền.

Chăm sóc bản thân

Website là một chuyện, chính bản thân chúng ta cũng cần phải được chăm sóc, vì thế mà đừng bỏ ra cả 24 tiếng đề lao đầu vào làm việc, tự cho mình những phút giây thư giản để làm những công việc khác, ăn ngủ đúng giờ, bảo vệ sức khỏe bản thân là kế sách lâu dài để chăm sóc cho "đứa con tinh thần" của bạn.

Nếu khối lượng công việc quá nhiều, việc chúng ta thuê từ 1 đến 2 freelancer để giúp việc trong thời gian này cũng là một cách hiệu quả để giúp bạn chăm sóc website.

Bài viết "Kinh nghiệm thuê Freelancer" sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Giữ Website hoạt động theo lịch trình nhất định

Giống như Thanh Phong, những bài đăng mới thường sẽ được xuất bản lúc 06 giờ 08 phút sáng các ngày trong tuần. Trường hợp không viết được bài mới, Thanh Phong sễ làm mới nội dung các bài cũ và đăng lại những bài này.

Những điều tương tự cũng nên áp dụng đối với những trang mạng xã hội và kênh youtube (nếu có).
Mục đích chủ yếu của việc này chính là giữ cho website luôn tươi mới trong mắt người dùng. 

Tìm một nhà tư vấn

Lần đầu tiến sở hữu một trang web sẽ không khiến bạn lo lắng, băn khoăn về những điều mình đã, đang và sẽ làm đối với website cá nhân của mình. Một nhà tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giảm thiểu nỗi lo lắng này trong thời gian website mới thành lập.

Hãy liên hệ với họ và thử nhờ họ tư vấn giúp cách làm thế nào để chăm sóc website hiệu quả. Nhất định bạn sẽ học hỏi được thêm đôi điều bổ ích đấy.

Kết luận

Mọi thứ sẽ khá khó khăn trong thời gian đầu tiên này. Đừng quá lo lắng, điều này hết sức bình thường, vì vậy hãy loại bỏ những căng thằng bằng cách để cho mọi người biết rằng bạn sẽ làm gì với website thông qua một bản kế hoạch cụ thể. Trước sau gì thì bạn cũng sẽ phải cần đến một cái để xây dựng website sau này. Trước sau gì cũng cần, vậy tại sao không làm luôn cho sớm. :)
Blog học kiếm tiền từ website chúc bạn thành công.

Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn