05 bước để bắt đầu với ý tưởng website kiếm tiền Online

Các bước để bắt đầu với một ý tưởng kiếm tiền Online

Khi chúng ta có một ý tưởng kiếm tiền trực tuyến trong đầu và ấp ủ giấc mơ làm giàu với ý tưởng đó, điều quan trọng lúc này chính là việc cần phải nhanh chóng đưa ra quyết định có nên làm nó hay không thật nhanh chóng và chính xác. Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ và thông tin, chính vì thế mà những ý tưởng rất dễ lỗi thời và lạc hậu. Nếu không nhanh chóng, rất có thể sẽ có người khác cướp mất ý tưởng kinh doanh và làm giàu với nó. Bài viết ngày hôm nay Thanh Phong sẽ đưa ra 05 cách để bắt đầu với một ý tưởng kinh doanh hoàn hảo trên mạng.

Đối với các độc giả thì bài viết này sẽ thực sự bắt đầu ngay sau khi các chúng ta có một bản phác thảo ý tưởng cơ bản của mình nhé. Nếu chưa có bản phác thảo ý tưởng cho website kiếm tiền trực tuyến của mình, thì tiêu đề của bài viết ngày hôm nay sẽ là "06 bước để bắt đầu với một ý tưởng kiếm tiền Online" và bước đầu tiên không gì khác là hãy cùng nhau lập một bản phác thảo ý tưởng kiếm tiền.
Bắt đầu ý tưởng Website kiếm tiền
Infographic Bắt đầu ý tưởng Website kiếm tiền

1. Xây dựng website kiếm tiền trực tuyến

Như mình đã nói, chúng ta đang sống trong một thời đại mà công nghệ và thông tin đang chiếm lĩnh hầu như tất cả thời gian chúng ta sống hàng ngày.

Mỗi người trung bình bỏ ra 4 giờ đồng hồ/ngày để lướt web, đọc báo trên các trang mạng. Và có tới hơn 30% người trên thế giới sử dụng internet và ở Việt Nam cùng các nước khác ở Châu Á thì còn số này là hơn 50%.

Có thể thấy, xu hướng có một trang cá nhân của con người đang ngày càng trở nên cần thiết. Vì vậy mới nói facebook là mỏ vàng đưa vị lãnh đạo trẻ tuổi Mark Zuckberberg lên chức danh tỉ phú chỉ trong thời gian chưa đầy 10 năm.

Như vậy có thể nói rằng, việc sở hữu một Blog/website kiếm tiền cá nhân trong thời điểm này là hoàn toàn hợp lý. Một vài gợi ý các trang ta có thể tạo tài khoản và sở hữu một Blog/website kiếm tiền như sau:

- Facebook.com và Plus.Google.com : 02 trang này có thể giúp quý độc giả có được một trang cá nhận, các nhóm, các trang riêng cho Blog/website kiếm tiền của mình cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có khả năng tích hợp quảng cáo cho bạn sau này rất tiện lợi.

- Blogspot.com và Wordpress.com: Đây là 2 trang tạo ra các Blog cá nhân rất hay. Có thể tùy biến nó trở thành các website được và cũng có nhiều ứng dụng tiếp thị rất tốt sau này. 

2. Nâng cấp tùy chỉnh Website kiếm tiền (Responsive Theme)

Đối với các trang Facebook hoặc google plus thì đây là các mạng xã hội và họ đã tích hợp sẵn cho mình khả năng thân thiện với thiết bị di động rồi. Thậm chí, bây giờ họ còn có cả ứng dụng giành cho di động mà chúng ta có thể tải về từ các kho ứng dụng của nhà phân phối. Còn đối với hai trang blogspot và wordpress thì sau khi tạo trang, trang mạng của ta cũng được tích hợp tính năng Responsive luôn. Rất tiện lợi.

Tuy nhiên, nếu để không như thế có thể nhiều người cảm thấy trang website của mình hơi thiếu tính chuyên nghiệp. Chính vì thế, để nâng tầm website cho xứng với ý tưởng kinh doanh thì cần có một số cách sau:

- Hãy lên google tìm các từ khóa về "template blogspot/wordpress responsive đẹp" và tải về rồi làm theo hướng dẫn để cài đặt trang web của mình. Đây là các bản website (Code) đã được dựng sẵn, và thông thường thì ta chỉ cần sửa lại đôi chỗ để nó mang hơi hướng cá nhân một chút là có thể sử dụng được. Cách này rất tiện cho những ai không có điều kiện về tài chính để bắt đầu.

- Nếu có tiền, hãy thuê một bên thứ hai đảm nhận việc tạo website, sau khi xây dựng xong website này, hãy đưa các thông tin về ý tưởng kinh doanh của mình lên đó. Đương nhiên việc bỏ tiền ra có thể sẽ giúp ta có được một website đẹp nhưng cũng đồng nghĩa với một khoản chi phí ban đầu bỏ ra khá đắt

3. Học SEO Website kiếm tiền trực tuyến

Seo trang Blog/ Website kiếm tiền có nghĩa là chúng ta quảng bá trang Blog/ Website kiếm tiền này đến với càng nhiều người càng tốt. Nói đơn giản thì trên hệ thống mạng bây giờ có những người gọi là khách hàng sử bình thường, họ ngồi và chờ ta mang thông tin đến và quảng bá cho họ, có những người lại chuyên làm công việc tìm kiếm thông tin của ta để rồi mang đến tiếp thị cho người khác (đại diện là google, yahoo, bing,..) thì nhiệm vụ của ta là phải đưa cái tên của trang web đến được với càng nhiều người càng tốt.

Với Thanh Phong thì mình cho nó phát triển theo cả hai hướng, và chủ yếu sẽ tập trung vào các ông lớn tìm kiếm kia vì đó là những người đi có ảnh hưởng lớn đến số lượng tìm kiếm hàng tháng của một trang web trên mạng.

4. Các hình thức tiếp thị website khác

Ngoài cách quảng bá Blog/ Website kiếm tiền trực tuyến trên mạng, chúng ta còn có thể sử dụng nhiều hình thức quảng bá khác, mà chỉ khi chúng ta đã có một số lượng người dùng đông đảo và đến thời khắc bạn cho rằng sẽ đưa sản phẩm Blog/ Website kiếm tiền của mình đến nhiều người hơn nữa để bắt đầu hoặc gia tăng lợi nhuận thì hãy sử dụng đến phương pháp này nhé.

Một vài cách mình có thể liệt kê ra như sau: 
 - Quảng cáo trên báo chí 
- Áp phích 
- Xe bus 
- Radio 
- Tivi 
- Email 
- Điện thoại 
- Hợp tác những công ty liên quan 
- Đội ngũ bán hàng
- Phát tờ rơi 
- Thi thố 
- Thư 
- Khảo sát, thu thập dữ liệu 
- Cửa hàng trưng bày hàng hoá 
- Nhờ người nổi tiếng 
- Bưu thiếp ...

5. Kiểm soát quảng bá website kiếm tiền trực tuyến

Hãy cài đặt các chương trình kiểm soát, đánh giá chất lượng công việc của mình đã làm được, một số công cụ đơn giản giúp các độc giả có thể tìm và tham khảo:

- Google analytics, tools
- Seo quake
- Site-analyzer

Dù gì thì nếu như đã làm đến bước này rồi. Xin chúc mừng, vì bạn là người rất kiên trì và có thể nói là đã bước được một chân đến ngưỡng cửa của sự thành công. Tuy nhiên, đừng ngủ quên với những thắng lợi này, chúng ta còn nhiệm vụ là đưa ý tưởng vào hiện thực và thương mại hóa nó, kiếm ra những đồng tiền đầu tiên nữa.

Việc kiếm tiền chưa bao giờ là đơn giản, khi kiếm tiền, đồng nghĩa là ta đang lao vào một cuộc chiến rất căm go và ác liệt vì lượng người sử dụng và khởi nghiệp trên internet đang ngày một gia tăng nhiều hơn, và không ít người có thể dễ dàng móc hầu bao ra để thưởng cho ý tưởng kinh doanh của bạn một khi nó không có lợi ích gì cũng chẳng có đặc biệt gì cả. Trên đây là những bước cở bản để bắt đầu với một ý tưởng kinh doanh trên mạng.

Trong bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu các cách thức sinh lãi với ý tưởng của mình. Rất mong mọi người cho ý kiến để bài viết ngày càng hoàn chỉnh hơn, cũng như để mình rút kinh nghiệm trong những bài viết sắp tới.

Blog Học kiếm tiền từ website chúc quý độc giả thành công!
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn