Kinh nghiệm tìm việc làm mà tôi rút ra được sau nhiều lần bị từ chối

Kinh nghiệm tìm việc làm

Tôi cũng vài lần đi tìm việc làm, mấy lần thất bại, vài lần thành công. Thế là cũng thành ra biết chút xíu về những cách tìm kiếm việc làm hiệu quả. Trong bài viết này, muốn chia sẻ cho mọi người để cùng nhau trao đổi và nắm được.

Hy vọng rằng qua bài viết này, quý bạn đọc sẽ có được cái nhìn tốt hơn về vấn đề tìm việc trong thời gian hiện nay.

Chuẩn bị trước khi đi tìm việc

Bạn muốn có việc làm? Được rồi, nhưng làm việc gì? 
Trước khi đi tìm việc, trong đầu chúng ta phải xác định được rằng chúng ta muốn làm việc gì, thời gian làm việc như thế nào? Mức lương là bao nhiêu? Các chính sách hậu mãi ra sao?

Hãy nhìn lại một lượt những gì mà bạn có, từ bằng cấp, các kỹ năng hiện tại, những sở trường, sở đoản để từ đó nhận ra được công việc mà mình yêu thích nhất là gì, xem xét nó phù hợp với bạn hay không để từ đó đặt ra mục tiêu cho việc làm trong tương lai.

Đừng chỉ suy nghĩ là "kiếm việc thì làm gì cũng được". Những công việc luôn luôn có hai mặt, giống như một tảng băng trôi, phần nhìn thấy chỉ là số ít, chính vì thế hãy để tâm đến mục tiêu việc làm trước khi bắt đầu đi tìm việc.

Lựa chọn nhà tuyển dụng

Lựa chọn cho mình một nhà tuyển dụng phù hợp với công việc và kỹ năng mà bạn sở hữu, tự đặt câu hỏi xem những nhà tuyển dụng ấy mạnh ở điểm nào, yếu ở điểm nào. Thông thường, hiện nay ở những công ty họ sẽ yêu cầu kỹ năng thực hiện được công việc nhiều hơn bằng cấp, bạn có phải là người phù hợp cho những công việc như vậy? Hãy chọn những nhà tuyển dụng có tiếng về việc ấy để đăng ký tham gia.

Tìm hiểu về nhà tuyển dụng trước khi đến tìm việc làm là cách tốt nhất để ta có lợi thế hơn những người khác. Đôi khi một số nhà tuyển dụng sẽ hỏi chúng ta những câu đại loại như "Bạn biết về công ty chúng tôi bằng hình thức nào?" Sau khi bạn trả lời xong, họ sẽ hỏi tiếp "bạn thấy công ty chúng tôi có ưu điểm, nhược điểm gì?". Việc lựa chọn công ty, tìm hiểu về công ty đó từ trước sẽ là cách để ta trả lời cho câu hỏi đó. Thử tưởng tượng việc bạn trả lời một cách lưu loát và dứt khoát mà xem. Nhà tuyển dụng rất thích điều đó.

Tập cho mình cách nói

Cách nói rất quan trọng, nói là cả một nghệ thuật. Thử tham gia một khóa học Online trên mạng Internet về cách nói, cộng với những gì đã được chuẩn bị sẵn, bạn sẽ hoàn toàn tự tin với những gì đã đang, và sẽ diễn ra trong buổi phỏng vấn tìm việc làm.

Luyện cho mình cách làm

Thời gian đầu trước khi nhận một ai đó vào làm trong công ty một cách chính thức, những nhà tuyển dụng thường cho chúng ta một thời gian để làm thử. Và đây, chính là quãng thời gian để bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bằng những sở trường mà mình đã tích cóp được, chuẩn bị sẵn trước đó, cộng thểm cách nói, cách suy nghĩ hoạt bát, bây giờ hãy chứng tỏ thêm rằng mình là một người hoạt bát trong công việc. Các công ty hiện nay đều thích những người hoạt bát.

Bên cạnh đó, đừng quên trau dồi vốn kiến thức trong lĩnh vực sở trường vì trong thời đại hiện nay, người ta thích tuyển một chuyên gia về 1 lĩnh vực hơn là một người giỏi nhiều lĩnh vực nhưng không phải chuyên gia.

Việc làm không phải là tất cả

Hơn tất cả, nếu như bạn không được tuyển vào vị trí mà mình mong muốn, hoặc thậm chí là không được nhận vào làm. Đừng lo lắng và để tâm quá đến chuyện đó, nếu chúng ta cố gắng và với niềm tin đủ lớn, chúng ta sẽ được cuộc sống đền bù xứng đáng cho những gì đã bỏ ra.

Công việc không phải là tất cả, tiền bạc cũng vậy. Điều quan trọng là sau mỗi việc làm chúng ta trải nghiệm được những gì, chúng ta làm được gì và chúng ta sử dụng thời gian của mình ra sao mà thôi.
Cuối cùng, để kết lại bài viết này, tôi muốn giành tặng bạn một câu châm ngôn mà tôi tự rút ra được.
Thời thế tạo nên anh hùng, nhưng anh hùng là con người và con người thì tạo ra thời thế.
Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn