Bài học sau hơn 20 lần thất bại

Tôi học được gì sau hơn 20 lần thất bại

Ồ thực ra thì tôi không đếm nối mình đã thất bại bao nhiêu lần trong cuộc đời, thế nên cứ cho là hiện tai tôi 22 tuổi, trừ 2 năm đầu chưa biết nói ra thì đến năm thứ ba của cuộc đời, trung bình thì cứ một năm tôi thất bại một lần nhé. Bài viết này là những gì tôi đúc rút ra được từ cuộc sống bản thân, hy vọng rằng các bạn sẽ thích nó.

1. Bạn sẽ học được cách để trưởng thành 

Sau mỗi lần thất bại, những điều bạn rút ra được sau đó là những bài học để bạn ghi nhớ, thất bại càng nhiều lần, số lần thất bại có tính chất càng giống nhau là những lúc để bạn ngày một thêm hoàn thiện. 

Ví dụ như những năm đầu tiên khi Thanh Phong bắt đầu biết nói, tôi có giận dỗi và không nói khi chỉ bô bô ba ba được vài từ "Bố" hoặc "mẹ"? Hay như những cái lúc tôi tập đi! Tôi có bỏ dở sau những lần vấp ngã.

Cuộc sống là như vậy, bạn bị ném vào một môi trường nào đó và bạn buộc phải sinh tồn với nó. Nếu bạn thích nghi, bạn sống. Còn không, câu trả lời đã quá rõ ràng.

2. Nó không quá tồi tệ hoặc đúng ra thì là chẳng có gì.

Sau vài lần ngã xuống, tôi nhận thấy rằng, thế giới này chẳng hề đổi thay theo cách mình mong muốn, tôi vẫn là một hạt cát trong xã hội, vậy thì ai sẽ quan tâm tôi? Ngoài mấy người ở trong trường? Giả sử trong trường có hơn 3 nghìn học sinh và ai cũng biết bạn thất bại đi. Tôi có thể tìm cho bạn hơn 7 tỉ người còn lại chẳng hề quan tâm đến điều đó. Vậy bạn sẽ làm gì, cứ nghĩ về số ít hay gạt bỏ những cái điều ấy sang một bên?

Từ lúc đó trở đi, nếu như tôi có lố đến bao nhiêu đi chăng nữa trong mắt mọi người, tôi vẫn chẳng hề quan trọng. Chủ yếu là kết quả mà tôi đạt được.

3. Bạn sẽ học được cách để thành công

Thanh Phong nghĩ thế này, trước khi bạn bắt đầu một công việc gì đó, bạn sẽ chấp nhận hai thứ, thành công và thất bại. Bạn có thể thất bại nhiều lần, nhưng thành công thì được bao nhiêu? Edison chỉ cần một lần để thành công trong việc phát hiện ra bóng đèn thôi mà. Ông ta đâu có cần nhiều? Vậy thì sao? Tôi chọn điều dễ dàng về phía mình. Bạn biết đấy, thực chất càng thất bại nhiều, thì giá trị của sự thành công càng lớn.
"Càng thất bại nhiều bao nhiêu thì giá trị của sự thành công lại càng lớn bấy nhiêu"
Và đừng quên điều này
" 2000 lần thất bại là 2000 bước để tôi tiến tới thành công" - Thomas..

4. Thất bại sẽ chứng minh cho bạn thấy nhiều điều

Không chỉ là sự trưởng thành như đã đề cập đến từ trước. Thất bại là cách để bạn có thể chứng minh được nhiều điều khác nữa. Ví dụ như bạn bè chẳng hạn. Hoặc người yêu. 

Theo bạn thì bạn bè là gì? người yêu là gì? Đối với Sladar, đó chắc hẳn là những người sẽ giúp đỡ bạn đến cùng, ở bên bạn trong những lúc khó khăn và luôn luôn có thể chiến đấu và hy sinh vì bạn. Đương nhiên việc đó chỉ có thể xay ra khi chúng ta đối xử như vậy với họ. Nhưng đối với sự thất bại, bạn sẽ nhìn thấy rõ hơn những điều ấy. Thất bại sẽ chứng minh cho bạn thấy ai mới là bạn bè thực sự của mình.

5. Học được cách nói: Không!

Ngày trước tôi ôm đồm quá nhiều công việc vào người, thế nên chẳng có bất cứ một điều gì khiến cho tôi trở nên tập trung và thành công được cả. Thế nên tôi chọn cách nói không để tập trung vào một điều duy nhất. Và tôi đã thành công.
Điều tôi học được chính là câu nói: 
Không bao giờ có thất bại!
Thế đấy, cuộc sống muôn màu. Có bao nhiều lần bạn không thực hiện được điều mà mình đã đề ra? Chúng ta có chấp nhận nó, hay chúng ta gạt bỏ nó thì đó là quyền của mỗi người. 
"Đối với tôi, tôi chấp nhận nó khi tôi biết mình có nó, tôi nghiền ngẫm nó khi tôi biết mình đã thuộc về nó và tôi quên nó đi khi tôi biết rằng nó không bao giờ tồn tại."

6. Không bao giờ từ bỏ

Chính vì lẽ tất cả những lẽ trên, Sladar rút ra được điều cuối cùng này. Bạn sẽ làm điều gì nếu như bạn biết rằng mình sẽ không bao giờ có thể thất bại?

Thế giới này, chỉ có duy nhất hai loại người
Một, người thành công
Hai, người chưa thành công
Chấm hết!

Nguồn: Thư pháp Thanh Phong | Viết thư pháp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn